Dtac สาขาแหลมทองระยอง "พวกพี่จะยอมให้น้องเค้าแซงคิวเหรอคะ?"

เพิ่มเติม* วันนี้ (6 ก.ค.) ทาง Dtac ได้โทรมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วนะคะ แม่เราส่งข้อความมาบอกเพราะแม่เป็นคนรับสายค่ะ (โทรเข้าเครื่องtablet) และได้แจ้งกับเราทางหลังไมค์ไว้ว่า เบื้องต้นได้แจ้งเรื่องไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยจะมีการดำเนินการกับพนักงานท่านดังกล่าวตารมระเบียบบริษัทต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกค่ะ
..................................................................................................................
สวัสดีค่ะ ^^ นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะถ้าผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยน๊า

เริ่มเรื่องเลยนะคะ อยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆที่เมื่อวานเราได้ไปประสบพบเจอโดยมีผู้สนับสนุนใจดีอย่าง shop dtac สาขาแหลมทองระยอง สร้างประสบการณ์นี้ให้กับเราค่ะ   ขอเล่าอย่างละเอียดเลยนะคะวินาทีต่อวินาที (เกินไปๆ -..-)

เมื่อวาน ( 4 ก.ค.) เวลาประมาณ บ่าย 3 โมง เราไป shop dtac สาขาแหลมทองระยอง
โดยจุดประสงค์ของเราคือ ต้องการนำ sim ซึ่งเป็น micro sim ไปเปลี่ยนเป็น sim ขนาดธรรมดา
เมื่อเราเดินเข้าไปถึง shop dtac คนก็เยอะพอสมควรเราก็ไม่รู้ว่าจะต้องไปต่อแถวไหน เพราะไม่มีพนักงานให้เราสอบถามเลยสักคน
ซึ่งตรงนั้นมีคนต่อประมาณ 4 แถว มีตรงเคาเตอร์ 3 แถว และมีอีก 1 แถวเป็นบูธเล็กๆอยู่ฝั่งซ้ายมือเมื่อเราเดินเข้าshop มาก็จะเห็นเลยค่ะ
ซึ่งแถวที่คนต่อคิวตรงบูธเล็กๆนี่ไม่ใช่แน่ๆค่ะ เพราะมีพนักงานผู้หญิงตะโกนบอกว่า “ลงทะเบียนซิมต่อแถวนี้ค่ะ” (พนักงานคนนี้แหละ หึหึ หัวเราะในลำคอเล็กน้อย)
เราจึงตัดแถวนี้ออกไป และตัดสินใจพาร่างตัวเองไปต่อแถวที่ 1 ดีกว่า
สังเกตไปสังเกตมาแถว 1 นี่มีแต่คนมาจ่ายค่าโทรศัพท์ ชักเริ่มไม่แน่ใจกลัวเข้าแถวผิด คิวก็ยาว
เราจึงตัดสินใจจะเดินไปถามพี่พนักงานผู้หญิงที่ยืนอยู่ตรงบูธทางเข้า (ลงทะเบียนซิม) นั่นแหละค่ะ
ในเมื่อไม่มีพนักงานคอยให้สอบถามนี่เน๊อะ ซึ่งตอนที่เราจะเข้าไปสอบถามมีคนต่อคิวลงทะเบียนซิมอยู่ประมาณ 3-4 คน
เราก็เดินไปข้างๆพี่เค้าแล้วเริ่มคำถามว่า
เรา : พี่คะสอบถามหน่อยค่ะ... (เรากำลังจะถามต่อ)
พนง. : "น้องไปต่อแถวค่ะ!" ตัดบทด้วยน้ำเสียงไม่ค่อยดี ทั้งๆที่เรายังไม่ได้เอ่ยคำถามเลย
*ประเด็นตรงนี้คือเราไม่ได้มาลงทะเบียนซิม แค่จะสอบถามว่าควรไปติดต่อตรงไหน แล้วจะให้เราไปต่อคนลงทะเบียนซิมทำไม?
เราก็พูดต่อ :  "..คือหนูจะเปลี่ยน..(ยังพูดไม่ทันจบ)"
พนง.คนนั้นก็หันไปพูดกับคนที่ต่อคิวลงทะเบียนซิมว่า "พวกพี่(คนต่อคิว)จะยอมให้น้อง(คือตู)แซงคิวเหรอคะ?" ด้วยน้ำเสียงไม่ดี+ดึงหน้าดึงตา
*เห้ย! นาทีนั้น สตั๊น 5 วิ งงมาก โมโหมาก ปนอยากร้องไห้หน่อยๆ ผสมปนเปกันไปหมด ในใจที่คิดคือหนูแค่อยากรู้ว่าหนูควรต้องต่อแถวไหนแค่นี้เองค่ะพี่
เราเลยพูดกลับไปว่า : " ไม่ได้ลงละเทียนซิม! แค่จะสอบถามเฉยๆอ่ะค่ะ" น้ำเสียงตูเริ่มไม่ดีและนาทีนั้นโมโหมาก พร้อมกับเดินหันหลังกลับเพื่อออกจาก shop dtac
ยังไม่ทันก้าวออกจาก shop ดีก็ได้ยิน
พนง.คนนั้นพูดประโยคเดิมอีกรอบว่า "พวกพี่จะยอมให้น้องแซงคิวเหรอคะ?"
ในหัวตอนนั้นเริ่มอึนๆและ โมโหสุดๆ อะไรของมันฟะ
เราเลยหันกลับไปอีกรอบพร้อมดึงหน้าใส่เต็มที่ พร้อมประโยคที่ออกจากปากว่า "แค่จะสอบถามเฉยๆค่ะ!" แล้วเราก็เดินออก shop dtac ไป

*ตอนนี้มานั่งคิดฉันพูดน้อยไปน๊ะ ควรจะพูดต่อว่า “แค่จะถามว่าเปลี่ยนซิมต้องต่อแถวไหนคะ? จะให้ไปถามใครคะ ในเมื่อไม่มีพนักงานคนอื่นให้สอบถามเลย แล้วก็ไม่ได้มาลงทะเบียนซิมค่ะ คุณจะให้ฉันไปต่อแถวคนลงทะเบียนซิมทำไม!!”

ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าพนง.ต้องการอะไร ทำให้เราขายหน้า อาย หรืออะไร จริงๆคุณน่าจะฟังคำถามเราสักนิด คุณยังไม่รู้เลยว่าเราจะถามคุณว่าอะไร (แล้วมาไล่ตูไปต่อคิวคนลงทะเบียนซิม หึหึ) หรือเพียงแค่คุณจะใช้ประโยคอื่นกับเราก็ได้ เช่น “ไม่สะดวกตอบตอนนี้นะคะ ถ้าจะสอบถามรบกวนรอสักครู่” อะไรก็ว่ากันไป

หรือที่จริงเราควรไปต่อคิวที่แถวคนลงทะเบียนซิม เพื่อรอให้ถึงคิวเรา และถามคำถามนี้กะนางว่า "หนูจะเปลี่ยนซิมต้องไปต่อแถวไหนคะ?" เหรอ?

เราใช้ Dtac มา 6 ปี บ๊าย บาย ค่ะ!! เดินออกจาก shop มาคิดในหัวตลอดทางว่า ย้ายค่าย ย้ายค่าย ๆๆๆๆ
โทรศัพท์พ่อเราก็ใช้  Dtac มาเป็น 10 ปี ใน tablet และโทรศัพท์ดิวงานของเราก็ยังใช้ Dtac แค่ประโยคที่พนักงานคุณพูดประโยคนี้ประโยคเดียว "พวกพี่จะยอมให้น้องแซงคิวเหรอคะ?" ทำเรารู้สึกแย่กับองค์กรคุณมาก

*พี่สาวเรา 2 คน ได้แจ้งเรื่องราวผ่านทาง  inbox facebook  DTAC ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อคืน ( 4 ก.ค.) และทางนั้นก็ได้ขอรายละเอียดไปแล้ว ที่เรามาสร้างกระทู้นี้ก็เพียงแค่อยากจะแชร์ประสบการณ์แย่ๆที่เราเจอกับ DTAC  สาขาแหลมทองระยอง เพื่อนๆพี่ๆน้องๆคนไหนที่เจอประสบการณ์กับดีแทคสาขานี้แบบเราก็อยากจะให้มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าผมโดนแบบนี้ บอกเลยว่าจะถามกลับมันดังๆว่า เป็นเ_ี้ยอะไร กูแค่จะถามว่าต้องไปต่อแถวไหน กูไม่ได้มาแซงคิวรดน้ำศพญาติผู้ใหญ่เลย อีเวร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่