เรื่องมันอาจจะยาว นิดนึงนะครับ... ><
พอดีผมไปได้ไปที่งาน Mobile Expo 2014 ตอนที่ Xperia z3 มันเปิดตัวละได้ซื้อมาในวันที่ 3 ตุลา 2014 นี้แหละจากตัวแทนจำหน่ายจาก booth ของ Sony. ใช้เครื่องมาได้สอง-สามอาทิตย์เครื่องผมก็มีอาหารแปลกๆโดยที่เครื่องจะดับละเปิดเอง..... ผมเองก็ตกใจนึกว่าเครื่องเป็นอะไรก็ได้ติดต่อไปที่ Sony Xperia Support Center ซึ้งได้คำตอบมาว่าเป็นที่ software นะ ให้ผมมาลง software ใหม่เองด้วย program PC companion. ผลก็คือ............. ยังคงเป็นอาการเดิมอยู่
ดังนั้นผมจึงตัดสินใจส่งเครื่องไปที่ศูนย์ซ่อมที่ เพชรบุรี ในวันที่ 15/11/2014 ด้วยอาการเครื่องเปิดปิดเองโดยที่เราไม่ได้ทำอะไร
หลังจากนั้นได้รับเครื่องมาไม่นานผมก็ต้องกลับไปที่เดิมให้ทางศูนย์ดูอาการเดิมอีกรอบ (เครื่องเปิดปิดเอง + application crash) ในวันที่ 2/12/2014
อาทิตย์หนึงผ่านไปผมก็ได้รับเครื่องผมกลับมา แต่...... ผมได้เจอกํบอาการใหม่ครัช! เครื่องผมที่ได้ส่งซ่อมไปแล้ว 2 รอบ กลับรับสัญญาณโทรสับไม่ได้!!!!!
รับมาไม่กี่วันผมก็ได้กลับไปที่ศูนย์เพชรบุรีอีกรอบในวันที่ 22/12/2014 ซึ้งผมได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ที่รับงานว่าผมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะเครื่องที่ผมได้ซื้อมานั้นไม่มีมาตรฐาน, ใช้งานตามไม่ได้ที่โฆษนา. เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะบอกกับทางช่างให้เพราะเค้าจะเป็นคนตัดสินใจ.
หลังจากนั้นทางช่างก็ได้ติดต่อผมกลับมาทาง email แจ้งว่าเครื่องผมที่รับสัญญาณไม่ได้เป็นเพราะว่าเส้าอากาศหลุดแล้วทาง Sony ได้ซ่อมให้ใช้งานได้แล้วปกติ!
ผมก็ได้แจ้งเค้าไปว่าผมนั้นหมดความมั้นใจใน product ของ Sony แล้วต้องการ ทาง Sony นั้นมีการรับประกันอย่างไรว่าเครื่องที่ผมจะได้รับนั้นจะไม่มีการเสียอีก? มีการทดสอบเครื่องอย่างไร? ละท่าเครื่องผมยังเสียอีก,ผมขอเอา Xperia Z3 เครื่องใหม่ เหรอ ให้ทาง Sony คืนเงินเต็มราคาของเครื่อง.
ซึ้งหลังจากคุยใน email มาระยะเวลาหนึง, ทาง Sony ยังคงยืนยันว่าจะไม่ยอมเปลี่ยนเครื่อง (หลังจากที่ผมได้เสียความรู้สึกและความเชื่อถื้อในตัว Sony). แจ้งว่าให้ผมใช้เครื่องที่ถูกซ่อมมาแล้ว
3 รอบต่อไป แล้วยินดีที่จะซ่อมเครื่องให้ท่ามีอาการเสียอีก (อ้างว่าทาง sony ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่อง). ผมจึงได้แจ้งว่าให้ทาง sony ว่าท่าไม่มีการเปลี่ยนเครืองให้ผมขอให้ทาง Sony คืนเงินเต็มจำนวนที่ผมซื้อมา (23,990 บาท). ผลออกมาว่าทาง sony ปฎิเสธที่จะคืนเงินค่า แต่ "ยอม" เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หลังจากที่ผมได้แจ้งให้ K-bank ระงับการจ่ายเงิน.
ทุกวันนี้ Sony Xperia z3 ของผมยังคงอยู่กับทางศุนย์บริการ Sony เพชรบุรี อยุ่เลย...
ตอนนี้คือผมต้องการเงินคืน ไม่ใข้เครื่องใหม่ที่ไม่มีคุณภาพจากบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
ทาง K-bank เอง ณ เวลานี้ยังคงให้ผมเป็นหนี้อยู่หลังจากที่ทาง K-bank ไม่สามารถเจรจากับ sony ได้ (
แจ้งกับ k-bank ว่าไม่มีนโยบายคืนเงินเต็มจำนวน, คงยืนยันว่าเปลี่ยนเครื่องได้อย่างเดียวทั้งๆที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครือง)
ขอความคิดเห็นกับความแนะนำจากชาว pantip ด้วยครับ
PS. ผมจะลงรูปอาการเสี้ย/ email การติดต่อจาก sony หลังจากที่ผมยืนยัน account ผมได้นะครับ
ขอเงินคืนมือถือจาก Sony ไม่ได้ ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
พอดีผมไปได้ไปที่งาน Mobile Expo 2014 ตอนที่ Xperia z3 มันเปิดตัวละได้ซื้อมาในวันที่ 3 ตุลา 2014 นี้แหละจากตัวแทนจำหน่ายจาก booth ของ Sony. ใช้เครื่องมาได้สอง-สามอาทิตย์เครื่องผมก็มีอาหารแปลกๆโดยที่เครื่องจะดับละเปิดเอง..... ผมเองก็ตกใจนึกว่าเครื่องเป็นอะไรก็ได้ติดต่อไปที่ Sony Xperia Support Center ซึ้งได้คำตอบมาว่าเป็นที่ software นะ ให้ผมมาลง software ใหม่เองด้วย program PC companion. ผลก็คือ............. ยังคงเป็นอาการเดิมอยู่
ดังนั้นผมจึงตัดสินใจส่งเครื่องไปที่ศูนย์ซ่อมที่ เพชรบุรี ในวันที่ 15/11/2014 ด้วยอาการเครื่องเปิดปิดเองโดยที่เราไม่ได้ทำอะไร
หลังจากนั้นได้รับเครื่องมาไม่นานผมก็ต้องกลับไปที่เดิมให้ทางศูนย์ดูอาการเดิมอีกรอบ (เครื่องเปิดปิดเอง + application crash) ในวันที่ 2/12/2014
อาทิตย์หนึงผ่านไปผมก็ได้รับเครื่องผมกลับมา แต่...... ผมได้เจอกํบอาการใหม่ครัช! เครื่องผมที่ได้ส่งซ่อมไปแล้ว 2 รอบ กลับรับสัญญาณโทรสับไม่ได้!!!!!
รับมาไม่กี่วันผมก็ได้กลับไปที่ศูนย์เพชรบุรีอีกรอบในวันที่ 22/12/2014 ซึ้งผมได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ที่รับงานว่าผมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะเครื่องที่ผมได้ซื้อมานั้นไม่มีมาตรฐาน, ใช้งานตามไม่ได้ที่โฆษนา. เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะบอกกับทางช่างให้เพราะเค้าจะเป็นคนตัดสินใจ.
หลังจากนั้นทางช่างก็ได้ติดต่อผมกลับมาทาง email แจ้งว่าเครื่องผมที่รับสัญญาณไม่ได้เป็นเพราะว่าเส้าอากาศหลุดแล้วทาง Sony ได้ซ่อมให้ใช้งานได้แล้วปกติ!
ผมก็ได้แจ้งเค้าไปว่าผมนั้นหมดความมั้นใจใน product ของ Sony แล้วต้องการ ทาง Sony นั้นมีการรับประกันอย่างไรว่าเครื่องที่ผมจะได้รับนั้นจะไม่มีการเสียอีก? มีการทดสอบเครื่องอย่างไร? ละท่าเครื่องผมยังเสียอีก,ผมขอเอา Xperia Z3 เครื่องใหม่ เหรอ ให้ทาง Sony คืนเงินเต็มราคาของเครื่อง.
ซึ้งหลังจากคุยใน email มาระยะเวลาหนึง, ทาง Sony ยังคงยืนยันว่าจะไม่ยอมเปลี่ยนเครื่อง (หลังจากที่ผมได้เสียความรู้สึกและความเชื่อถื้อในตัว Sony). แจ้งว่าให้ผมใช้เครื่องที่ถูกซ่อมมาแล้ว 3 รอบต่อไป แล้วยินดีที่จะซ่อมเครื่องให้ท่ามีอาการเสียอีก (อ้างว่าทาง sony ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่อง). ผมจึงได้แจ้งว่าให้ทาง sony ว่าท่าไม่มีการเปลี่ยนเครืองให้ผมขอให้ทาง Sony คืนเงินเต็มจำนวนที่ผมซื้อมา (23,990 บาท). ผลออกมาว่าทาง sony ปฎิเสธที่จะคืนเงินค่า แต่ "ยอม" เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หลังจากที่ผมได้แจ้งให้ K-bank ระงับการจ่ายเงิน.
ทุกวันนี้ Sony Xperia z3 ของผมยังคงอยู่กับทางศุนย์บริการ Sony เพชรบุรี อยุ่เลย... ตอนนี้คือผมต้องการเงินคืน ไม่ใข้เครื่องใหม่ที่ไม่มีคุณภาพจากบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
ทาง K-bank เอง ณ เวลานี้ยังคงให้ผมเป็นหนี้อยู่หลังจากที่ทาง K-bank ไม่สามารถเจรจากับ sony ได้ (แจ้งกับ k-bank ว่าไม่มีนโยบายคืนเงินเต็มจำนวน, คงยืนยันว่าเปลี่ยนเครื่องได้อย่างเดียวทั้งๆที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครือง)
ขอความคิดเห็นกับความแนะนำจากชาว pantip ด้วยครับ
PS. ผมจะลงรูปอาการเสี้ย/ email การติดต่อจาก sony หลังจากที่ผมยืนยัน account ผมได้นะครับ