เรื่องมีอยู่ว่าเราเคยใช้ซิมทรูรายเดือนและยกเลิกเบอร์เก่าไปตั้งแต่เดือน 5 ปี 56 ทำการยกเลิกที่ช้อปทรูสาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชึยงใหม่ จ่ายค่าบริการงวดสุดท้ายเป็นจำนวนเงิน 347 บาท เรื่องก็น่าจะจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้ง
แต่........วันนี้ 29/6/58 ไปช้อปทรูที่แฟชั่นไอส์แลนด์รามอินทราเพื่อนำซิมเติมเงินทรูที่ใช้อยู่ไปลงทะเบียนซิม พนักงานทำการแนะนำโปรโมชั่น เราก็เห็นว่าถูกดีลด 50% นาน. 12 เดือน (แต่ต้องเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน) ได้เน็ตตั้งเยอะจึงสนใจทำการจดทะเบียนเป็นรายเดือน พนักงานแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระจากเบอร์เก่า เราก็บอกพนักงานไปว่าตอนที่ปิดเบอร์จ่ายไปแล้วทำไมมียอดค้างมาอีก พนักงานแจ้งว่าอาจจะเป็นยอดที่ตัดรอบบิลไม่ทันตอนยกเลิกเบอร์ เราก็อ๋อและยื่นเงินจ่ายไป
พอพนักงานยื่นใบเสร็จมาให้เรา เรานี่มึนงงกับใบเสร็จมาก เพราะมันเป็นยอดเดือน 5/56-10/56 ซึ่งนั่นหมายความว่าเป็นยอดหลังจากที่เรายกเลิกเบอร์เก่าไปแล้ว (เฮ้ยมาไง?)
เราจึงให้พนักงานที่ช้อปตรวจสอบย้อนหลังให้ พนักงานแจ้งว่า เมื่อเดือน 5/56 นั้น เบอร์เก่าเราไม่ได้ถูกยกเลิกแต่ถูกเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เหลือต่ำสุดแทน!!! งงหนักสิคราวนี้ เพราะเป็นคนไปยกเลิกด้วยตัวเอง เราเลยบอกพนักงานไปว่า ไม่จริงเรายกเลิกเบอร์นี่เอง และหลังจากนั้นไม่เคยมีใบแจ้งหนี้มาอีกเลยทั้งๆที่ก่อนยกเลิกเบอร์มีใบแจ้งหนี้มาตามปกติ
พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้นอกจากว่าเราสามารถไปหาใบเสร็จตอนยกเลิกเบอร์มาให้เค้าได้ ณ จุดนี้เราเข้าใจนะ แต่ผ่านมา 2 ปีแล้วตอนนี้ใบเสร็จไปอยู่ไหนแล้วไม่รู้ เพราะเราย้ายบ้านของก็ทิ้งไปเยอะ
สุดท้ายเข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของพนักงานที่แฟชั่นไอส์แลนด์ แต่เรากลัวและขยาดจริงๆ จากที่จะเปิดเบอร์รายเดือนใหม่ จึงขอไม่เปิดแล้ว กลับไปใช้ค่ายเดิมที่เราสบายใจดีกว่า
เตือนภัย!!! Truemove H จ๋าพี่ลาขาดด
แต่........วันนี้ 29/6/58 ไปช้อปทรูที่แฟชั่นไอส์แลนด์รามอินทราเพื่อนำซิมเติมเงินทรูที่ใช้อยู่ไปลงทะเบียนซิม พนักงานทำการแนะนำโปรโมชั่น เราก็เห็นว่าถูกดีลด 50% นาน. 12 เดือน (แต่ต้องเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน) ได้เน็ตตั้งเยอะจึงสนใจทำการจดทะเบียนเป็นรายเดือน พนักงานแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระจากเบอร์เก่า เราก็บอกพนักงานไปว่าตอนที่ปิดเบอร์จ่ายไปแล้วทำไมมียอดค้างมาอีก พนักงานแจ้งว่าอาจจะเป็นยอดที่ตัดรอบบิลไม่ทันตอนยกเลิกเบอร์ เราก็อ๋อและยื่นเงินจ่ายไป
พอพนักงานยื่นใบเสร็จมาให้เรา เรานี่มึนงงกับใบเสร็จมาก เพราะมันเป็นยอดเดือน 5/56-10/56 ซึ่งนั่นหมายความว่าเป็นยอดหลังจากที่เรายกเลิกเบอร์เก่าไปแล้ว (เฮ้ยมาไง?)
เราจึงให้พนักงานที่ช้อปตรวจสอบย้อนหลังให้ พนักงานแจ้งว่า เมื่อเดือน 5/56 นั้น เบอร์เก่าเราไม่ได้ถูกยกเลิกแต่ถูกเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เหลือต่ำสุดแทน!!! งงหนักสิคราวนี้ เพราะเป็นคนไปยกเลิกด้วยตัวเอง เราเลยบอกพนักงานไปว่า ไม่จริงเรายกเลิกเบอร์นี่เอง และหลังจากนั้นไม่เคยมีใบแจ้งหนี้มาอีกเลยทั้งๆที่ก่อนยกเลิกเบอร์มีใบแจ้งหนี้มาตามปกติ
พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้นอกจากว่าเราสามารถไปหาใบเสร็จตอนยกเลิกเบอร์มาให้เค้าได้ ณ จุดนี้เราเข้าใจนะ แต่ผ่านมา 2 ปีแล้วตอนนี้ใบเสร็จไปอยู่ไหนแล้วไม่รู้ เพราะเราย้ายบ้านของก็ทิ้งไปเยอะ
สุดท้ายเข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของพนักงานที่แฟชั่นไอส์แลนด์ แต่เรากลัวและขยาดจริงๆ จากที่จะเปิดเบอร์รายเดือนใหม่ จึงขอไม่เปิดแล้ว กลับไปใช้ค่ายเดิมที่เราสบายใจดีกว่า