“ประตูโน้นก็มี ว่างๆ ไม่รู้จักไปใช้กัน” คำพูดจากพนักงาน กับผู้ใช้บริการ

“ประตูโน้นก็มี ว่างๆ ไม่รู้จักไปใช้กัน”   

พอดีเมื่อวาน  เราไปธุระแถวประตูน้ำ เดินผ่านร้าน Watsons  สาขา อินทราประตูน้ำ  
และคิดขึ้นมาได้ว่าเห้ยยาสระผมหมดนี่นาเลยกะที่จะแวะเข้าไปดู พอเราเดินขึ้นบันได
เรากำลังจะเข้าไปใช้บริการ  ก็มีพนักงานมาจัดของตรงประตูนั้น รอก็ยืนคอย เผื่อว่าพนักงานจะเอี้ยวตัวให้เราเดินเข้า

สักพักมีลูกค้า ชาวอินเดียเพิ่งซื้อของเสร็จ และจะเดินออกเหมือนกัน
เค้าก็หยุดรอ พนักงานชายคนที่จัดของอยู่ ก็ยืนคุยกับพนักงานอีกคน และก้มๆเงยๆจัดของ
จังหว่ะพนักงานชาย เอี้ยวตัว ลูกค้าชาวอินเดีย เห็นพอมีช่องว่างและจะแทรกตัวออกมา
เราก็หลบ แต่พนักงานชายคนดังกล่าวก็ยังคงจัดขวางทางเข้าออกอยู่แบบนั้น สรุปค้างเติ่งค่ะ

สักพักพนักงานชายคนดังกล่าวเหลือบมองลูกค้าชาวอินเดีย พลางจัดของต่อ
แล้วพูดใส่ประมาณว่า “ประตูโน้นก็มี ว่างๆ ไม่รู้จักไปใช้กัน”

วูบแรกเราโมโหนะคะยอมรับเลย เพราะเราหยุดรอให้เค้าถอยออกไปให้เราเข้า
หรือให้ลูกค้าท่านอื่นเดินออก แต่ในใจนึงก็คิดว่า เออถ้าเราเดินไปใช้อีกประตู
คงไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรกสักเท่าไหร่ แต่ในอีกแง่หนึ่ง  พนักงานสมควรพูดกับลูกค้าแบบนี้หรอคะ
อย่างน้อยๆพูดดีๆว่ารบกวนไปใช้ประตูด้านโน้นก่อนนะคะ หรืออะไรก็ได้  
ที่ไม่ใช่พูดน้ำเสียงไม่พอใจ ประชดประชัน กระแทก แบบนี้  เราเสียความรู้สึกเลยค่ะ
ในเมื่อไม่ยินดีจะให้บริการ หรือไม่พร้อม เราว่าเราเลือกไปใช้สาขาอื่นดีกว่าค่ะ

ยังไงรบกวนช่วยฝากอบรมพนักงานในเรื่องมารยาทในการให้บริการหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ปล.ไม่รู้จะแทกห้องไหน ห้องโต๊ะเครื่องแป้งแล้วกันค่ะ เห็นว่ามีของใช้เครื่องสำอางเยอะดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่