เริ่มแรกดิฉันไปซื้อโทรศัพท์ที่ศูนย์บริการที่หนึ่งเมื่อประมาณสามปีที่แล้ว และก็ได้รับซิมมือถือฟรีจากพนักงานดี (รู้สึกจะเป็นซิมรายเดือนมั้ง คือเค้าไม่ได้อธิบายด้วยว่ามันเป็นซิมรายเดือนเราก็เพิ่งมาทราบเมื่อมีการโทรมาทวงค่าบริการ อธิบายไม่ชัดเจนพูดถึงแต่ข้อดี แต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องการชำระเงินอะไรเลย) และก็มีถ่ายบัตรประชาชนให้กรอกรายละเอียดด้วย ฉันก็รับมา แต่ ขอย้ำเลยนะคะ ว่า ฉันไม่เคยใช้บริการของค่ายนี้เลย ใช้แต่ของค่ายอื่น และก็ไม่มีปัญหาอะไรด้วย หลังจากนั้นเดือนกว่าๆมั้ง ก็มีพนักงานโทรมาให้ชำระค่าบริการ ไอเราก็งง เห้ยย อะไรวะ ไม่เคยใช้ของค่ายคุณเลยนะ แล้วจะให้เราจ่ายได้ยังไง มันยุติธรรมแล้วหรอ ปกตินี่ใช้แต่เติมเงินธรรมดา สัปดาห์นึงนี้ใช้โทรไม่ถึง 20 บาทด้วยซ้ำ อะไรมาให้จ่าย 500 กว่าบาท สำหรับบางคน อาจคิดว่า แค่ 500 จ่ายๆไปเถอะ แต่สำหรับเรานี้ เรางกค่ะ ถ้าจะให้จ่ายให้ฟรีๆทั้งที่เราไม่เคยใช้ของคุณเลย มันไม่แฟร์เลยค่ะ เราเลยทำการบล็อคเบอร์ ไม่รับสายเลย ละเราก็ลืมเรื่องนี้ไปเลย จนมาวันนี้มีสำนักงานกฎหมายโทรมา จะให้เราจ่ายอีก เราก็ตัดสายทิ้งคะ ไม่คุย!! และก่อนหน้าที่จะมีคนจากสำนักงานกฎหมายโทรมา เราก็เคยได้ใบขู่ให้จ่ายด้วยคะ และยอดก็เพิ่มด้วยคะ จาก 500 กว่าบาทมาเกือบ 2 พัน ไม่รู้ตอนนี้เพิ่มมาเป็นเท่าไรล่ะ เราควรทำไงต่อไปดีคะ ได้เข้าไปอ่านหลายๆกระทู้ที่เกี่ยวกับวีรกรรมการทวงหนี้ของ Dtac ทุกวันนี้ ยังมีคนเจอแบบเราอีกมั้ยคะ แล้วเราควรจะต้องทำยังไงต่อดีคะ เรื่องถึงจะจบ แจ้งความ หรือเราสามารถเรียกร้องความเป็นธรรมได้ยังไงบ้างคะ ขอบคุณคะ
Dtac ทวงค่าโทรศัพท์ ทั้งๆที่ไม่เคยใช้เลย