ICAO ให้ธงแดง ใครสร้างปัญหา.... /sao..เหลือ..noi

กระทู้คำถาม
มรดกอัปยศที่รัฐบาลเพื่อแม้วทิ้งไว้ รัฐบาลบิ๊กตู่ต้องมารับเคราะห์แทน  ผ่าประเด็นร้อน ...แนวหน้าออนไลน์
http://www.naewna.com/creative/164248



Wudhichai Maitreesophone
24 mins ·
ICAO ให้ธงแดง ใครสร้างปัญหา...
คะแนนสอบของกรมการบินพลเรือนของเรา ที่กลายเป็นปัญหาใหญ่ในวันนี้
เหตุการณ์ที่เกิดที่กรมการบินพลเรือน ซึ่งถือว่าเป็นกรมเกรดเอ นี่เป็นเรื่อง
เหลือเชื่อจริงๆ International Civil Aviation Organization (ICAO) ซึ่งเป็น
หน่วยงานของสหประชาชาติ ทำหน้าที่กำหนดและตรวจสอบมาตรฐานความ
ปลอดภัยต่างๆ ทางด้านการบินพลเรือน ได้เข้ามาตรวจสอบมาตรฐานการ
ควบคุมสายการบินของเราพร้อมๆ กับประเทศอื่นๆ ใน ASEAN เมื่อต้นปี
แล้วประกาศผลไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งผลนั้นคงทราบกันดีแล้วว่า
ไทยสอบตกยับเยินได้ที่โหล่

เราได้คะแนนแค่ 35.6%
เขมร ได้ 40.2%
อินโดนีเซีย ได้ 45.1%
บรูไน พม่า ลาว ที่ต่างก็มีเครื่องบินพลเรือนไม่กี่ลำ ต่างก็ได้ 65% คะแนน
มาเลเซีย ที่เครื่องเพิ่งตกไป 3 ลำในปีเดียวก็ผ่านฉลุยด้วยคะแนน 81%
ส่วนสิงคโปร์ ได้ 98.9% เกือบสูงสุดในโลก

อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญในวงการการบินกล่าวว่า สาเหตุหลักๆ ที่ ICAO เข้ามาตรวจรายละเอียด เกี่ยวกับกระบวนการรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศในประเทศไทย และพบข้อบกพร่องนั้น
เนื่องจาก ICAO พบข้อผิดปกติของกรมการบินพลเรือนของไทย ได้มีการอนุญาตสายการบิน
ที่จดทะเบียนในประเทศไทยจำนวนมาก ในระยะเวลาเพียงสั้นๆ ซึ่งจากการรวบรวมพบว่า มีการให้
ใบอนุญาตรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศในไทยกว่า 42 สายการบิน และอนุญาตให้ทำการบิน
ระหว่างประเทศถึง 22 สายการบิน ในช่วงระยะเวลาเพียง 9 เดือนเท่านั้น
พอ คสช เข้ามา บริษัทเส้นใหญ่ ก็เพิ่มพรวดพราด 9 เดือน 42 สายการบิน แล้วจะไปโทษใครได้ล่ะอย่างนี้
อ่านข่าวนี้ของประชาชาติธุรกิจดูจะเข้าใจภาพที่เกิดขึ้น ของชายผู้หิวโหย ซึ่งเมื่อ ICAO เข้ามาตรวจ เขาให้ข้อเสนอแนะให้ยกเลิกใบอนุญาตของเด็กเส้นพวกนี้ให้หมดใน 90 วัน แต่ไม่มีการยกเลิก
สักสายการบินเดียว ก็เลยเดือดร้อนกันทั้งประเทศ


... ข้อมูลนี้เก็บตกมาจาก fb ค่ะ  มีอีกหลายบทความเรื่องนี้  แต่ก็สยองกับ  login
เห็นว่า   ตรง   และ  เข้าใจง่าย น่าจะมาจาก fb  นี่แหละ
อ้อ ...  อย่าลืมอ่าน มรดกบาป  ของคนชื่อ "ทักษิณ"  ด้วย อมยิ้ม04

สาวแว่น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่