บันทึกลึกลับ!!....พาไปพบกับ 10 อันดับ บุคคลลึกลับที่สุดของโลก!! (Top Ten Mysterious People)

กระทู้สนทนา
สวัสดีทุกๆท่านในยามเช้านะจ้ะ....
วันนี้อากาศแจ่มใส ก็เลยเอาอะไรๆที่น่าสนใจมาฝากกัน อิอิ...

ใครว่างๆมานั่งอ่านเรื่องราวอันแสนจะลึกลับของบุคคลในหน้าประวัติศาสตร์โลกที่มีอยู่จริงๆกันดีกว่าเน้าะ....
กับเรื่องราวของ ...........................


10 อันดับบุคคลลึกลับของโลก!!



นานมาแล้ว เคยมีบุคคลที่เราไม่เคยทราบ ว่าพวกเขาเป็นใคร มาจากไหน และมาปรากฏตัวอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร
แต่ทว่า พวกเขากลับมีความสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์โลก ทั้งๆที่เรากลับไม่เคยรู้ถึงที่มาที่ไปของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย
ความลึกลับของพวกเขาไม่เคยถูกเปิดเผย ทั้งที่ตั้งใจปกปิด และทั้งที่ถูกปกปิดมาตั้งแต่ต้น จนเมื่อพวกเขาตายไป หรือหายสาปสูญ
ความลึกลับเหล่านั้นก็ยังคงค้างคาใจมาจนถึงปัจจุบัน....

พวกเขาเหล่านั้นเป็นใครกันแน่? นั่นคือคำถามหลังจากที่เราศึกษาประวัติ ความเป็นมา ที่ยังลี้ลับซับซ้อนของพวกเขา
ใยทุกคนต้องปกปิด
ทำไมพวกเขาต้องปิดบัง
และที่สุดแล้ว เหตุผลที่พวกเรายังคงไม่รู้ มันก็ยังคงความลึกลับต่อไป ให้เราได้ศึกษา ในอีกด้านของความรู้ ที่ไม่เคยถูกบรรจุไว้ในตำราเรียน...


แหม่ะ!! เกริ่นมาซะยิ่งใหญ่อลังการงานเวอร์ เวิ่นเว้อซะ...เสียเวลาอ่านเนอะ ไปเข้าเรื่องกันดีกว่า ฮ่า....

ดูคลิปแบบย่อๆได้ที่นี่จ้า

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



มาเริ่มต้นกันใน อันดับที่ 10



อันดับที่ 10
มองซิเออร์ ชูชานี (Monsieur Chouchani)



ขอบคุณภาพจาก chouchani.com

อาจารย์เชื้อสายยิวผู้ลึกลับ ที่เคยถ่ายทอดวิชาให้กับลูกศิษย์ระดับสูงชาวยุโรปหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเขาเองจะมีการสไตล์แต่งตัวที่ดูเหมือนคนจรจัด แต่ความรู้ของเขานี่เข้าขั้นอัจฉริยะ ทั้งด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และปรัชญา ทั้งยังมีความรู้เรื่องคัมภีร์โบราณของยิวอีกด้วย ซึ่งลูกศิษย์ที่เคยมีโอกาสได้รับการสั่งสอนล้วนมีหน้าที่การงานที่ใหญ่โตและมีชื่อเสียง ยกตัวอย่างเช่น นายเอ็มมีนัวส์ ลีวีนัสนักปรัชญา หรือนายเอลี วีเซลผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ



นายเอลี วีเซล ภาพจาก councilforthenationalinterest.org

แต่ถ้าหากถามถึงประวัติที่มาของเขากลับไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลได้แน่ชัด เพราะทางการได้เก็บประวัติเขาเอาไว้ชนิดที่ว่า ลับสุดยอด....ทุกอย่างในชีวิตของเขาล้วนเป็นปริศนาทั้งสิ้น ทราบแค่เพียงว่าเขาปรากฏตัวครั้งแรกที่ปารีสในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วเขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับ จนกระทั้งเขาได้ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายที่ประเทศอุรุกวัยและเสียชีวิตลงในปี 1968 และที่มาที่ไปของเขาก็ยังคงความลึกลับตราบจนถึงทุกวันนี้





อันดับที่ 9
ชายลึกลับผู้มาคารวะศพ โป (The Poe Toaster)



ขอบคุณภาพจาก vablonsky.com

เอ็ดการ์ อัลเลน โป เป็นนักเขียนเรื่องสั้นฆาตกรรมสยองขวัญชื่อดังชาวสหรัฐอเมริกา หลังจากการตายของเขาก็เกิดเรื่องราวที่น่าสนใจเกิดขึ้น ในทุกๆวันที่ 19 มกราคมของทุก ๆ ปีซึ่งตรงกับวันครบรอบวันเกิดของโป จะปรากฏชายลึกลับคนหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครทราบข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับตัวตนของเขาเลย เขาจะแต่งตัวด้วยชุดดำ ปกปิดใบหน้าด้วยผ้าปิดจมูก สวมผ้าพันคอสีขาวและใส่หมวกสักหลาด ถือไม้เท้า และเมื่อมาถึงหน้าหลุมศพ เขาก็จะดื่มบรั่นดีคอนยัคที่เตรียมมา จากนั้นเขาก็จะวางขวดบรั่นดีที่เหลือครึ่งขวดเอาไว้ พร้อมกับดอกกุหลาบแดงอีก 3 ดอก วางเอาไว้ด้านหน้าหลุมศพ....



เอ็ดการ์ อัลเลน โป ภาพจาก smithsonianmag.com

ในที่สุดเรื่องราวของเขาก็เป็นที่โด่งดัง เหล่าแฟนๆของโปจึงมักจะพากันมารวมตัวในวันครบรอบวันเกิดของโป เพื่อที่จะพบกับชายคนนั้น แต่เขากลับไม่ต้องการ จึงเป็นการยากมากที่จะมีใครเข้าถึงตัวและถ่ายภาพเขามาได้ แต่ที่ฮือฮาเห็นจะเป็นเหตุการณ์ในปี 1993 เมื่อมีผู้พบว่า เขาได้ทิ้งโน๊ตเอาไว้หลังจากการคารวะ โดยมีข้อความระบุว่า "คบเพลิงจะถูกส่งต่อ"



ขอบคุณภาพจาก frieze.com

จากเหตุการณ์นี้ จึงทำให้ทุกคนเชื่อว่า ชายลึกลับคนนี้กำลังจะมีการสืบทอดตำแหน่งนี้ต่อไป จนกระทั่งในปี 1999 ก็มีโน๊ตวางไว้โดยบ่งบอกว่า ตอนนี้ชายลึกลับคนเดิมได้จากไปแล้ว และตอนนี้คือผู้ที่กำลังจะมาสืบทอดต่อไป....

หลายครั้งมีผู้ยืนยันถึงความลึกลับของผู้มาคารวะศพโปว่า พวกเขาเห็นชายลึกลับผู้นี้ล่องลอยได้เหมือนวิญญาณ บางครั้งก็หายตัวไปอย่างลึกลับต่อหน้าต่อตา แต่ทว่าจนกระทั่งในราวปี 2010 เขาก็ไม่มาปรากฏตัวอีกเลย ทำให้ความลึกลับของชายผู้มาคารวะศพโป ยังคงความลี้ลับต่อไป ตราบจนถึงทุกวันนี้.........






อันดับที่ 8
บาบุชกา เลดี้ (Babushka Lady)



ขอบคุณภาพจาก reddit.com

หลังจากเหตุการณ์ลอบสังหารประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ในปีค.ศ. 1963 ได้ปรากฏมีผู้สังเกตเห็นหญิงนิรนามรายหนึ่ง ซึ่งเธอสวมเสื้อโค้ทสีน้ำตาลพร้อมกับปกปิดใบหน้าด้วยผ้าคลุม เธอได้ยืนอยู่ในจุดที่น่าสงสัยเป็นอย่างยิ่ง เพราะเธอยืนอยู่ใกล้กับรถของจอห์น เอฟ เคนเนดี้ และในวินาทีที่เคนเนดี้ถูกสังหารโดยปืนสไนเปอร์ เธอจึงสามารถมองเห็นเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน....



ขอบคุณภาพจาก coolinterestingstuff.com

ลักษณะท่าทางของเธอเป็นที่น่าสงสัยว่า อาจจะเป็นหนึ่งในผู้สมคบคิดก่อเหตุการณ์อันน่าสะเทือนขวัญครั้งนี้ขึ้น ซึ่งผู้เกี่ยวข้องและ FBI ก็ได้ออกตามหาตัวเธอเพื่อขอหลักฐานมาใช้ประกอบคดี โดยในปีค.ศ. 1970 มีคนอ้างตัวว่าเป็นผู้หญิงคนดังกล่าว โดยเธอชื่อ โลลิตา ดีวาโดวิช แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นแค่คำโกหก ดังนั้นจนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครรู้ว่าผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นใครจนกระทั่งบัดนี้.....




อันดับที่ 7
คาสปาร์ เฮาเซอร์ (Kaspar Hauser)



ขอบคุณภาพจาก perseus.ch

วันที่ 26 พฤษภาคม 1828 ได้มีหนุ่มน้อยลึกลับคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นบนถนนแห่งหนึ่งของเมืองนูแรมเบิร์ก ในประเทศเยอรมนี พร้อมกับจดหมายที่จ่าหน้าถึงผู้บังคับบัญชาแห่งกองพันทหารม้าที่ 6 เท่านั้น ซึ่งมีใจความว่า "เด็กผู้นี้ถูกนำมาทิ้งเอาไว้ที่บ้านตั้งแต่ยังเป็นทารก แต่ตอนนี้ไม่สามารถเลี้ยงดูได้อีกต่อไป จึงส่งตัวมาเพื่อให้เป็นทหารรับใช้ ท่านจะรับไว้ดูแล หรือแขวนคอเสียก็ได้"



ขอบคุณภาพจาก wikipedia.org

ไม่มีใครทราบว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน อีกทั้งเขามีท่าทางงุนงงและตื่นตระหนก ทางการจึงได้จับตัวเด็กคนนี้ไปขังไว้ในคุกในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ในระหว่างนั้นเขาก็ได้เรียนรู้การพูดและการเขียนจากผู้คุม จนสามารถเล่าเรื่องที่มาของตัวเองได้ โดยกล่าวว่าก่อนหน้านี้เขาเคยถูกคุมขังไว้ในคุกมืดแคบๆ ไม่เคยได้พบเห็นหน้าหรือมีโอกาสพูดคุยกับผู้ใดมาก่อนเลย มีเพียงของเล่นม้าไม้ กับถูกฝึกให้เขียนคำว่า ทหารม้า และ คาสปาร์ เฮาเซอร์เท่านั้น ซึ่งในทุกๆเช้าเมื่อตื่นนอนก็จะพบเพียงขนมปังและน้ำวางเอาไว้ หลายครั้งที่มันทำให้เขาหลับไปนานกว่าปรกติ และเป็นที่น่าประหลาดใจว่า เล็บและผมของเขาจะถูกตัดออกอย่างเรียบร้อยทุกครั้งที่เขาตื่นนอน



ขอบคุณภาพจาก theguardian.com

มีข้อสันนิษฐานแตกต่างกันออกไป บ้างก็ว่าเป็นทายาทของราชวงศ์ บางก็กล่าวว่าเป็นเพียงเด็กเลี้ยงแกะชอบพูดโป้ปดเพื่อเอาตัวรอด จนกระทั่งในวันที่ 17 ธันวาคม 1833 เขาก็ตายโดยแผลถูกแทง ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาแทงตัวเอง หรือ ถูกฆ่า และแล้วศพของเขาก็ถูกฝังที่สุสานเล็กๆท่ามปลางปริศนาหลายๆอย่างที่ยังไม่มีใครสามารถไขได้เรื่อยมา....



ขอบคุณภาพจาก wikipedia.org

จนกระทั่งเมื่อปี ค.ศ. 2002 นักวิทยาศาสตร์ได้นำดีเอ็นเอที่ได้จากเสื้อผ้าของคาสปาร์ไปพิสูจน์กันอีกครั้ง โดยเทียบกับดีเอ็นเอของแอนตริส เมดินเจอร์ ผู้สืบเชื้อสายจาก สเตฟานี เดอ บัวฮาร์เนส ผู้เป็นมารดาของคาสปาร์ ซึ่งผลที่ออกมาปรากฏว่าคาสปาร์มีแนวโน้มว่าอาจจะเป็นทายาทผู้สืบทอดบัลลังก์ของกษัตริย์แห่งบาเดนจริงๆ..... อื้อหือ ช่างลึกลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนดีจริงๆ....




อันดับที่ 6
ฟูลคาเนลลี (Fulcanelli)



ขอบคุณภาพจาก secretfire.wordpress.com

เขาคือนักเล่นแร่แปรธาตุผู้เต็มไปด้วยปริศนามากมายที่ไม่เคยมีใครสามารถเปิดเผยหรือล่วงรู้ความจริงมาก่อนทั้งเรื่องส่วนตัวและชีวิตการทำงาน เขาใช้ชีวิตอยู่ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 มีเพียงเรื่องเล่าขานที่กล่าวกันมา โดยมีผู้กล่าวว่า เขาเป็นอัจฉริยะที่มีความรู้แตกฉานเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน ศิลปะวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม วิทยาศาสตร์ และ ภาษาศาสตร์....



ขอบคุณภาพจาก alchemy1961.tripod.com

เรื่องที่ทำให้ผู้คนตกตะลึงมากที่สุดก็คือ การที่เขาสามารถทำให้ตะกั่วจำนวน 100 กรัมกลายเป็นทองคำได้ แถมยังโปรยทองคำเหล่านั้นต่อหน้าบุคคลสำคัญๆหลายคนอีกด้วยนะ และครั้งนั้นเขาก็อ้างว่าเขาได้ใช้ผงสูตรลับพิเศษที่เขาได้รับการถ่ายทอดวิชามาจากอาจารย์เพื่อทำการแปรตะกั่วให้เป็นทอง และ ไม่เคยมีใครทำได้ในโลกใบนี้ นอกจากเขาคนเดียว....



ขอบคุณรูปภาพจาก beforeitsnews.com

นอกจากนี้เขายังมีความรู้ในเรื่องของอาวุธนิวเคลียร์ด้วย โดยเขาได้อธิบายหลักการ ขั้นตอน และวิธีการผลิตอย่างละเอียดให้กับนักฟิสิกส์ชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งฟังพร้อมทั้งยังทราบว่าอีกไม่นานมนุษย์ในโลกอนาคตจะมีการนำนิวเคลียร์มาใช้เป็นอาวุธต่อสู้ในศึกสงคราม ดังนั้นเขาจึงเสมือนเป็นกุญแจสำคัญของทั้งฝ่ายนาซีและฝรั่งเศสในสมัยนั้น หลายฝ่ายพยายามตามหาตัวเขา.....

แต่ที่มาของเขามีเพียงคำบอกเล่าของลูกศิษย์เท่านั้น ต่อมาเขาได้เดินทางไปยังปราสาทที่ตั้งอยู่บนเขาสูงในประเทศสเปนเพื่อพบกับคนสำคัญคนหนึ่ง แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยมีใครได้พบเห็นอีกเลย และไม่แน่ใจด้วยว่าเขาลาจากโลกนี้ไปแล้ว หรือใช้ชีวิตอยู่อย่างคนอมตะไปตลอดกาล....



เอาล่ะครับ แค่ 5 อันดับแรกก็น่าสนใจกันแล้วล่ะซี้ อิอิ....


พักทานอาหารเช้ากันก่อน เดี๋ยวตามไปต่อกัน กับ 5 อันดับสุดท้ายในตอนที่ 2 นะครับ!!


อ่าน 5 อันดับที่เหลือได้ที่นี่จ้า http://pantip.com/topic/33917129/comment17

อ้างอิงจาก : LISVERTSE.COM , WIKIPEDIA

ติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ FB https://www.facebook.com/NopLucifer
และอ่านบทความอัพเดทได้ที่ Blog http://nop-lucifer.blogspot.com

พาพันชอบพาพันขอบคุณ

แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่