ประสบการณ์สุดห่วย จาก Grab taxi มาเล่าสู่กันฟังครับ

คือเมื่อวาน วันที่23/06/2015 เดินเล่นที่เมกะบางนา จนถึงเวลา 21.00 ก็เลยว่าจะกลับบ้าน เลยคิดจะลองเรียก grab taxi เพราะเพื่อนบอกว่า ดีกว่าโบกแท็กซี่
แต่ประสบการณ์ที่เจอคือแย่มากครับ เรียกรถแท็กซี่แล้ว มีคนขับกดรับงานแล้ว แล้วผมก็เดินห่างต่อเพื่อรอ บังเอิญ ในแอปเค้ามีเบอร์คนขับ ผมก้เลยโทรถามว่าถึงไหน ปรากฏว่า โทรเท่าไหร่ คนขับก็ไม่รับ พร้อมส่ง sms กลับมาว่าจะโทรหาภายหลัง
ผมรอสักพัก เห็นว่ามันตะหงิดๆ แปลกๆ ติดต่อคนขับก้ไม่ได้ เลยโทรถามเพื่อน เพื่อนเลยบอกให้ หาทางอื่นกลับไปก่อน
ผมก็ เลยหาทางกลับบ้านเอง จนกลับถึงบ้าน ยังไม่ได้มีการติดต่อ จาก taxi คันดังกล่าวเลย

ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมคนขับจะปฏิเสธ หรือยกเลิก ก็ไม่แจ้ง หรือ ไม่บอกตรงๆ ของแบบนี้ คุยกันได้ ผมจะได้เรียกรถคันอื่น
ถ้าหากเป็นแบบนี้ แสดงว่า grab taxi ก็คงไม่ได้มาตราฐาน คนขับยังคงปฏิเสธผู้โดยสาร แต่ วิธีปฏิเสธแบบนี้ ผมว่าแย่กว่าทุกคันที่เคยเจอมา
ไม่แจ้ง ไม่รับโทรศัพท์ และ ไม่คุย.
ลองนึกภาพว่าถ้าเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว ต้องการเดินทางกลับบ้าน แล้ว ทำแบบนี้ ผมว่าน่าเป็นห่วงนะครับ ถ้าเค้าต้องมานั่งรอรถแบบไร้จุดหมาย
และเป็นชั่วโมง
รูปภาพทีcapture มาจาก หน้าจอครับ ลองดูเอาครับ






แต่สำหรับผม ตอนนี้ เลิกใช้ grab taxi แล้วครับ เจอแบบนี้ ผมไปใช้ แอปอื่นที่มีให้เรียกก็ได้
Taxi เมืองไทยก็คือ taxiวันยังค่ำ มาตราฐานไม่มี ขนาดขึ้นชื่อว่า grab taxi ดูน่าเชื่อถือ
มั่นใจ แต่ บริการยังแย่กว่าที่คิด แจ้ง support ได้รับเมล์ตอบกลับ ว่าขออภัยในเหตุการณ์ แต่ คนขับยังคงลอยหน้า
ลอยตาต่อไปในสังคม แบบนี้ก้ไม่ต่างอะไรกับการปฏิเสธผู้โดยสารของแท็กซี่ทั่วไป ที่ต้องโดนปรับ แต่ grab taxiทำเฉย
ดังนั้น ถ้าคุณลืมของ หรือ ถ้าคุณโดนคนขับพูดจาไม่ดี คิดไว้เลยว่าคุณจะได้รับแค่คำขอโทษ แต่ไม่แก้ไข ผมไม่นั่งอีกแล้ว
บอกตรง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่