#สถิติปัญหาคลัช ของรถยนต์ฟอร์ดที่ใช้เกียร์ Powershift #จำนวนครั้งการเปลี่ยนชุดคลัช

กระทู้สนทนา
ปล.ข้อมูลจัดทำเมื่อเดือน มิถุนายน // ข้อมูลปัจจุบัน 15-7-2558 จำนวนรถที่มาให้ข้อมูลอยู่ที่ 459 คัน ผมยังไม่ได้ทำสรุปอีกที

//*** สิ่งที่เราอยากทราบคือ...ฟอร์ดแก้ปัญหาเรื่องพวกนี้ถึงไหนแล้ว แก้ปัญหาจบหรือยัง ไม่ใช่ต้องเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก
//*** ส่วนที่ถ้าใครจะมาบอกว่า..มันเกิดจากปัญหา User Error ขับรถไม่เป็น ผมไม่ตอบน่ะ ขี้เกียจตอบเดิมๆ คิดต่อเอาว่า ปัญหาเหล่านี้จะเกิดจาก User Error ขับรถไม่เป็นหรืออย่างไร บางคนรถคันแรกใช่  แต่บางคน ขับรถมาแล้วไม่รู้กี่คัน
-----------------------------------

#ประเด็นฝากถึงฟอร์ด#7- #จำนวนครั้งการเปลี่ยนชุดคลัช

1.รถที่มีปัญหา..ชุดคลัช ทั้งหมด 222 คันจากทั้งหมด 348 คัน คิดเป็น  63.79%
(** โดยข้อมูลไม่ได้รวมคันที่เพิ่งพบปัญหา แต่ต้องรอคิวเช็คและเปลี่ยนจากศูนย์บริการ และไม่ได้แยกคันที่เปลี่ยนไปแล้วครั้งแรก แต่ยังพบอาการอีก )

2.ในจำนวนที่มีปัญหาคลัช มีที่ต้องเปลี่ยนชุดคลัชตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไปจำนวน 68 คัน คิดเป็น 19.54%
(** ข้อมูลไม่ได้นับรวมคันที่เปลี่ยนไปแล้วครั้งแรก แต่ยังพบอาการอีก)

3.ในจำนวนนี้ มีที่ต้องเปลี่ยนชุดคลัชไปแล้ว 3 ครั้ง 4 ครั้ง 5 ครั้ง จำนวน 27 คัน คิดเป็น  7.76%

จากข้อ 1 -3 แสดงตัวเลขเป็น % ในแง่ของค่ามาตรฐานทางอุตสาหกรรม เปอร์เซนต์ความบกพร่องของผลิตภัณฑ์มันสูงไปไหม??..ฟอร์ดช่วยตอบที

//** จากข้อมูลที่เราทราบโดยทั่วกัน สามารถอ้างอิงได้ คลัช 1 ชุด รถจะสามารถวิ่งได้ราวๆ 150,000 - 200,000 กม.หรือประมาณ 5-7 ปี ต่อคลัช 1 ชุด

ซึ่งเมื่อดูจากปีแรกที่ฟอร์ดเปิดจำหน่ายรถที่ใช้เกียร์ Powershift  โดยเฉพาะในฟอร์ดเฟียสต้า คือในปี 2010 จนถึงปีนี้ 2015 ยังไม่ครบ 5 ปีเต็ม แต่กลับมีรถที่ต้องเปลี่ยนชุดคลัชไปแล้วทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนดที่ควรจะเปลี่ยนแล้วคิดเป็น 63.79% จาก 348 คัน เป็นข้อมูลจริงของผู้ใช้ที่ให้ข้อมูลกับทางเพจฯ

ถึงแม้ฟอร์ด ประเทศไทย จะขยายเวลารับประกันชุดคลัชไปแล้ว 5 ปี แต่จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าชุดคลัชที่ใช้กับรถรุ่นนี้ มีอายุใช้งานเฉลี่ยไม่ถึง 5 ปี

นั่นหมายความว่า...หลัง 5 ปี ลูกค้าจะต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนชุดคลัชใหม่อีก โดยไม่ต้องรอ 5 ปีทั้งๆที่เป็นเรื่องชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐาน คุณภาพต่ำ

แล้วอย่างนี้..จะเป็นการผลักภาระให้ผู้บริโภคอย่างไม่เป็นธรรมหรือไม่??

ในเมื่อฟอร์ดเอง ก็ไม่เคยแถลงอย่างเป็นทางการว่า..ชุดคลัช..ที่นำมาเปลี่ยนให้ลูกค้า ได้รับการพัฒนาและมีคุณภาพอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

เพราะประเด็นหลักที่เรากำลังเรียกร้องคือ..ความบกพร่อง และคุณภาพชิ้นส่วนอุปกรณ์ของฟอร์ดเองที่ไม่ได้มาตรฐาน คุณภาพต่ำ และอายุใช้งานที่สั้นเกินไป  

ฟอร์ดจะเยียวยา ดูแล ปัญหานี้ให้กับลูกค้าอย่างไร??

CR : มั่นใจคนใช้ ฟอร์ด ต้องการให้ดูแลเรื่องเกียร์อย่างเป็นธรรม

#ปัญหาเกียร์Powershift  #ปัญหาคลัชฟอร์ดเฟียสต้า #ร้องเรียนฟอร์ด

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่