สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเล่าประสบการณ์เลวร้ายกับการซื้อของที่ OFF*** M*** สาขา RCA พระราม 9 หน่อยนะครับ อาจจะเป็นประโยชน์ให้คนอื่น จะได้คิดดีๆ ก่อนที่จะต้องมานั่งเสียอารมณ์ และเสียความรู้สึกอย่างผม
คือเมื่อวันอังคารที่ 23 มิ.ย. ผมได้ไปซื้อเก้าอี้ที่ OFF*** M*** สาขา RCA ตอนถามพนักงานขายก็บอกว่า
“ซื้อวันนี้พรุ่งนี้ส่งถึงบ้านเลยนะครับ”
ได้ยินอย่างนี้ ไม่ต้องคิดเลยครับ ตัดสินใจซื้อเลย กำลังอยากได้เก้าอี้ใหม่พอดี
แต่พอไปจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์เสร็จ กำลังออกบิลเขียนที่อยู่จัดส่งสินค้า พนักงานคนเดิมก็เดินมาบอกว่า
“ไปเช็คดูแล้ว ของที่ DC (ศูนย์กลางจัดส่งสินค้า) หมดนะครับ แต่ไม่เป็นไรที่หน้าร้านมีของอยู่ครับ แต่ต้องขอเป็นวันศุกร์นะครับ เพราะว่าเราส่งของเฉพาะวันอังคารกับศุกร์ ซึ่งตอนนี้รถเราออกไปแล้ว”
ยังไม่ทันไร โดนไปแล้วดอกที่หนึ่ง ซึ่งผมก็โอเคเข้าใจก็บอกไปว่า
“ไม่เป็นไรครับ วันศุกร์ก็ได้” แล้วผมก็กลับบ้านไป พร้อมกับความสุขที่ได้ซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ โดยไม่ได้รู้เลยว่าจะเจอปัญหาอะไรตามมาบ้าง
พอถึงวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย. บ่ายสองโมงกว่าๆ พนักงาน OFF*** M*** สาขา RCA ก็ใช้เบอร์ 02 โทรเข้ามาแจ้งว่า
“พี่ วันนี้ไปส่งเก้าอี้ให้ไม่ได้นะ รถเสีย ขอเป็นอังคารหน้าแล้วกัน”
ผมก็เซ็งเล็กน้อย แต่ก็เชื่อตามนั้น เลยบอกไปว่า “
โอเค อังคารหน้าชัวร์นะ”
“ชัวร์ ครับ” พนักงาน OFF*** M*** สาขา RCA รับคำอย่างเสียงดังฟังชัด ผมฟังแล้วก็พยายามมองโลกในแง่ดีว่า เขาคงรถเสียจริงๆ อุบัติเหตุเกิดกันได้ แต่ในใจก็สงสัยว่าถ้ารถเสียแล้วทำไมถึงใช้เบอร์ 02 โทรมาได้ แล้วโทรมาบอกตอนบ่าย 2 นี่อะนะ ถ้ารถเสียควรจะแจ้งมาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วนิ
ผมได้แต่คิดในใจว่าไม่เป็นไร แล้วผมก็โดนดอกที่สองจาก OFF*** M*** ไปอีกเต็มๆ
หลังจากรอมา 1 อาทิตย์เต็ม ผมเชื่อว่าวันนี้ (30 มิ.ย.) ต้องมาแล้วแหละ เก้าอี้ใหม่ที่รอมานาน แต่
หลังจากนั่งรอมาตั้งแต่เช้าจนถึงหกโมงเย็น จะออกไปไหนก็ไม่ได้กลัวพนักงานมาส่งของแล้วจะไม่เจอกัน สรุป ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ไม่มีแม้แต่โทรมาบอกว่าทำไมถึงผิดนัด ปล่อยให้ผมเสียเวลานั่งรอทั้งวัน ตอนนั้นผมโมโหมาก เตรียมไว้แล้วว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้วันพุธจะโทรไปเคลียร์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงไม่รักษาสัญญา แล้วผมก็โดนดอกที่สามจาก OFF*** M*** ไปเต็มๆอีกรอบ
คืนนั้นทั้งคืน ผมเซ็งและโกรธมากครับ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่รักษาสัญญา แถมปล่อยให้ลูกค้าเสียเวลานั่งคอยกันแบบนี้
แต่ วันพุธ (1 ก.ค.) ตอนประมาณ 11 โมง ก่อนที่ผมจะโทรไปเคลียร์กับทาง OFF*** M*** สาขา RCA สักพัก จู่ๆ พนักงานคนเดิมก็โทรมาบอกว่า
“พี่ เดี๋ยววันนี้เข้าไปส่งเก้าอี้ให้นะครับ เมื่อวานส่งไม่ทัน รถติด” แล้วก็ถามทางมาที่บ้าน
“โอเคพี่ วันนี้ไม่เกินห้าโมงนะ เดี๋ยวไปส่งให้”
ถึงตอนนี้ผมก็ยกโทษให้แล้วครับที่โกรธมา ถึงจะโดน OFF*** M*** หลอกลวงโกหกผมมาสามครั้งติดๆ ก็ได้แต่ปลงไป คิดว่าวันนี้มหากาพย์เก้าอี้นรกตัวนี้น่าจะจบเสียที ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร คนเราทำผิดกันได้
แต่ ความเป็นจริงคือ คนที่ไม่รักษาสัญญา ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน
เมื่อวานผมนั่งรอที่บ้านทั้งวัน แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ เหมือนเดิม ไม่มีแม้แต่จะโทรมาบอกว่าวันนี้ส่งไม่ได้นะ สรุปผมโดน OFF*** M*** หลอกไป 4 ครั้งติด เสียเวลานั่งรอที่บ้านไป 3 วันเต็มๆ
ไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนที่สามารถเบี้ยวนัดคนอื่นได้ 3 ครั้งติดแบบนี้อยู่บนโลกด้วย ผมเลยทนไม่ไหวแล้วครับ ยอมเสียเวลาเป็นชั่วโมงเขียนเล่าประสบการณ์การซื้อของที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตมาเตือนคนอื่น จะได้ไม่ต้องมา เสียเวลา เสียความรู้สึก เหมือนอย่างผม
ไม่น่าเชื่อว่า บริษัทระดับมหาชนอย่าง OFF*** M*** จะทำงานกันแบบนี้ ถ้าผมซื้อหุ้นที่นี่เอาไว้ ผมจะไปถามวันประชุมผู้ถือหุ้นซะหน่อยว่าทำไมถึงบริหารงานแบบนี้
ต่อไปนี้ผมคงไม่คิดจะซื้ออะไรจากที่นี่อีกต่อไปแล้ว พอกันที ไม่คิดว่าชีวิตนี้ต้องมาเจออะไรที่ห่วยแตก ชั่วร้าย ได้ขนาดนี้มาก่อนเลยครับ ผมนัดร้านของชำแถวบ้านมาส่งของเขาก็ไม่เคยผิดนัด แต่นี่บริษัทระดับมหาชน แต่มีพนักงานที่หลอกลวงลูกค้าครั้งแล้วครั้งเล่า
และที่สำคัญคือไม่เคยขอโทษเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำเหมือนการผิดนัด กับการไม่รักษาสัญญากับลูกค้าเป็นเรื่องธรรมดา
ผมไม่รู้ว่าสาขาอื่นจะเป็นเหมือนสาขานี้รึเปล่า แต่นับจากนี้ผมคงไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับแบรนด์นี้แล้วครับ ครั้งเดียวก็เกินพอครับ
ก่อนหน้านี้ไม่นาน OFF*** M*** เพิ่งออกแคมเปญโฆษณาออฟฟิศที่สุขที่สุดในโลกมานิครับ รู้สึกว่าจะไม่ค่อยจริงนะครับ เพราะว่าตอนนี้ผมเป็น “ลูกค้าที่ทุกข์ที่สุดในโลก” อันเกิดจากการโดนพนักงานของ OFF*** M*** โกหก หลอกลวง ผิดนัด มาเป็นอาทิตย์
ผมว่าแทนที่จะเอาเงินไปโฆษณา เอาเงินไปพัฒนาคนกับระบบให้ดีก่อนจะดีกว่านะครับ
จนถึงวันนี้ 2 ก.ค. หลังจากที่ซื้อของไปได้ 9 วัน ผมก็ยังคงไม่ได้เก้าอี้เลยครับ ทั้งที่บ้านกับร้านห่างกันไม่ถึง 10 กิโล ตกลงผมเอาเงินไปซื้อเก้าอี้ หรือว่าไปขอเขามากันแน่ครับ ทำไมทำเหมือนลูกค้าที่เสียเงินซื้อของกับเขาเป็นพวกไร้ค่าแบบนี้ครับ
สุดท้ายนี้ ก็ได้แต่เตือนทุกคนนะครับว่าคิดดีๆ ก่อนจะซื้อของกับที่นี่ โชคดีที่ผมไม่รีบใช้สินค้านะครับ ถ้าเกิดซื้อมาเพราะว่าต้องรีบใช้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
อัพเดตล่าสุดครับ
วันที่ 2 ก.ค.
พนักงงานมาส่งแล้วครับ ตอนเกือบ 5 โมงเย็น แต่มาตอนที่ผมพาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล คืออยากจะมาส่งก็มา ไม่ต้องโทรบอกอะไรเลย ยังดีที่พี่สาวอยู่บ้าน
แล้วก็เหมือนเดิม ไม่มีคำขอโทษที่ส่งช้า เบี้ยวนัด แต่อย่างใด มาแล้วก็ไป
วันที่ 3 ก.ค.
หลังจากที่ กระทู้นี้ได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำในพันทิป ทาง คุณศศิ ฝ่ายบริหารที่ดูแลเรื่องการ complain ของลูกค้า โทรมาขอโทษผมแล้วนะครับ แล้วรับปากว่าจะรีบแก้ไขเรื่องระบบการจัดส่งสินค้าอย่างเร่งด่วนครับ เพราะทางเขาก็ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับลูกค้าถ้าผมไม่ได้มาตั้งกระทู้นี้
ยังไงผมก็ขอบคุณ คุณศศิ นะครับที่ให้ความสำคัญกับเคสนี้ ไม่ได้ปล่อยผ่านไปเฉยๆครับ แล้วก็หวังว่าทาง OM จะสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการจัดส่งได้ในเร็ววันนี้นะครับ
วันที่ 13 ก.ค.
วันนี้ทาง OM ได้ส่งเซล และทางผจก สาขา RCA มามอบชุดเครื่องเขียนให้ผม 1 ชุด นะครับ เพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมกับสัญญาว่าจะรีบไปปรับปรุงบริการและการส่งของให้ดีขึ้นครับ ก็ถือว่าวันนี้เป็นการปิดตำนานการสั่งซื้อเก้าอี้ตัวนี้จริงๆเสียทีนะครับ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ในชีวิตผมนะครับ สุดท้ายก็ขอขอบคุณเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่านที่ช่วยกันกดบวกจนกระทู้นี้ได้กลายเป็นกระทู้แนะนำ จนทำให้เสียงเล็กๆไปถึงทาง OM ได้ครับ
คิดดีๆก่อนซื้อของที่ OFF*** M*** ถ้าไม่อยากโดนหลอกแบบผม
คือเมื่อวันอังคารที่ 23 มิ.ย. ผมได้ไปซื้อเก้าอี้ที่ OFF*** M*** สาขา RCA ตอนถามพนักงานขายก็บอกว่า
“ซื้อวันนี้พรุ่งนี้ส่งถึงบ้านเลยนะครับ”
ได้ยินอย่างนี้ ไม่ต้องคิดเลยครับ ตัดสินใจซื้อเลย กำลังอยากได้เก้าอี้ใหม่พอดี
แต่พอไปจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์เสร็จ กำลังออกบิลเขียนที่อยู่จัดส่งสินค้า พนักงานคนเดิมก็เดินมาบอกว่า
“ไปเช็คดูแล้ว ของที่ DC (ศูนย์กลางจัดส่งสินค้า) หมดนะครับ แต่ไม่เป็นไรที่หน้าร้านมีของอยู่ครับ แต่ต้องขอเป็นวันศุกร์นะครับ เพราะว่าเราส่งของเฉพาะวันอังคารกับศุกร์ ซึ่งตอนนี้รถเราออกไปแล้ว”
ยังไม่ทันไร โดนไปแล้วดอกที่หนึ่ง ซึ่งผมก็โอเคเข้าใจก็บอกไปว่า “ไม่เป็นไรครับ วันศุกร์ก็ได้” แล้วผมก็กลับบ้านไป พร้อมกับความสุขที่ได้ซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ โดยไม่ได้รู้เลยว่าจะเจอปัญหาอะไรตามมาบ้าง
พอถึงวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย. บ่ายสองโมงกว่าๆ พนักงาน OFF*** M*** สาขา RCA ก็ใช้เบอร์ 02 โทรเข้ามาแจ้งว่า
“พี่ วันนี้ไปส่งเก้าอี้ให้ไม่ได้นะ รถเสีย ขอเป็นอังคารหน้าแล้วกัน”
ผมก็เซ็งเล็กน้อย แต่ก็เชื่อตามนั้น เลยบอกไปว่า “โอเค อังคารหน้าชัวร์นะ”
“ชัวร์ ครับ” พนักงาน OFF*** M*** สาขา RCA รับคำอย่างเสียงดังฟังชัด ผมฟังแล้วก็พยายามมองโลกในแง่ดีว่า เขาคงรถเสียจริงๆ อุบัติเหตุเกิดกันได้ แต่ในใจก็สงสัยว่าถ้ารถเสียแล้วทำไมถึงใช้เบอร์ 02 โทรมาได้ แล้วโทรมาบอกตอนบ่าย 2 นี่อะนะ ถ้ารถเสียควรจะแจ้งมาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วนิ
ผมได้แต่คิดในใจว่าไม่เป็นไร แล้วผมก็โดนดอกที่สองจาก OFF*** M*** ไปอีกเต็มๆ
หลังจากรอมา 1 อาทิตย์เต็ม ผมเชื่อว่าวันนี้ (30 มิ.ย.) ต้องมาแล้วแหละ เก้าอี้ใหม่ที่รอมานาน แต่
หลังจากนั่งรอมาตั้งแต่เช้าจนถึงหกโมงเย็น จะออกไปไหนก็ไม่ได้กลัวพนักงานมาส่งของแล้วจะไม่เจอกัน สรุป ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ไม่มีแม้แต่โทรมาบอกว่าทำไมถึงผิดนัด ปล่อยให้ผมเสียเวลานั่งรอทั้งวัน ตอนนั้นผมโมโหมาก เตรียมไว้แล้วว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้วันพุธจะโทรไปเคลียร์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงไม่รักษาสัญญา แล้วผมก็โดนดอกที่สามจาก OFF*** M*** ไปเต็มๆอีกรอบ
คืนนั้นทั้งคืน ผมเซ็งและโกรธมากครับ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่รักษาสัญญา แถมปล่อยให้ลูกค้าเสียเวลานั่งคอยกันแบบนี้
แต่ วันพุธ (1 ก.ค.) ตอนประมาณ 11 โมง ก่อนที่ผมจะโทรไปเคลียร์กับทาง OFF*** M*** สาขา RCA สักพัก จู่ๆ พนักงานคนเดิมก็โทรมาบอกว่า
“พี่ เดี๋ยววันนี้เข้าไปส่งเก้าอี้ให้นะครับ เมื่อวานส่งไม่ทัน รถติด” แล้วก็ถามทางมาที่บ้าน
“โอเคพี่ วันนี้ไม่เกินห้าโมงนะ เดี๋ยวไปส่งให้”
ถึงตอนนี้ผมก็ยกโทษให้แล้วครับที่โกรธมา ถึงจะโดน OFF*** M*** หลอกลวงโกหกผมมาสามครั้งติดๆ ก็ได้แต่ปลงไป คิดว่าวันนี้มหากาพย์เก้าอี้นรกตัวนี้น่าจะจบเสียที ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร คนเราทำผิดกันได้
แต่ ความเป็นจริงคือ คนที่ไม่รักษาสัญญา ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน
เมื่อวานผมนั่งรอที่บ้านทั้งวัน แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ เหมือนเดิม ไม่มีแม้แต่จะโทรมาบอกว่าวันนี้ส่งไม่ได้นะ สรุปผมโดน OFF*** M*** หลอกไป 4 ครั้งติด เสียเวลานั่งรอที่บ้านไป 3 วันเต็มๆ
ไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนที่สามารถเบี้ยวนัดคนอื่นได้ 3 ครั้งติดแบบนี้อยู่บนโลกด้วย ผมเลยทนไม่ไหวแล้วครับ ยอมเสียเวลาเป็นชั่วโมงเขียนเล่าประสบการณ์การซื้อของที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตมาเตือนคนอื่น จะได้ไม่ต้องมา เสียเวลา เสียความรู้สึก เหมือนอย่างผม
ไม่น่าเชื่อว่า บริษัทระดับมหาชนอย่าง OFF*** M*** จะทำงานกันแบบนี้ ถ้าผมซื้อหุ้นที่นี่เอาไว้ ผมจะไปถามวันประชุมผู้ถือหุ้นซะหน่อยว่าทำไมถึงบริหารงานแบบนี้
ต่อไปนี้ผมคงไม่คิดจะซื้ออะไรจากที่นี่อีกต่อไปแล้ว พอกันที ไม่คิดว่าชีวิตนี้ต้องมาเจออะไรที่ห่วยแตก ชั่วร้าย ได้ขนาดนี้มาก่อนเลยครับ ผมนัดร้านของชำแถวบ้านมาส่งของเขาก็ไม่เคยผิดนัด แต่นี่บริษัทระดับมหาชน แต่มีพนักงานที่หลอกลวงลูกค้าครั้งแล้วครั้งเล่า และที่สำคัญคือไม่เคยขอโทษเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำเหมือนการผิดนัด กับการไม่รักษาสัญญากับลูกค้าเป็นเรื่องธรรมดา
ผมไม่รู้ว่าสาขาอื่นจะเป็นเหมือนสาขานี้รึเปล่า แต่นับจากนี้ผมคงไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับแบรนด์นี้แล้วครับ ครั้งเดียวก็เกินพอครับ
ก่อนหน้านี้ไม่นาน OFF*** M*** เพิ่งออกแคมเปญโฆษณาออฟฟิศที่สุขที่สุดในโลกมานิครับ รู้สึกว่าจะไม่ค่อยจริงนะครับ เพราะว่าตอนนี้ผมเป็น “ลูกค้าที่ทุกข์ที่สุดในโลก” อันเกิดจากการโดนพนักงานของ OFF*** M*** โกหก หลอกลวง ผิดนัด มาเป็นอาทิตย์
ผมว่าแทนที่จะเอาเงินไปโฆษณา เอาเงินไปพัฒนาคนกับระบบให้ดีก่อนจะดีกว่านะครับ
จนถึงวันนี้ 2 ก.ค. หลังจากที่ซื้อของไปได้ 9 วัน ผมก็ยังคงไม่ได้เก้าอี้เลยครับ ทั้งที่บ้านกับร้านห่างกันไม่ถึง 10 กิโล ตกลงผมเอาเงินไปซื้อเก้าอี้ หรือว่าไปขอเขามากันแน่ครับ ทำไมทำเหมือนลูกค้าที่เสียเงินซื้อของกับเขาเป็นพวกไร้ค่าแบบนี้ครับ
สุดท้ายนี้ ก็ได้แต่เตือนทุกคนนะครับว่าคิดดีๆ ก่อนจะซื้อของกับที่นี่ โชคดีที่ผมไม่รีบใช้สินค้านะครับ ถ้าเกิดซื้อมาเพราะว่าต้องรีบใช้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
อัพเดตล่าสุดครับ
วันที่ 2 ก.ค.
พนักงงานมาส่งแล้วครับ ตอนเกือบ 5 โมงเย็น แต่มาตอนที่ผมพาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล คืออยากจะมาส่งก็มา ไม่ต้องโทรบอกอะไรเลย ยังดีที่พี่สาวอยู่บ้าน
แล้วก็เหมือนเดิม ไม่มีคำขอโทษที่ส่งช้า เบี้ยวนัด แต่อย่างใด มาแล้วก็ไป
วันที่ 3 ก.ค.
หลังจากที่ กระทู้นี้ได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำในพันทิป ทาง คุณศศิ ฝ่ายบริหารที่ดูแลเรื่องการ complain ของลูกค้า โทรมาขอโทษผมแล้วนะครับ แล้วรับปากว่าจะรีบแก้ไขเรื่องระบบการจัดส่งสินค้าอย่างเร่งด่วนครับ เพราะทางเขาก็ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับลูกค้าถ้าผมไม่ได้มาตั้งกระทู้นี้
ยังไงผมก็ขอบคุณ คุณศศิ นะครับที่ให้ความสำคัญกับเคสนี้ ไม่ได้ปล่อยผ่านไปเฉยๆครับ แล้วก็หวังว่าทาง OM จะสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการจัดส่งได้ในเร็ววันนี้นะครับ
วันที่ 13 ก.ค.
วันนี้ทาง OM ได้ส่งเซล และทางผจก สาขา RCA มามอบชุดเครื่องเขียนให้ผม 1 ชุด นะครับ เพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมกับสัญญาว่าจะรีบไปปรับปรุงบริการและการส่งของให้ดีขึ้นครับ ก็ถือว่าวันนี้เป็นการปิดตำนานการสั่งซื้อเก้าอี้ตัวนี้จริงๆเสียทีนะครับ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ในชีวิตผมนะครับ สุดท้ายก็ขอขอบคุณเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่านที่ช่วยกันกดบวกจนกระทู้นี้ได้กลายเป็นกระทู้แนะนำ จนทำให้เสียงเล็กๆไปถึงทาง OM ได้ครับ