มีใครได้ไปดู The Duff มาแล้วมั่งคะ

เราเป็นคนนึงที่ปกติจะไม่ค่อยสนใจภาพยนตร์หรืออะไรที่เป็นแนวตะวันตกนะ คือ นานๆจะมีเรื่องที่อยากดูสักเรื่อง ส่วนใหญ่จะพุ่งเป้าไปที่ญี่ปุ่นซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะอยากได้สำเนียง ภาษา หรือบางทีก็หนังไทยเบาๆ ดูแล้วยิ้มฟินไปด้วย

ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่ามีหนังเรื่องนี้ฉาย พอดีเมื่อวานเสร็จธุระก็เดินผ่านโซนโรงหนัง กำลังคิดว่าพักนี้มีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้าง ดูโปรแกรมอยู่สักพัก ก็เจอแนวที่อยากดูอยู่2เรื่อง คือ The Duff กับ Lovesuck จริงๆก็อยากดูเทย่าเล่น แต่อ่านพล็อตแล้วแบบว่าเฉยๆ แต่พอดูพล็อตของThe Duffเท่านั้นแหละ คลิกเลย  เพราะถึงจะไม่ใช่แฟนหนังฝรั่ง แต่ก็ชอบแนวนักเรียน นักศึกษาอยู่แล้ว ก็เลยพุ่งไปซื้อตั๋ว เดินเข้าโรงหนังทันที ไม่รีรอใคร

เปิดเรื่องมาก็ค่อยเปิดตัวละครแต่ละตัว ทำให้เราจำได้ทีละคนๆ และอินกับมันมากขึ้น หมั่นไส้ยัยดาวโรงเรียนมากเลย คือนางดูหมิ่นเหยียดหยามคนอื่นอย่างออกนอกหน้ามาก

ไม่อยากเล่าเยอะ แต่บอกได้แค่ว่า ไม่ผิดหวังเลยที่เลือกดูเรื่องนี้ มันให้อะไรที่สอนใจเรานะ โดยเฉพาะเราก็เป็นผู้หญิงประเภทเดียวกะนางเอก(แถมขี้เหร่กว่าอีกต่างหาก) ไม่สวย ไม่ได้สนใจจะทำตัวเองให้ใครมาสนใจ ใครจะเนื้อหอมจะมีคนมารุมรักสักกี่คนก็ช่างเหอะ(แต่เวลาใครมากระแทกปมนี่จะแอบนอยด์เหมือนกันนะ)

ชอบประโยคที่แม่นางเอกบอกกับลูกในตอนท้ายเรื่อง ประมาณว่า ไม่สำคัญว่าใครจะตราหน้าเราว่ายังไง แต่มันสำคัญที่เรามองตัวเราเองยังไง คือ มันเจ๋งมาก สำหรับคนที่ชอบเอาตัวตนของเราไปแขวนไว้กะปากคนอื่น แล้วไอ้คนที่มั่งหน้าตัวเองมากว่าสวยดีเด่น เริ่ดนักหนา ทุกคนต้องยอมสยบแนบแทบเท้า เอาเข้าจริง มันก็แค่เปลือกอะ ซึ่งก็จริงอย่างที่ในคำพูดนึงของเรื่องบอกว่า วันๆนึง ก็จะมีคนที่หล่อกว่า สวยกว่าเด่นกว่าออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น คนที่เคยเด่นมากมาย ก็จะเหมือนถูกลดความเด่นลงไปโดยปริยาย (และแน่นอน ไอ้คนที่เคยตราหน้าใครเขาว่าเป็นดัฟฟ์ สุดท้ายสักวัน ตัวเขาก็จะเป็นดัฟฟ์ซะเองน่ะแหละ)

ประทับใจเรื่องนี้มากอะ พูดเลย




มีเรื่องย่อมาให้อ่านเบาๆ เป็นน้ำจิ้มนะคะ เครดิตตามลิงค์เลยค่ะ

http://movie.bugaboo.tv/watch/171717/the_duff.html

http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/179652.html

http://movie.mthai.com/movie-news/182199.html
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ดูแล้ว พอใช้ค่ะ ไม่สนุกเริศเล่อขนาดนั้นแต่ก็จัดว่าสนุกอยู่ในแนวหนังวัยรุ่นแบบเดียวกัน(ส่วนใหญ่ดูหนังหลายแนว เน้นหนังฝรั่งเป็นหลัก และพวกแนวสยองขวัญ เลือดสาดจะชอบเป็นพิเศษ แล้วก็อีกแนวที่ชอบเป็นพิเศษคือแนวฟิลกู้ดเกี่ยวกับชีวิตคนในมุมต่างๆ เป็นหนังสองแนวที่แทบไม่ต้องอ่านเรื่องย่อจะรีบดูทันที ยิ่งเจอดาราชั้นดีในหนังดราม่าฟิลกู้ดนี้ หลอก-เงินข้าพเจ้าได้สบายๆ เลย)

ส่วนที่ชอบคงเป็นการนำเสนอตอนแรกที่แหวกขนบแนววัยรุ่นสมัยก่อน และพูดถึงไฮสคูลสมัยใหม่ที่การแบ่งแยกกลุ่มไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ส่วนนอกนั้นก็สนุกเพลินดูได้ แต่ไม่ตรึงใจขนาดนั้น และก็อย่างที่ท่านบอกว่าดูแล้วแอบกระแทกใจตัวเองเบาๆ เพราะข้าพเจ้าก็ดัฟท์เหมือนกัน เพราะทั้งชีวิตข้าพเจ้าเป็นแค่สะพานให้คนอื่นใช้ไปจีบเพื่อนตัวเองตลอด แต่ไม่ใช่แบบในเรื่องที่แบบเพื่อนสวยรอบตัวนะ มีเพื่อนสวยแค่คนเดียวนี่แหละเป็นคนที่มีคนอื่นมาจีบประจำ ในกลุ่มคนอื่นเขาก็ธรรมดาปกติแถมมีทั้งชายทั้งหญิง ข้าพเจ้าก็ไม่ใ่ผู้หญิงขี้เหร่หรือถูกคนเมินแบบนางเอกขนาดนั้นด้วย ไม่ใช่คนสวย แต่รับรองว่าไม่ขี้เหร์(หรือไม่ก็ข้าพเจ้าก็คิดเข้าข้างตัวเอง ฉันมั่นทำไม! ฮา) และไม่ใช่เงาแน่นอน(ใครไม่เห็นก็บ้าแล้ว ตัวใหญ่ขนาดนี้!) แต่เป็นคนที่เข้ากับเพื่อนผู้ชายได้ง่าย เป็นคนแบบที่เพื่อนผู้ชายชอบเข้าหาเลยล่ะ(แต่ไม่ได้มาจีบนะ 555) เพราะเราจะห้าวๆ รสนิยมแบบเดียวกัน บ้าหนัง บ้าการ์ตูน บ้าเกมส์ ชอบเล่นกีฬา และเก่งกีฬาด้วย ตอนม.ต้นกับม.ปลายก็ถูกหาว่าเป็นทอมอีกต่างหาก(ปัจจุบันก็ยังแอบโดนจากเพื่อนที่ไม่ค่อยซี้ แต่ถ้ากลุ่มเดียวกันเขาจะรู้ว่าไมใช่ ข้าพเจ้าอาจเป็นได้มากสุดแค่เอเซ็กซวล คือไม่สนใจเพศอะไรเลย แต่ไม่ใช่ทอมแน่นอน) ดังนั้นเลยเข้ากับเพื่อนผู้ชายได้ดีกว่าเพื่อนผู้หญิง แต่ที่สนิทที่สุดก็ยังเป็นเพื่อนผู้หญิงนะ แต่เวลาจับคู่ทำกิจกรรม ไปฝึกงานจะไปกับเพื่อนผู้ชายเป็นหลักมากกว่า เพราะมันง่ายและสะดวกกับคนอย่างเรามากกว่า แถมเวลาอะไรแบบนี้เพื่อนผู้ชายจะรีบจับคู่กับเราด้วยซ้ำ จะฝึกงานก็มาแล้ว "ไปไหน กูไปด้วยนะ" เวลาจะไปฉี่ยังชวนเราไปเลย เล่นเกมส์ เล่นบีบีกันก็มาชวนเราทั้งที่ปื่นบีบีเรายังไม่มี ไม่เคยเล่น ซึ่งอาจด้วยสาเหตุนี้ เพราะเราเป็นผู้หญิงแบบที่ผู้ชายเข้าหาได้ง่าย เขาเลยใช้เราเป็นสะพานเลยไง กับเพื่อนรุ่นเดียวกันเคยเจอ ม.ปลาย แต่พอมหาลัยฯ นี่จะเป็นรุ่นพี่ เพื่อนรุ่นเดียวกันไม่มี มีแบบทั้งรู้ตัวจนรำคาญ กับทั้งแบบมาจีบผ่านเราแบบเราไม่รู้ตัวจนเพื่อนผู้ชายมาบอก

เคสแรกที่จีมผ่านเรานี้เข่าขั้นน่าเกลียดมาก เพราะมาแบบถึงเนื้อถึงตัวเราด้วย เหมือนจะพยายามจีบเรา แถมพอเราบอกว่าเพื่อนผู้หญิงคนนี้เรามีแฟนอยู่แล้วก็ยังขอให้เราช่วย คือตามทั้งเราทั้งเพื่อน พยายามให้เราช่วยนั้นช่วยนี้จนแบบเราต้องขอห่างกับเพื่อนซี้ตัวเองไปเลย ตอนนั้นไปเกาะติดเพื่อนผู้ชายอีกคนในกลุ่มแทนเลย เพราะรำคาญอีรุ่นพี่คนนี้มากๆ ถ้าอยู่กับเพื่อนผู้หญิงคนนั้นเจออีกแน่ๆ แล้วเราเป็นคนตรง และแรง(บางโอกาส) เราก็ไม่อยากแรงใส่พี่เขา ไม่อยากตัดสัมพันแบบสะบั้นเพราะไงก็รุ่นพี่ แต่สุดท้ายพอไม่ไหวจริงก็บอกเลยว่ารำคาญ แล้วรุ่นพี่คนนั้นยังมาทำเง้างอนถามว่า รำคาญจริงๆ เหรอ เราตอบเลย "ใช่ รำคาญ" หลังจากนั้นก็ไม่พูดกันอีกเลย แล้วหลังจากนั้นเราก็โคตรโล่งเลย(รู้งี้กูทำนานแล้ว)

บางครั้งเพราะคนมาจีบเพื่อนผู้หญิงคนนี้เยอะและบ่อย เราก็ทำตัวเหี้-ย หนีเพื่อนตัวเองแทนเลย ฮา เพราะทนรำคาญไม่ไหว อีเพื่อนก็ขอให้ช่วยกันให้ อีคนมาจีบก็จะใช้เป็นสะพาน แทบอยากร้องว่า ปล่อยกรูไปตามบุญตามกรรมเถอะ กรูเหนื่อย... ตอนหลังเราเลยอยู่แต่กับเพื่อนผู้ชายมากกว่ เคยแม้แต่ย้ายที่นอนตอนไปพักคายของมหาลัย ไปนอนกับเพื่อนผู้ายแทนเลยก็ยังมี คือจากนอนข้างๆ เพื่อนผู้หญิงคนนี้คืนแรก พอคนมาจีบมานอนเล่นบนที่นอนข้าพเจ้าเพื่อคุยกับเพื่อนเรา เราแบกที่นอนย้ายไปนอนกับเพื่อนผู้ชายอีกสองคนอีกจุดหนึ่งเลย ให้เพื่อนผู้หญิงมันรับชะตากรรมระแวงหลังไปเองเพราะทนรำคาญไม่ได้จริงๆ(คือชายหญิงจะนอนบ้านเดียวกัน ไม่รู้คณะอื่น มหาลัยอื่นเขาพักกันยังไง แต่เราเรียนศิลป์ เด็กภาควิชาเดียวกันนอนด้วยกันหมด ไม่แยกเพศ ขนาดอาบน้ำยังอาบห้องข้างๆ กันแล้วคุยกันไปด้วยเลยทั้งชายหญิง) แต่บางครั้งก็ต้องอยู่กันให้เพื่อนจริงๆ พร้อมลากเพื่อนผู้ชายมาช่วยด้วย เพราะบางคนมาจีบแบบถึงเนื้อถึงตัวเกินไป จนน่ากลัวว่าเผลอๆ จะมีการฉุดกันขึ้นมา จะปล่อยทิ้งเลยก็ไม่ได้อีก

ส่วนสองเคสหลังมาเนียนทั้งคู่ แบบเป็นรุ่นพี่มาถึงจะมาคุยกับราก่อน แต่คุยปกติเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ ไม่มีท่าทางจะมาจีบเพื่อนเรา หรือทำตัวน่ารำคาญ ตอนแรกก็คิดแค่ว่าพี่แกคงเห็นว่าเราคุยง่าย เป็นรุ่นน้องเพิ่งเลือกวิชาแยกเข้ามาเรียนวันแรกเลยดิ่งมาคุยกับเราก่อน แล้วก็กลายเป็นรุ่นพี่ที่สนิทกันดีจนปัจจุบัน ซ้ำยังไปจีบเพื่อนเราอีกคนซึ่งแยกอยู่คนละภาควิชา ไม่ซี้หรืออยู่กลุ่มเดียวกับเรา เลยไม่ได้คิดอะไร แต่พอจากนั้นสักสองปี ไปกินหมูกะทะกับเพื่อน(แต่เพื่อนผู้หญิงที่ซี้เขาไม่ได้มาด้วยนะ) ก็เอาเรื่องเก่าๆ มาเล่ากัน แล้วก็เลยไปถึงไอ้รุ่นพี่น่ารำคาญคนแรกที่มาจีบเพื่อนผู้หญิงคนนี้ แล้วก็เริ่มนับกันว่ามีใครเคยชอบหรือจีบเพื่อนผู้หญิงคนนี้กันบ้าง แล้วอยู่ๆ เพื่อนผู้ชายสองคนที่ซี้กับเราก็บอกชื่อรุ่นพี่สองคนนี้ออกมา เรานี้นั่งงงแป็บเลย ถามมันกลับเลยว่า จริงดี เราไม่เห็นรู้ ดูไม่ออก พวกมันยืนยันนอนยันเลยว่าใช่ ตอนนั้นแบบอึ้งไปสองสามวิ แต่ก็ไม่โกรธนะ เพราะพี่เขาก็เข้ามาแบบดีๆ ไม่น่ารำคาญ ก็กลายเป็นรุ่นพี่รุ่่นน้องที่ซี้และดีต่อกันไป แต่ก็ไม่คาดว่ามันจะตีเนียนขนาดนั้น ฮา


ดังนั้นสรุปว่าเข้าใจอารมณ์ดัฟท์อยางดี เพราะเป็นสะพานให้คนอื่นมาตลอดชีวิต และคงยังเป็นต่อไป แต่ไม่แคร์ ชีวิตเราดี๊ดีอยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่