เกมเมอร์ โวยผ่านทวิตเตอร์ หลังเซิร์ฟเวอร์ PSN ดาวน์ ด้านโซนี่ อ้าง 'ปิดซ่อมบำรุง'

กระทู้ข่าว


เป็นอีกครั้งที่โซนี่ เจ้าของ PlayStation Network (PSN) ต้องกุมขมับกันอีกครั้งกับปัญหาเซิรฟเวอร์ดาวน์ เมื่อเหล่าบรรดาเกมเมอร์หลายรายได้ต่างรวมตัวรวมใจกันใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย ระบายอารมณ์ต่อการหยุดการให้บริการของ PSN แบบไม่ได้ทันตั้งตัว ทั้งนี้ ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ดาวน์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อ การเล่นเกมออนไลน์, ซื้อสินค้าในสโตร์, แอป, ข้อความ และระบบของรางวัล ซึ่งทั้งหมดเป็นฟีเจอร์ที่อยู่บน PSN

อย่างไรก็ดี หลังจากได้รับเสียงร้องเรียน โซนี่ก็ตอบกลับผู้ใช้เหล่านั้นว่าปิดเพราะการ 'บำรุงรักษา' แต่อย่างไรก็ตาม มันดูเป็นคำตอบที่ไม่สอดคล้องมากนัก เนื่องจากโซนี่ไม่เคยมีการแจ้งเตือนถึงแผนการบำรุงรักษาใดๆ มาก่อน และแน่นอนว่า มันย่อมทำให้เกิดคำถามตามมาทันที และแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพ

ครั้งนี้นับเป็นอีกครั้งที่เซิร์ฟเวอร์ PlayStation Network ของโซนี่ต้องประสบกับปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไขด่วน ถึงแม้จะมันไม่เทียบเท่ากับเหตุการณ์ร้ายแรงเมื่อปี 2011 ที่ถูกโจมตีและต้องปิดเซิร์ฟเวอร์เป็นเวลาถึง 23 วัน รวมถึงมีข้อมูลชื่อบัญชีของผู้ใช้ถูกโจรกรรมไปถึง 77 ล้านราย และอีกครั้งในช่วงปลายปี 2014 เมื่อ PSN ถูกกลุ่มแฮ็คเกอร์ชื่อดัง LizardSquad บุกถล่มก็ตาม

และเฉพาะในเดือนนี้เดือนเดียว PSN ก็เกิดอาการเซิร์ฟเวอร์ดาวน์มาแล้วถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 3 กรกฏาคม และอีกครั้งในวันที่ 4 กรกฏาคม ก่อนจะกลับมาใช้งานได้วันที่ 5 กรกฏาคม

ที่มา TechSpot
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่