ผมมองว่า วิธีแบบนี้ คือ การสอนให้เด็ก "ท่องจำ"
ทั้งๆที่มันมีเทคนิคเฉพาะตัว ของใครของมัน ในการจำ
และมันจะลดทอนจินตนาการของเด็ก
เหมือนกับ เราดูคู่มือประกอบอาหาร แล้วทำอาหารตาม
ตราบใดที่เราไม่รู้ว่า วัตถุดิบแต่ละตัวมีรสชาติ กลิ่น ฯลฯ แบบใด
เราก็คงยังไม่มีปัญญาไปคิดเมนูอาหารเองได้
ผมดูแผนภาพนี่แล้ว ผมปวดหัวหนักเลย
เราควรสอนเด็ก "คำนวณ" "ตัวเลข" ไม่ใช่เหรอ
ทำไมผมรู้สึกว่าเทคนิคนี้คือ "จดจำ" "แผนภาพ"
(ตัวอย่างบางส่วน)
ที่มา (ไปดูเทคนิคปวดหัวอื่นๆต่อได้ที่นี่)
http://teen.mthai.com/education/95687.html
ผมไม่เห็นด้วย กับเทคนิคคิดเลขเร็วแบบนี้
ทั้งๆที่มันมีเทคนิคเฉพาะตัว ของใครของมัน ในการจำ
และมันจะลดทอนจินตนาการของเด็ก
เหมือนกับ เราดูคู่มือประกอบอาหาร แล้วทำอาหารตาม
ตราบใดที่เราไม่รู้ว่า วัตถุดิบแต่ละตัวมีรสชาติ กลิ่น ฯลฯ แบบใด
เราก็คงยังไม่มีปัญญาไปคิดเมนูอาหารเองได้
ผมดูแผนภาพนี่แล้ว ผมปวดหัวหนักเลย
เราควรสอนเด็ก "คำนวณ" "ตัวเลข" ไม่ใช่เหรอ
ทำไมผมรู้สึกว่าเทคนิคนี้คือ "จดจำ" "แผนภาพ"
(ตัวอย่างบางส่วน)
ที่มา (ไปดูเทคนิคปวดหัวอื่นๆต่อได้ที่นี่)
http://teen.mthai.com/education/95687.html