สวัสดีครับ
ผมมีเรื่องมาแจ้ง ผมได้พบโปรโมชั่น ตั๋วเครื่องบิน ของ สายการบิน JetAsia ที่เปิดให้จอง เที่ยวบิน กรุงเทพ ไป Narita โดยเปิดจอง และบินได้ภายใน เดือน กรกฏาคม ถึง สิงหาคม 2558 เท่านั้น ราคาตั๋วไปกลับ 6,420 บาท ยังไม่รวมค่าธรรมเนียม การจ่ายเงินอีก 3% 192.60 บาท รวมเป็น 6,612.60 ต่อคน
ผมได้จองไปกับครอบครัว 8 คน รวมจ่ายไปวันที่ 30 มิถุนายน 2558 เป็นเงิน 52,901 บาท โดยกำหนดเดินทาง 28-31 สิงหาคม 2558 และ ได้ทำการจองที่พักหลังจากได้รับการยืนยันการจองตั๋วเรียบร้อยแล้ว จองโรงแรมไป 3 คืน ค่าโรงแรม อีก 35,200 บาท
และเช้าวันนี้ได้รับ อีเมล แจ้งว่า ทางสายการบินขอยกเลิก เที่ยวบิน ช่วย 10 กรกฎาคม - 30 สิงหาคม 2558
และจะทำการคืนเงินค่าตั๋วให้ทั้งหมด โดยที่ต้องยื่นเอกสาร ใบจอง สลิปการจ่ายเงิน และ สำเนาพาสปอต ของทุกคน และจะดำเนินการ คืนเงินให้หลังจากได้รับเอกสาร และ ผ่านการพิจารณา อีก 45 วัน ในกรณีที่ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิต แต่ถ้าจ่ายเป็นเงินสด 7 วัน
ผมได้โทรไปติดต่อ สอบถามว่าเป็นความจริงหรือไม่ ได้คำตอบว่าจริง และ บริษัทจะ คืนให้เมื่อส่งเอกสารครบถ้วนเท่านั้น และใช้เวลาใหนการดำเนินการ ตามที่ฝ่ายบัญชีกำหนด โดยอ้างว่า ทางบริษัทยังไม่ได้รับเงินที่ลูกค้าจ่ายผ่านบัตรแต่อย่างใด จึงต้องรอให้ได้รับเงินเข้าก่อนจึงจะ จ่ายคืน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นเนื่องจาก ผมคุ้นเคยกับการ ขายสินค้าผ่านบัตรเครดิต ทางบริษัทจะได้รับ เงินทันที เมื่อปิดยอดประจำวัน โดยที่ธนาคาร บัตรนั้นๆจะโอนเงินเข้าไม่เกิน 3 วันทำการ
แต่เป็นที่น่าสังเกตุ ทำไมถึงยกเลิกเที่ยวบิน เฉพาะช่วงที่จัดโปรโมชั่นเท่านั้น การออกบูธ ของการท่องเที่ยวก็มีคนจองกันมากมาย เหมือนกับว่าได้นำเงินจองของลูกค้าไปใช้ แล้ว ยกเลิก และกำหนดการคือให้ โดยที่ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ
ผมจะแจ้งไปทาง สคบ เพื่อตรวจสอบ ว่าการดำเนินการของสายการบินนี้ สมควรที่จะได้รับความไว้ใจต่อลูกค้าอีกหรือไม่ ถ้าคุณเป็นคนที่โดนยกเลิก และเกิดความเสียหายเช่นเดียวกับผม แนะนำให้แจ้งไปที่ สคบ ครับ เพื่อที่จะได้เป็นจำนวนผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการทำธุรกิจของสายการบินที่ใช้ โปรโมชั่น มาให้คนจ่ายเงินจองและยกเลิกและประวิงเวลาในการจ่ายคืนโดยที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
เราช่วยกันกำจัดนักธุรกิจ และ กิจการที่ เอาเปรียบลูกค้าด้วยกันนะครับ
Lou
JetAsia จัดโปรลดราคา ให้จองแล้วยกเลิกเที่ยวบินช่วงโปร ช่วยกันแจ้ง สคบ ครับ
ผมมีเรื่องมาแจ้ง ผมได้พบโปรโมชั่น ตั๋วเครื่องบิน ของ สายการบิน JetAsia ที่เปิดให้จอง เที่ยวบิน กรุงเทพ ไป Narita โดยเปิดจอง และบินได้ภายใน เดือน กรกฏาคม ถึง สิงหาคม 2558 เท่านั้น ราคาตั๋วไปกลับ 6,420 บาท ยังไม่รวมค่าธรรมเนียม การจ่ายเงินอีก 3% 192.60 บาท รวมเป็น 6,612.60 ต่อคน
ผมได้จองไปกับครอบครัว 8 คน รวมจ่ายไปวันที่ 30 มิถุนายน 2558 เป็นเงิน 52,901 บาท โดยกำหนดเดินทาง 28-31 สิงหาคม 2558 และ ได้ทำการจองที่พักหลังจากได้รับการยืนยันการจองตั๋วเรียบร้อยแล้ว จองโรงแรมไป 3 คืน ค่าโรงแรม อีก 35,200 บาท
และเช้าวันนี้ได้รับ อีเมล แจ้งว่า ทางสายการบินขอยกเลิก เที่ยวบิน ช่วย 10 กรกฎาคม - 30 สิงหาคม 2558
และจะทำการคืนเงินค่าตั๋วให้ทั้งหมด โดยที่ต้องยื่นเอกสาร ใบจอง สลิปการจ่ายเงิน และ สำเนาพาสปอต ของทุกคน และจะดำเนินการ คืนเงินให้หลังจากได้รับเอกสาร และ ผ่านการพิจารณา อีก 45 วัน ในกรณีที่ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิต แต่ถ้าจ่ายเป็นเงินสด 7 วัน
ผมได้โทรไปติดต่อ สอบถามว่าเป็นความจริงหรือไม่ ได้คำตอบว่าจริง และ บริษัทจะ คืนให้เมื่อส่งเอกสารครบถ้วนเท่านั้น และใช้เวลาใหนการดำเนินการ ตามที่ฝ่ายบัญชีกำหนด โดยอ้างว่า ทางบริษัทยังไม่ได้รับเงินที่ลูกค้าจ่ายผ่านบัตรแต่อย่างใด จึงต้องรอให้ได้รับเงินเข้าก่อนจึงจะ จ่ายคืน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นเนื่องจาก ผมคุ้นเคยกับการ ขายสินค้าผ่านบัตรเครดิต ทางบริษัทจะได้รับ เงินทันที เมื่อปิดยอดประจำวัน โดยที่ธนาคาร บัตรนั้นๆจะโอนเงินเข้าไม่เกิน 3 วันทำการ
แต่เป็นที่น่าสังเกตุ ทำไมถึงยกเลิกเที่ยวบิน เฉพาะช่วงที่จัดโปรโมชั่นเท่านั้น การออกบูธ ของการท่องเที่ยวก็มีคนจองกันมากมาย เหมือนกับว่าได้นำเงินจองของลูกค้าไปใช้ แล้ว ยกเลิก และกำหนดการคือให้ โดยที่ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ
ผมจะแจ้งไปทาง สคบ เพื่อตรวจสอบ ว่าการดำเนินการของสายการบินนี้ สมควรที่จะได้รับความไว้ใจต่อลูกค้าอีกหรือไม่ ถ้าคุณเป็นคนที่โดนยกเลิก และเกิดความเสียหายเช่นเดียวกับผม แนะนำให้แจ้งไปที่ สคบ ครับ เพื่อที่จะได้เป็นจำนวนผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการทำธุรกิจของสายการบินที่ใช้ โปรโมชั่น มาให้คนจ่ายเงินจองและยกเลิกและประวิงเวลาในการจ่ายคืนโดยที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
เราช่วยกันกำจัดนักธุรกิจ และ กิจการที่ เอาเปรียบลูกค้าด้วยกันนะครับ
Lou