ความ "ชุ่ย" ของศูนย์ฟอร์ด จันทบุรี

สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอแชร์ประสบการณ์ของตัวเองหลังจากได้เข้าไปเช็คระยะ 90,000 Km กับศูนย์ "ฟอร์ด" จันทบุรี

เมื่อวันที่ 20/06/2015 เราได้เข้าไปเช็คระยะ ที่ศุย์ฟอร์ดสาขาจันทบุรีมา
ซึ่งก่อนหน้านี้เราเข้าเช็คระยะที่ศุนย์ชลบุรีมาโดยตลอด แต่เราออกรถกับศูนย์จันทบุรี และก่อนหน้านี้ทางศูนย์จันท์ก็ให้คำแนะนำต่างๆ
ตรวจเช็คสภาพบ้างเวลาเรากลับบ้าน (บ้านเราอยู่จันท์ แต่ทำงานชลบุรีค่ะ) ซึ่งทางศูนย์จันท์ให้คำปรึกษาและะช่วยเหลือดีมากมาโดยตลอด
และทำให้เราคิดว่าทางศูนย์จะต้องทำงานกันดีมากๆแน่ๆเลย ครั้งนี้เลยกลับมาเช็คระยะที่นี่แทน

วันที่ 13/06/2015
เราได้เข้าไปที่ศูนย์ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบล้อให้เนื่องจากมันดุ้ง เราอยากให้ทางศูนย์ช่วยถ่วงล้อให้ ซึ่งทางศูนก็แนะนำอย่างดี
ว่าควรเปลี่ยนแม้กซ์ใหม่เลย ถึงจะถ่วงได้ และช่างก็ยังไม่ได้แจ้งปัญหาอย่างอื่นที่เกี่ยวกับล้อนะคะ

อืมม เปลี่ยนนก็ได้ แล้วก็ดูระยะไมล์ก็ได้เวลาเช็คพอดี เลยสอบถามค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะก่อน
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็บอกตรวจสอบให้แล้วแจ้งว่า 5800 บาทโดยประมาณค่ะ เฮือก!!! ตอนนี้ยังไม่มีง่ะ มนุษย์เงินเดือน เอาไว้อาทิตย์หน้าแล้วกัน

วันที่ 20/06/2015
เราเข้าเช็คระยะ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เราก็นั่งรอในส่วนของบริการลูกค้า ซึ่งทางศูนย์จันท์บริการดีมาก ขนม น้ำ พร้อม พนักงานพูดจาดีทุกคน น่ารักมาก
สักพักช่างก็บอกว่าแนะนำให้ไปเปลี่ยนแม็กซ์ที่อู่ด้านนอก อู่นี้มีแม็กซ์เดิมของเฟียสต้าอยู่ และถูกกว่า เราก็ ดีแฮะ!! ทางศูนย์แนะนำดี ไม่คิดจะเอาตังค์อย่างเดียว ก็เลยขอบคุณช่างพร้อมกับรอรับรถแล้วค่อยไปเปลี่ยนแม็กซ์ที่อู่ที่ช่างแนะนำ

หลังจากรับรถ จ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยเป็นจำนวนเงิน 5403.50 บาท เราก็ไปเลยจ้า ไปอู่ที่ช่างแนะนำ จอดรถเจรจารกับอู่เรียบร้อย ก็ขอตัวไปกินข้าวใกล้ๆอู่เนี่ยแหละ ไม่นานเกินรออู่โทรมาบอกว่า ต้องเปลี่ยนยางด้วยนะ ฮ๊ะ!! เปลี่ยนยาง เมื่อกี้ที่ศูนย์ก็มีรายการตรวจสอบสภาพยางนิ ไม่เห็นศูนยืแจ้งเลยว่าต้องเปลี่ยน อู่นี่คิดจะเอาตังค์แน่ๆเลยบอกว่าอย่าเพิ่งเปลี่ยน ขอกลับเข้าไปเช็คยางเองก่อน ทางอู่ก็แจ้งว่าถ้าไม่เปลี่ยนจะไม่ให้ออกจากอู่ เพราะมันอันตรายมาก

เฮ้ย!! ขนาดนั้นเลยหรอ ไม่น่าใช่นะ เพราะศูนย์ฟอร์ดยังไม่เห็นว่าอะไรเลย เราก็รีบกินรีบกลับไปดูยางที่อู่ ปรากฏว่า อื้อฮือ!!



สภาพยางเป็นแบบนี้ค่าาา คุณผู้ชม เป็นแบบนี้ 2 ล้อ ด้านใน แถมทางศูนย์ยังมีหน้าสลับยางหน้าหลังให้อี๊ก
เราก็ขนาดนี้ยังงัยก้ต้องเปลี่ยน จัดไป เปลี่ยนเลยทั้งหมด



ทางอู่ดูและแนะนำและบริการอย่างดีค่ะ ที่เหลือคือเราต้องไปจัดการกับทางศูนย์ โทรเลยสิคะรออะไร

แฟนเรา : ฮัลโหล ศูนย์ฟอร์จันท์นะครับ ผม....ที่เข้าไปเช็คระยะ 90,000 โลเมื่อสักครู่ครับ
ศูนย์ : ค่ะ
แฟนเรา : ตามรายการมีการแจ้งว่ามีการตรวจสภาพยางด้วยใช่มั้ยครับ
ศูนย์ : ใช่ค่ะ
แฟนเรา : แล้วทำไมไม่เห็นแจ้งผมเรื่องสภาพยาง
ศูนย์ : คือสภาพยางต้องสึกหรอมากกว่า 5 mm เราจึงจะแจ้งใหลูกค้าเปลี่ยนค่ะ
แฟนเรา : อ่อ งั้นเตรียมตัวดูสภาพยางผมได้เลย




หลังจากเปลี่ยนแม็กซ์ เปลี่ยนยาง ถ่วงล้อ เสร็จ เราก้รีบบึ่งไปศูนย์ฟอร์ดจันท์เลยค่ะ พร้อมยางสภาพตามรูป

ไปถึงก็เรียกพนักงานรับรถและช่างออกมาดุผลงานตัวเองค่ะ
ทางพนักงงานรับรถก็แจ้งว่า ได้ทำเรื่องแจ้งลงไปในรายงานแล้วว่าต้องเปลี่ยนยาง แต่ทางช่างไม่ได้แจ้งลุกค้า เอ่อออ แล้วงัยคะ!! คือเรารับรู้หรอ
วันนั้นแฟนเรากับคุณพ่อคอมเพลนไปเยอะมาก เพราะมันเกี่ยวข้องกับชีวิตผู้ขับขี่

ทางพนักงานรับรถก้ขอโทษ และแจ้งว่าเนื่องจากช่างที่ทำการตรวจสอบรถนั้นเป็นเด็กฝึกงาน!!! ในเมื่อรู้ว่าเค้าเป็นเด็กฝึกงาน ทางศูนย์ควรทำยังไงคะ
ควรให้หัวหน้าช่างคอยตรวจสอบ ดูแลอย่างใกล้ชิดหรือเปล่า?? นี่เป็นแค่รายการที่เรามองเห็นได้นะคะ ตรวจสอบได้ เช็คเจอ แล้วรายการอื่นๆที่คุณทำมาให้เรา เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าคุณตรวจสอบมันอย่างดีพอ

ซึ่งทางศูนย์ก็ได้แสดงความรับผิดชอบโดยการคือเงินค่าตรวจสภาพยางมา 800 บาท ซึ่งต้องรอออกเป็นเช็กนะคะ อันนี้เราไม่ได้ซีเรียสนะ ไม่ได้ต้องการเงินคืนแต่อย่างใด

กระทู้นี้เกิอดขึ้นเนื่องจาก
1. ต้องการแจ้งให้ทางฟอร์ด ดูแล และตรวจสอบศูนย์ต่างๆของท่านด้วย เพราะตั้งแต่เข้าศูนย์ฟอร์ดมา บอกตรงๆ ไม่เคยประทับใจสักครั้ง
2. การรับเด้กฝึกงานมาทำงานไม่ผิดค่ะ แต่ต้องมีการเทรนนิ่ง ดูแล ตรวจสอบซ้ำโดยผู้ชำนาญการ
3. พนักงานทุกคนควรจะตระหนักถึงชิวิต และความปลอดภัยของลุกค้ามาก่อน ต้องใส่ใจในส่วนที่จะเกิดอันตรายให้มาก ไม่ใช่แบบนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ดีของศูนย์ฟอร์ดจันท์ ก็ขอชมเชยนะคะ และก็ขอให้รักษามาตรฐานต่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่