ขออนุญาตแสดงความคิดเห็น การมีบริการที่หลากหลายทำให้ประชาชนมีทางเลือก เมื่อผู้ให้บริการไม่มีเจ้าเดียว ก็จะทำให้เกิดการแข่งขันและปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น
เช่นเดียวกับบริการไปรษณีย์ ที่ในอดีตเคยผูกขาดเจ้าเดียว พอมีKerry และเจ้าอื่นๆเข้ามา ก็ทำให้เร่งปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นเพื่อความอยู่รอดของตนเอง ผู้บริโภคก็ได้รับประโยชน์
ประสบการณ์เรียก Grab สะดวก สุภาพ รถสะอาด ไม่วิ่งอ้อม ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร จ่ายเงินผ่านQRได้ ประเมินบริการผ่านแอพพลิเคชั่น นั่งแล้วรู้สึกสบายใจ ไม่เกร็ง ไม่เครียด ไม่ต้องลุ้น เวลาลืมของในรถก็มักจะติดตามได้ง่ายและได้ของคืนในวันนั้นเลย
ประสบการณ์เรียกแท็กซี่ ถ้าเจอรถเก่ามากจนไม่สามารถเข้าระบบทำประกันภัยได้แล้ว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ผู้โดยสารไม่ได้รับความคุ้มครอง การปฏิเสธและเลือกรับผู้โดยสารเป็นข้อเสียของแท็กซี่ และไม่มีระบบประเมินบริการ พาขับอ้อม มิเตอร์ขึ้นเร็วผิดปกติ พูดจาไม่สุภาพ ถ้าทำของหายบนรถก็ต้องไปลุ้นเอา มีแท็กซี่พ่อลูกอ่อน หรือ คนในครอบครัวติดรถมาด้วย โทรศัพท์ส่วนตัวเสียงดัง แต่หลายๆคันก็น่ารักและบริการดี
ส่วนแท็กซี่สนามบินนี่ไม่เคยประทับใจบริการเลย เพราะบ้านอยู่ใกล้สนามบิน เลยเจอแท็กซี่พาขับอ้อมให้รถติด มิเตอร์ขึ้น 200 กว่าบาท คนขับเรียกขอใบประเมินคืน เพราะไม่อยากถูกร้องเรียน ระหว่างทางก็ขอความเห็นใจและทิปส์เพิ่ม พูดจาไม่ค่อยสุภาพ
น่าจะเก็บกดจากการมาต่อคิวรับผู้โดยสารที่ยาวมาก
ถ้าผู้โดยสารไปใกล้ก็ได้ค่าโดยสารไม่คุ้มกับที่ต้องจอดรอ
ผู้ให้บริการแท็กซี่ผ่านแอพฯเจ้าหนึ่งที่คนต่างชาตินิยมใช้กันเยอะ ปฏิเสธการดูแลผู้โดยสารทุกประการ โดยเกี่ยงว่าเพียงทำหน้าที่เป็นตัวกลางเรียกแท็กซี่ให้เท่านั้น ไม่ได้เป็นนายจ้าง (กรณีที่คนขับทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายผู้โดยสาร)
ควรมีหน่วยงานควบคุมผู้ให้บริการกลุ่มนี้โดยเฉพาะ
Taxi หรือ Grab อย่าให้ต้องเลือกเลย
เช่นเดียวกับบริการไปรษณีย์ ที่ในอดีตเคยผูกขาดเจ้าเดียว พอมีKerry และเจ้าอื่นๆเข้ามา ก็ทำให้เร่งปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นเพื่อความอยู่รอดของตนเอง ผู้บริโภคก็ได้รับประโยชน์
ประสบการณ์เรียก Grab สะดวก สุภาพ รถสะอาด ไม่วิ่งอ้อม ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร จ่ายเงินผ่านQRได้ ประเมินบริการผ่านแอพพลิเคชั่น นั่งแล้วรู้สึกสบายใจ ไม่เกร็ง ไม่เครียด ไม่ต้องลุ้น เวลาลืมของในรถก็มักจะติดตามได้ง่ายและได้ของคืนในวันนั้นเลย
ประสบการณ์เรียกแท็กซี่ ถ้าเจอรถเก่ามากจนไม่สามารถเข้าระบบทำประกันภัยได้แล้ว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ผู้โดยสารไม่ได้รับความคุ้มครอง การปฏิเสธและเลือกรับผู้โดยสารเป็นข้อเสียของแท็กซี่ และไม่มีระบบประเมินบริการ พาขับอ้อม มิเตอร์ขึ้นเร็วผิดปกติ พูดจาไม่สุภาพ ถ้าทำของหายบนรถก็ต้องไปลุ้นเอา มีแท็กซี่พ่อลูกอ่อน หรือ คนในครอบครัวติดรถมาด้วย โทรศัพท์ส่วนตัวเสียงดัง แต่หลายๆคันก็น่ารักและบริการดี
ส่วนแท็กซี่สนามบินนี่ไม่เคยประทับใจบริการเลย เพราะบ้านอยู่ใกล้สนามบิน เลยเจอแท็กซี่พาขับอ้อมให้รถติด มิเตอร์ขึ้น 200 กว่าบาท คนขับเรียกขอใบประเมินคืน เพราะไม่อยากถูกร้องเรียน ระหว่างทางก็ขอความเห็นใจและทิปส์เพิ่ม พูดจาไม่ค่อยสุภาพ
น่าจะเก็บกดจากการมาต่อคิวรับผู้โดยสารที่ยาวมาก
ถ้าผู้โดยสารไปใกล้ก็ได้ค่าโดยสารไม่คุ้มกับที่ต้องจอดรอ
ผู้ให้บริการแท็กซี่ผ่านแอพฯเจ้าหนึ่งที่คนต่างชาตินิยมใช้กันเยอะ ปฏิเสธการดูแลผู้โดยสารทุกประการ โดยเกี่ยงว่าเพียงทำหน้าที่เป็นตัวกลางเรียกแท็กซี่ให้เท่านั้น ไม่ได้เป็นนายจ้าง (กรณีที่คนขับทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายผู้โดยสาร)
ควรมีหน่วยงานควบคุมผู้ให้บริการกลุ่มนี้โดยเฉพาะ