เสียความรู้สึกกับธนาคารสีฟ้า

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 3/7/58 มีพนักงานธนาคารสีฟ้า สำนักงานตั้งที่กรุงเทพ โทรมาหาแม่เรา นางโทรมาขายประกันค่ะ ไม่พูดพร่ำทำเพลง โทรมาก็พูดบลาๆๆๆ
ตามสเต็ปการขายของ มีการแนะนำชื่อ ให้เบอร์โทรกลับ (เอาจริงๆเลยนะ ถ้าจะพูดเร็วขนาดนั้นไม่ต้องพูดเลยก็ได้ค่ะ มันไม่มีใครจำได้หรอก)
นางรู้เลขบัญชี เลขบัตรประชาชน เลขบัตร ATM และยอดเงินในบัญชี ตอนแรกแม่เราก็ตกใจนิดนิดว่ามันรู้ได้ยังไง แต่แม่ก็ฟังมันพูดไปเรื่อยเรื่อย แล้วมันก็เริ่มบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตบอกว่าจ่ายเงินวันละ 14 บาท เริ่มให้การคุ้มครองตั้งแต่จ่ายเงิน ถ้าไม่สบายนอนโรงบาลก็ได้เงิน อะไรประมาณนี้และจะส่งเอกสาร รายละเอียดเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตมาให้ที่บ้าน เพื่อให้เราศึกษา  หลังจากนั้นแม่ก็โทรมาเล่าให้เราฟังว่ามีพนักงานธนาคารโทรมาขายประกันชีวิตพอได้ฟังเราก็แอบบ่นแม่ไปนิดนิด บอกแม่ว่าไม่ต้องทำถ้าอยากทำก็ไปทำที่บริษัทเลยพวกนี้มันชอบหากินกันแบบนี้ไม่ต้องไปคุยกับมันน่ารำคาญ แล้วถ้ามันส่งเอกสารมาให้ก็ไม่ต้องทำอะไรซักอย่าง  แล้วเราก็บอกแม่ว่าระวังมันจะหักเงินในบัญชีนะ แม่ก็กลัวเลยค่ะแล้วก็บอกว่าวันพรุ่งนี้ไปกดเงิน ออกมาดีกว่า  แต่แม่ก็พูดว่ามันคงยังไม่หักหรอกมั้งเพราะเรายังไม่ได้ทำอะไรเลยตอนนั้นที่มันโทรมาน้าก็ฟังด้วยคงจะไม่เป็นไรหรอก ตอนแรกก็เข้าใจว่าถ้าเราเซ็นเอกสารถึงจะถือว่าเป็นการสมัครแต่มันไม่ใช่ค่ะ เพราะ....
วันที่8/7/58 แม่เราโทรมาบอกว่ามีข้อความเข้า ว่ามีการหักเงินในบัญชี พอมาคิดดูก็น่าจะเป็นจำนวนเงินตามที่มันบอกว่าจ่ายวันละ 14 บาท เราก็เลยถามแม่ไปว่ากดเงินออกมาแล้วไม่ใช่เหรอ แม่ก็บอกว่าเหลือติดบัญชีไว้หกร้อยกว่าคงไม่เป็นไร แล้วตอนนี้มันก็หักเงินไป 448 บาท มันน่าโมโหมากก็เลยขอเบอร์ที่แม่เพื่อจะโทรไปถาม พอได้เบอร์มาเราก็โทรไป  แต่มันเป็นเบอร์ที่ทางธนาคารใช้โทรออกหาลูกค้าแต่เราโทรเข้าไม่ได้ เวรล่ะสิ เราเลยตัดสินใจโทรไปหา call center เพื่อจะถามรายละเอียดเกี่ยวกับการหักเงินในบัญชี บอกเลขที่บัญชีแม่ไป พนักงานก็ถามว่าเป็นเจ้าของบัญชีหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่ใช่ค่ะ เป็นลูกสาว แล้วนางก็บอกว่าทางเราไม่สามารถให้ข้อมูลได้ค่ะ เนื่องจากคุณไม่ใช่เจ้าของบัญชี ขอบคุณที่เลือกใช้บริการกับทางเราค่ะ
เอ๋อแ_กเลยค่ะ ไมได้ข้อมูลอะไรสักอย่าง เราก็เลยโทรไปบอกแม่ให้ไปติดต่อที่ธนาคารสาขาที่แม่เปิดบัญชี เพื่อให้พนักงานตรวจสอบให้
และวันนี้วันที่ 10/7/58 แม่ไปที่ธนาคาร พนักงานก็เช็คบัญชีให้แล้วก็เป็นยอดที่ถูกหักจากประกันชีวิตจริงๆ และพนักงานก็ให้เบอร์โทรของธนาคารสาขาที่โทรมาหาแม่  หลังจากนั้นน้าก็โทรไปตามเบอร์ที่ได้มาว่ามาหักเงินในบัญชีได้ยังไง เอกสารอะไรไม่มีสักอย่าง แล้วถ้าเราจะยกเลิกจะทำยังไง เพราะไม่ได้อยากจะทำตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ตอนแรกก็นึกว่าจะส่งรายละเอียดมาให้ศึกษาก่อน แต่นี่อยู่ๆมาหักเงินกัน โวยวายใส่พนักงานเต็มที่เลยค่ะ แล้วพนักงานก็บอกว่า คุณต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ็นสำเนาถูกต้องมาให้ทางธนาคาร และทางธนาคารถึงจะยกเลิกให้ได้ อ้าวววว ไหนแบบนั้นอะ ตอนคุณจะหักเงินในบัญชีไม่เห็นจะให้เราเซ็นอะไรเลย ทีแบบนี้จะให้เราเซ็นเอกสารส่งไปให้ มันไม่น่าเกลียดไปหน่อยเหรอ  พอโต้วาทีกับทางธนาคารสีฟ้าเสร็จ แม่ก็โทรมารายงานเราค่ะ เราก็ปรี๊ดดดดดแตกสิคะ มาหักเงินในบัญชีได้ไง มันมั่วนี่หน่า แบบนี้มันต้องประจาน ถึงจำนวนเงินมันจะน้อยนิดแต่ก็เป็นเงินในบัญชีเรา บอกแม่ไปเลยว่า เอาเบอร์มาด่วนๆเลยค่ะ เดี๋ยวจะโทรไปคุยบ้างอยากรู้เหลือเกินว่าชื่อเสียงเรียงนามอะไร จะเอาให้หน้าแ_กไปเลย ให้รู้ซะบ้างว่าใครเป็นใคร แม่บอกว่าเงินน่ะไม่เสียดายหรอกมันเสียความรู้สึกมากกว่า ทำกันแบบนี้เลยเหรอ เราก็เลยบอกไปว่า พอเลยนะ ปิดบัญชีไปเลยไม่ต้องใช้แล้วธนาคารนี้ ไปเปิดบัญชีที่ธนาคารอื่น เราคิดว่ามันคงเห็นว่าบัญชีแม่เรามียอดโอนเข้าทุกเดือน เพราะเราจะโอนเงินให้แม่ทุกเดือน มันก็เลยมาหากินกันแบบนี้
อยากถามเพื่อนๆใน pantip ว่า กรณีแบบนี้เราจะเอาผิดกับพนักงานที่โทรมาหาแม่เราได้มั้ย เพราะอยากให้เป็นตัวอย่างเพื่อเตือนให้คนอื่นๆได้ระวังตัวเวลามีพนักงานขายประกันโทรมา  จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อพวกเห็นแก่ได้
เบอร์โทรที่ธนาคารใช้โทรมาคือ 02-5014555 ถ้าโทรไปหาใคร รับแล้วด่าให้แหลกได้เลยนะคะ
เสียความรู้สึกมาก ธนาคารสีฟ้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่