รู้สึกเซ็งกับการกระทำของ SCB กับการดำเนินงานอายัติเงินแบบนี้กับลูกค้าที่บริสุทธิใจแจ้งยอดเงินที่โอนมาผิดบัญชี

เมื่อวันที่ 26/6/58 มียอดเงินโอนเข้าที่บัญชีผม 15,000 บาท ซึ่งผมก็ตรวจสอบว่าเป็นการฝากแบบไม่มีสมุดบัญชีที่สาขา อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง 2 ผมก็รอเวลาเพื่อให้ทางธนาคารโทรมาแจ้งแก้ไข พอผ่านมาอาทิตย์หนึ่ง ไม่เห็นมีการโทรมา ผมจึงได้โทรไปแจ้งยังคอลเซนเตอร์วันที่ 2/7/58 เพื่อแจ้งเรื่องยอดเงินที่ผิดพลาดและเพื่อยืนยันความบริสุทธิใจ ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าต้องรอทางสาขาโทรมาอีกทีเพื่อแจ้งการดำเนินการดึงยอดเงินกลับไป พอวันที่ 4/7/58 เวลาประมาณหกโมงเย็นกว่าๆ ทางสาขาโทรมาโดยเบอร์มือถือตอนแรกก็งงว่าทำไมเป็นเบอร์มือถือ แต่เขาแจ้งข้อมูลถูกหมด บอกว่าพนักงานคีย์ข้อมูลผิด จึงโทรมาแจ้งเพื่อให้ทางผมทราบเรื่องจะมีการดึงเงินกลับ ภายในวันจันทร์โดยทางสาขาบัญชีของผม ผมก็รับทราบและเข้าใจ แต่ทีนี้ผมใช้แอป Who call พอวางสายมันขึ้นแจ้งว่ามาจากสาขานี้ จึงค่อยแน่ใจว่าใช่ธนาคารโทรมาจริง ทีนี้พอวันที่ 5/7/58 sms ส่งมาแจ้งว่ายอดเงินที่ใช้ได้ 0.00 บาท ซึ่งผมมีเงินในบัญชีอยู่แล้ว ถึงจะไม่มากเท่าไร ไม่นับรวม 15,000 บาท ที่โอนผิดมา เลยเข้าไปเช็คใน scb easy net ยอดเงินคงเหลือยังขึ้นโชว์ยอดที่โอนมาผิดกับยอดเงินที่ผมมี แต่ยอดที่ใช้ได้คือ 0.00 บาท ตรงนี้แหล่ะที่พอไม่พอใจว่า ในเมื่อทางสาขาคุณคีย์ข้อมูลผิด ทางผมซึ่งเป็นลูกค้าก็บริสุทธิใจไม่เคยแตะต้อง หรือใช้บัญชีทำธุรกรรมใดๆจนกว่าทางสาขาจะดึงเงินกลับ พอความโปร่งใส แต่ทำไมทางธนาคารถึงอายัติเงินในบัญชีผมทั้งหมด ทำไมไม่อายัติเฉพาะเงินที่โอนมาผิด ซึ่งทำแบบนี้มันไม่แฟร์เลยที่อายัติเงินทั้งหมด ผมก็ไม่รู้ระบบการดำเนินงานของธนาคารว่าเป็นแบบไหน แต่ผมรู้แค่ว่า คุณทำแบบนี้กับลูกค้าที่บริสุทธิใจโทรแจ้งเนื่องจากไม่ใช่เงินของตัวเองแบบนี้เหรอครับ มันเสียความรู้สึกกับการดำเนินงานของธนาคารมาก ถึงแม้เงินผมในบัญชีจะมีน้อย เพราะบัตรผมหักยังไม่ได้ไปทำ แต่ก็ใช้บริการฝาก โอน ผ่านเนตอยู่ดี แล้วแบบนี้ใครจะกล้าไปฝากเงินเพิ่มครับ ถ้าวันดีคืนดีมีโอนเงินผิดเข้ามาอีก แล้วพอผมจะใช้เงินก็ดำเนินการอายัติแบบนี้อีก ผมก็ใช้เงินในบัญชีผมไม่ได้เลยซิครับ แบบนี้ใครจะกล้าใช้บริการของธนาคารคุณ ซึ่งก็รู้ๆอยู่ว่าการดำเนินงานของธนาคารมันล่าช้าขนาดไหน จากที่ได้เห็นๆมา ซึ่งแม้ธนาคารจะมีดราม่าอะไรมากมาย จากคดีต่างๆ จากเรื่องล่าสุดก็เรื่องรับเข้าทำงาน ผมก็ยังคงใช้บริการอยู่ แต่ผมขอบอกไว้เลยนะครับ ผมใช้บริการของธนาคารมาตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยจนปัจจุบันก็จะ 8 ปีละ ไม่ว่าจะมีข่าวใดๆก็ตาม ใครจะแบนก็ตาม ผมก็ยังคงใช้บริการอยู่ แต่มาเจอแบบนี้เข้ากับตัว ผมขอบายและลาขาดครับ ปล.ถ้าผมผ่อนรถกับธนาคารนี้หมดเมื่อไร จะลาขาดไม่ยุ่งเกี่ยวอีก ซึ่งตอนนี้ยังคงต้องใช้บริการแค่ส่วนนี้ส่วนเดียว แย่แย่เม่าพาล

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่