หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปักหมุด 'แก่งคอย' แจ้งเกิดรถไฟไทย-จีน / หนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และ แก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กม.
กระทู้ข่าว
รถไฟ
การลงทุน
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
ข่าวออนไลน์
'ประจิน' ฮึดจนหยดสุดท้าย ปักหมุด 'แก่งคอย'แจ้งเกิดรถไฟไทย-จีน
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
ผ่านการประชุมครั้งที่ 5 ไปแล้วเมกะดีลโครงการ "รถไฟไทย-จีน" เส้นทางหนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และแก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กม.
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มินิไฮสปีดเทรน สายแรก : หนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และ : กรุงเทพฯ-แก่งคอย รวมระยะทาง 873 กิโลเมตร
22/01/58 มติชน (กรอบบ่าย) คอลัมน์ อินฟรา's Fun: มินิไฮสปีดเทรนสายแรก
หนุ่มเมืองใต้
จีนขอสิทธิ์ทางรถไฟ / เส้นทางกรุงเทพฯ-แก่งคอย-นครราชสีมา-หนองคาย และ แก่งคอย-มาบตาพุด
27/02/59 ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) มีงง!จีนขอสิทธิ์ทางรถไฟ 26/02/59 ข่าวสด จีนแบไต๋เล็งฮุบที่ดิน2ข้างทางรถไฟ
หนุ่มเมืองใต้
รถไฟรางคู่ 1.435 เมตร จะ......."ทำทางคู่ไปก่อน และทำรางเดี่ยวในช่วงหนองคาย เพื่อศึกษาจำนวนผู้โดยสาร" ประหยัด 1.6 แสนล้าน
5 แสนล้านลดลง 1.6 แสนล้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม “อาคม”ยันรถไฟไทย-จีนปรับแผนแบ่งเฟส ชะลอสร้างช่วงแก่งคอย-มาบตาพุด ลดต้นทุนลงถึง 1.6 แสนล.จากเดิมกว่า 5 แสนล.
สมาชิกหมายเลข 2663658
ปั้น "เชียงรากน้อย" ฮับรถไฟฟ้า เทียบชั้นบางซื่อ
คมนาคม ปรับเส้นทางรถไฟไทย-จีนเฟสแรกเหลือ 232.5 กม. "เชียงรากน้อย-แก่งคอย-โคราช" เลี่ยงท่อก๊าซ ปตท. ปั้นสถานีเชียงรากน้อยพันไร่เป็นสถานีกลางบางซื่อ 2 จีนร่วมลงทุนเดินรถ แถมหั่น ดบ.กู้-เทอมยาว
หนุ่มเมืองใต้
รถไฟความเร็วสูง
กทม.-หนองคาย 610 กม.แค่5ชม. “รถไฟความเร็วสูง”…ไทยสร้างเอง อัปเดตโครงการรถไฟความเร็วสูงสายแรกของไทยเฟส1สร้างมาแล้ว 8 ปี เปิดความต่างเฟส1กับเฟส2ใกล้ประมูล.. อดใจรอกทม.-หนองคาย 610 กม.
สมาชิกหมายเลข 8476989
ออกเดินทางด้วย รถไฟ, ออก 20.25 ตอนนี้,23.12 ถึงแก่งคอยละ HTc วันนี้กำไรกันแล้วใช่มั้ย ครับ กินนอนหรู ร้องเพลง ห้องชั้น1
สมาชิกหมายเลข 6115048
ประวัติศาสตร์: รถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย
คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยคนที่ 5 ปี 2536 -2537มอบให้สภาพัฒน์ฯ ศึกษาฯโครงการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทาง :เชียงใหม่, หนองคาย, อุบลราชธานี, นครราชสีมา, อรัญประเทศ, มาบตาพุด, ป
สมาชิกหมายเลข 4440335
แผนแม่บทรถไฟความเร็วสูง (ปี 2537) 6 เส้นทาง ระยะทาง 3,400 กม. เพื่อกระจายความเจริญ และ ลดความหนาแน่นของจราจร กทม.
แผนแม่บทรถไฟความเร็วสูง (ปี 2537) – 6 เส้นทาง ระยะทาง 3,400 กม. เชียงใหม่, หนองคาย, อุบลราชธานี, นครราชสีมา, อรัญประเทศ, มาบตาพุด, ปาดังเบซาร์ และ สุไหงโกลก เพื่อกระจายความเจริญ และ สนับสนุนการท
สมาชิกหมายเลข 4718185
รถไฟความเร็วสูง“กรุงเทพ-นครราชสีมา”จะเสร็จได้ใช้แล้วเหรอ?.
เห็นว่าล่าสุด ครม.อนุมัติโครงการระยะที่ 2 "นครราชสีมา - หนองคายแล้วโดยระยะทาง 340 ดม.ในงบประมาณ 3.4 แสนล้านบาท ความจริงระยะแรกก็ลุ้นกันมาเป็นตั้ง 10 ปีตั้ง ตั้งแต่ตอกเสาเข็มในสมัยประยุทธิ์.
สมาชิกหมายเลข 7755843
แอบเซ็นสัญญารถไฟความเร็วต่ำกันแล้ว!!!
https://www.facebook.com/stopdadjarit2/photos/a.414343421995746.1073741828.413982712031817/729113023852116 คนไทยดูบอลกันจนเพลิน! ลืมติดตามข่าวไปเลยว่าตอนนี้ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลงนาม MOU
สมาชิกหมายเลข 1958003
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
การลงทุน
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
ข่าวออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปักหมุด 'แก่งคอย' แจ้งเกิดรถไฟไทย-จีน / หนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และ แก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กม.
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
ผ่านการประชุมครั้งที่ 5 ไปแล้วเมกะดีลโครงการ "รถไฟไทย-จีน" เส้นทางหนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และแก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กม.