“ประตูโน้นก็มี ว่างๆ ไม่รู้จักไปใช้กัน”
พอดีเมื่อวาน เราไปธุระแถวประตูน้ำ เดินผ่านร้าน Watsons สาขา อินทราประตูน้ำ
และคิดขึ้นมาได้ว่าเห้ยยาสระผมหมดนี่นาเลยกะที่จะแวะเข้าไปดู พอเราเดินขึ้นบันได
เรากำลังจะเข้าไปใช้บริการ ก็มีพนักงานมาจัดของตรงประตูนั้น รอก็ยืนคอย เผื่อว่าพนักงานจะเอี้ยวตัวให้เราเดินเข้า
สักพักมีลูกค้า ชาวอินเดียเพิ่งซื้อของเสร็จ และจะเดินออกเหมือนกัน
เค้าก็หยุดรอ พนักงานชายคนที่จัดของอยู่ ก็ยืนคุยกับพนักงานอีกคน และก้มๆเงยๆจัดของ
จังหว่ะพนักงานชาย เอี้ยวตัว ลูกค้าชาวอินเดีย เห็นพอมีช่องว่างและจะแทรกตัวออกมา
เราก็หลบ แต่พนักงานชายคนดังกล่าวก็ยังคงจัดขวางทางเข้าออกอยู่แบบนั้น สรุปค้างเติ่งค่ะ
สักพักพนักงานชายคนดังกล่าวเหลือบมองลูกค้าชาวอินเดีย พลางจัดของต่อ
แล้วพูดใส่ประมาณว่า “ประตูโน้นก็มี ว่างๆ ไม่รู้จักไปใช้กัน”
วูบแรกเราโมโหนะคะยอมรับเลย เพราะเราหยุดรอให้เค้าถอยออกไปให้เราเข้า
หรือให้ลูกค้าท่านอื่นเดินออก แต่ในใจนึงก็คิดว่า เออถ้าเราเดินไปใช้อีกประตู
คงไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรกสักเท่าไหร่ แต่ในอีกแง่หนึ่ง พนักงานสมควรพูดกับลูกค้าแบบนี้หรอคะ
อย่างน้อยๆพูดดีๆว่ารบกวนไปใช้ประตูด้านโน้นก่อนนะคะ หรืออะไรก็ได้
ที่ไม่ใช่พูดน้ำเสียงไม่พอใจ ประชดประชัน กระแทก แบบนี้ เราเสียความรู้สึกเลยค่ะ
ในเมื่อไม่ยินดีจะให้บริการ หรือไม่พร้อม เราว่าเราเลือกไปใช้สาขาอื่นดีกว่าค่ะ
ยังไงรบกวนช่วยฝากอบรมพนักงานในเรื่องมารยาทในการให้บริการหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
ปล.ไม่รู้จะแทกห้องไหน ห้องโต๊ะเครื่องแป้งแล้วกันค่ะ เห็นว่ามีของใช้เครื่องสำอางเยอะดี
“ประตูโน้นก็มี ว่างๆ ไม่รู้จักไปใช้กัน” คำพูดจากพนักงาน กับผู้ใช้บริการ
พอดีเมื่อวาน เราไปธุระแถวประตูน้ำ เดินผ่านร้าน Watsons สาขา อินทราประตูน้ำ
และคิดขึ้นมาได้ว่าเห้ยยาสระผมหมดนี่นาเลยกะที่จะแวะเข้าไปดู พอเราเดินขึ้นบันได
เรากำลังจะเข้าไปใช้บริการ ก็มีพนักงานมาจัดของตรงประตูนั้น รอก็ยืนคอย เผื่อว่าพนักงานจะเอี้ยวตัวให้เราเดินเข้า
สักพักมีลูกค้า ชาวอินเดียเพิ่งซื้อของเสร็จ และจะเดินออกเหมือนกัน
เค้าก็หยุดรอ พนักงานชายคนที่จัดของอยู่ ก็ยืนคุยกับพนักงานอีกคน และก้มๆเงยๆจัดของ
จังหว่ะพนักงานชาย เอี้ยวตัว ลูกค้าชาวอินเดีย เห็นพอมีช่องว่างและจะแทรกตัวออกมา
เราก็หลบ แต่พนักงานชายคนดังกล่าวก็ยังคงจัดขวางทางเข้าออกอยู่แบบนั้น สรุปค้างเติ่งค่ะ
สักพักพนักงานชายคนดังกล่าวเหลือบมองลูกค้าชาวอินเดีย พลางจัดของต่อ
แล้วพูดใส่ประมาณว่า “ประตูโน้นก็มี ว่างๆ ไม่รู้จักไปใช้กัน”
วูบแรกเราโมโหนะคะยอมรับเลย เพราะเราหยุดรอให้เค้าถอยออกไปให้เราเข้า
หรือให้ลูกค้าท่านอื่นเดินออก แต่ในใจนึงก็คิดว่า เออถ้าเราเดินไปใช้อีกประตู
คงไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรกสักเท่าไหร่ แต่ในอีกแง่หนึ่ง พนักงานสมควรพูดกับลูกค้าแบบนี้หรอคะ
อย่างน้อยๆพูดดีๆว่ารบกวนไปใช้ประตูด้านโน้นก่อนนะคะ หรืออะไรก็ได้
ที่ไม่ใช่พูดน้ำเสียงไม่พอใจ ประชดประชัน กระแทก แบบนี้ เราเสียความรู้สึกเลยค่ะ
ในเมื่อไม่ยินดีจะให้บริการ หรือไม่พร้อม เราว่าเราเลือกไปใช้สาขาอื่นดีกว่าค่ะ
ยังไงรบกวนช่วยฝากอบรมพนักงานในเรื่องมารยาทในการให้บริการหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
ปล.ไม่รู้จะแทกห้องไหน ห้องโต๊ะเครื่องแป้งแล้วกันค่ะ เห็นว่ามีของใช้เครื่องสำอางเยอะดี