ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 13
TG บินตรง BKK-JFK เที่ยวแรก 1 พฤษภาคม 2548 บินเที่ยวสุดท้าย 1 กรกฎาคม 2551 รวม 38 เดือน
โดยเครื่อง Airbus A340-500 ที่ การบินไทยซื้อมาเพื่อเปิดเส้นทางบินตรงแบบ Non-Stop BKK-JFK (New York) เพื่อแข่งกับ Singapore Airlines ที่บิน Non-Stop SIN-NEWARK (New Jersey) ก่อนหน้านั้นแล้ว
คือ มันยอม Singapore Airlines ไม่ได้ แต่ SQ (Singapore Airlines) เลิกบินตรง SIN-NEWARK หนีไปก่อนไทยเลย เพราะทนขาดทุนไม่ไหว เขาไหวตัวแล้วตัดใจเลิก แต่ TG ไม่รู้เลยว่า เกิดอะไรขึ้น เขาเลิกแล้ว เราก็ยังไม่เลิก กว่าจะเลิกก็อ่วม
มันกินน้ำมันมากๆๆๆ
สำหรับเครื่อง Airbus A340-600 6 ลำ ที่ การบินไทย นำมาใช้บินตรงแบบ Non-Stop BKK-LAX (LA) ในช่วงไล่ๆ กับ JFK แต่ต้องหยุดบิน
ในปี 2555
เลิกหมด เรื่องบินตรง
ส่วนเส้นทางที่บินไปลง LA นั้น การบินไทย มีทำการบินแบบแวะสนามบิน อินชอน เกาหลีใต้ คือ BKK-LAX (แวะพักเติมน้ำมันที่อินชอน เกาหลี) สัปดาห์ละ 3 เที่ยว
TG บินออกจาก LAX เที่ยวสุดท้าย เมื่อ 24 ตุลาคม 2558 คือ TG 693 LAX-ICN-BKK และหยุดบินเป็นการถาวร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนเหตุผล เพราะไม่สามารถแข่งขันทางการตลาดได้ หรือโดนธงแดง หรือ
เพราะหยุดการบินแล้ว จึงไม่ได้ทำการ Update มาตรฐานอะไร จึงขึ้นสถานะธงแดง
ก็ให้ผู้รู้ข้อมูลลึกๆ ที่เห็นข้อมูล มาบอกเล่าต่อแล้วกันครับ
แต่ต้องไม่ลืมว่า
TG 693 LAX-ICN-BKK เที่ยวสุดท้าย เมื่อ 24 ตุลาคม 2558
แต่ๆๆๆๆๆ ไทยโดน ธงแดง
การตรวจสอบดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 27-28 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ล่าสุดนั้น FAA ได้แจ้งผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการมายังประเทศไทยแล้วว่า “ระบบการกำกับดูแลความปลอดภัยการบินพลเรือนของประเทศไทยไม่เป็นไปตามมาตรฐาน
ซึ่ง ในเว็บไซต์ของ FAA ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2558 ระบุว่า ประเทศที่ถูกจัดอยู่ใน Category 2 ของ FAA มีทั้งหมด 8 ประเทศ ได้แก่ บังกลาเทศ บาร์บาโดส คูราโซ กานา อินโดนีเซีย เซนต์มาร์ติน อุรุกวัย และไทย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ไทย ต้องไปอยู่ในกลุ่ม Category 2 ==> แต่ไม่ได้หมายความว่า บินไม่ได้ บินได้อย่างจำกัดมากๆ
แต่ไทย หยุดบินพอดี
ประกอบกับ การที่ไทยก็พยายามดำเนินการแก้ไข
ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน หน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป หรือ EASA ซึ่ง EASA นี้ ได้เข้ามาตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทย ทั้งหน่วยงานรัฐและสายการบินไทย ช่วง วันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2558
ได้มีแถลงการณ์ EU Air Safety List เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2558 ประกาศรายชื่อสายการบินที่ไม่อนุญาตให้ทำการบินในเขตสหภาพยุโรป นั้น ไม่มี ไทย ==> รอดไป
หลังจากนั้น ไทยก็เริ่มกลับมาดูแลมาตรฐานต่างๆ แต่อาจที่ยังคาธงแดง ไว้ที่ FAA ก็เพราะยังไม่มีแผนไปทำการบินลงปลายทางสหรัฐอเมริกา
หาก TG จะทำแผนทบทวนการบิน ในเส้นทางสหรัฐฯ ก็ไปทบทวนมาตรฐานการบินกับ FAA เพื่อปลดธงแดง
ไม่มีอะไรที่ต้องตื่นเต้น เพราะเป็นการฟื้นเส้นทาง
ชิวๆ ครับ ผู้บริหาร TG กล่าวสั้นไปหน่อย
ปล. มีคนกล่าวกันว่า คนไทยอยู่ในสหรัฐมากกว่า ครึ่งล้านคน เห็บางแหล่งข้อมูล บอกว่า คนไทยไม่ชอบบิน TG เพราะแพง
ผมก็แปลกใจนะ มันดูแล้วก็ตลกๆ
คนญี่ปุ่น คนที่มีความเป็นชาตินิยมสูงมากๆๆๆๆๆ แต่ชอบบิน การบินไทย 😃😄😁 อันนี้ ได้ข้อมูลจากเพื่อนชาวญี่ปุ่นหลายคน
จริงเปล่าไม่รู้ ?
โดยเครื่อง Airbus A340-500 ที่ การบินไทยซื้อมาเพื่อเปิดเส้นทางบินตรงแบบ Non-Stop BKK-JFK (New York) เพื่อแข่งกับ Singapore Airlines ที่บิน Non-Stop SIN-NEWARK (New Jersey) ก่อนหน้านั้นแล้ว
คือ มันยอม Singapore Airlines ไม่ได้ แต่ SQ (Singapore Airlines) เลิกบินตรง SIN-NEWARK หนีไปก่อนไทยเลย เพราะทนขาดทุนไม่ไหว เขาไหวตัวแล้วตัดใจเลิก แต่ TG ไม่รู้เลยว่า เกิดอะไรขึ้น เขาเลิกแล้ว เราก็ยังไม่เลิก กว่าจะเลิกก็อ่วม
มันกินน้ำมันมากๆๆๆ
สำหรับเครื่อง Airbus A340-600 6 ลำ ที่ การบินไทย นำมาใช้บินตรงแบบ Non-Stop BKK-LAX (LA) ในช่วงไล่ๆ กับ JFK แต่ต้องหยุดบิน
ในปี 2555
เลิกหมด เรื่องบินตรง
ส่วนเส้นทางที่บินไปลง LA นั้น การบินไทย มีทำการบินแบบแวะสนามบิน อินชอน เกาหลีใต้ คือ BKK-LAX (แวะพักเติมน้ำมันที่อินชอน เกาหลี) สัปดาห์ละ 3 เที่ยว
TG บินออกจาก LAX เที่ยวสุดท้าย เมื่อ 24 ตุลาคม 2558 คือ TG 693 LAX-ICN-BKK และหยุดบินเป็นการถาวร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนเหตุผล เพราะไม่สามารถแข่งขันทางการตลาดได้ หรือโดนธงแดง หรือ
เพราะหยุดการบินแล้ว จึงไม่ได้ทำการ Update มาตรฐานอะไร จึงขึ้นสถานะธงแดง
ก็ให้ผู้รู้ข้อมูลลึกๆ ที่เห็นข้อมูล มาบอกเล่าต่อแล้วกันครับ
แต่ต้องไม่ลืมว่า
TG 693 LAX-ICN-BKK เที่ยวสุดท้าย เมื่อ 24 ตุลาคม 2558
แต่ๆๆๆๆๆ ไทยโดน ธงแดง
การตรวจสอบดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 27-28 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ล่าสุดนั้น FAA ได้แจ้งผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการมายังประเทศไทยแล้วว่า “ระบบการกำกับดูแลความปลอดภัยการบินพลเรือนของประเทศไทยไม่เป็นไปตามมาตรฐาน
ซึ่ง ในเว็บไซต์ของ FAA ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2558 ระบุว่า ประเทศที่ถูกจัดอยู่ใน Category 2 ของ FAA มีทั้งหมด 8 ประเทศ ได้แก่ บังกลาเทศ บาร์บาโดส คูราโซ กานา อินโดนีเซีย เซนต์มาร์ติน อุรุกวัย และไทย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ไทย ต้องไปอยู่ในกลุ่ม Category 2 ==> แต่ไม่ได้หมายความว่า บินไม่ได้ บินได้อย่างจำกัดมากๆ
แต่ไทย หยุดบินพอดี
ประกอบกับ การที่ไทยก็พยายามดำเนินการแก้ไข
ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน หน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป หรือ EASA ซึ่ง EASA นี้ ได้เข้ามาตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทย ทั้งหน่วยงานรัฐและสายการบินไทย ช่วง วันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2558
ได้มีแถลงการณ์ EU Air Safety List เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2558 ประกาศรายชื่อสายการบินที่ไม่อนุญาตให้ทำการบินในเขตสหภาพยุโรป นั้น ไม่มี ไทย ==> รอดไป
หลังจากนั้น ไทยก็เริ่มกลับมาดูแลมาตรฐานต่างๆ แต่อาจที่ยังคาธงแดง ไว้ที่ FAA ก็เพราะยังไม่มีแผนไปทำการบินลงปลายทางสหรัฐอเมริกา
หาก TG จะทำแผนทบทวนการบิน ในเส้นทางสหรัฐฯ ก็ไปทบทวนมาตรฐานการบินกับ FAA เพื่อปลดธงแดง
ไม่มีอะไรที่ต้องตื่นเต้น เพราะเป็นการฟื้นเส้นทาง
ชิวๆ ครับ ผู้บริหาร TG กล่าวสั้นไปหน่อย
ปล. มีคนกล่าวกันว่า คนไทยอยู่ในสหรัฐมากกว่า ครึ่งล้านคน เห็บางแหล่งข้อมูล บอกว่า คนไทยไม่ชอบบิน TG เพราะแพง
ผมก็แปลกใจนะ มันดูแล้วก็ตลกๆ
คนญี่ปุ่น คนที่มีความเป็นชาตินิยมสูงมากๆๆๆๆๆ แต่ชอบบิน การบินไทย 😃😄😁 อันนี้ ได้ข้อมูลจากเพื่อนชาวญี่ปุ่นหลายคน
จริงเปล่าไม่รู้ ?
แสดงความคิดเห็น
การบินไทย แจงปมไม่มีเที่ยวบินไปสหรัฐ ชี้ ไทยโดนธงแดงห้ามบินกว่า 10 ปีแล้ว
การบินไทย แจงปมไม่มีเที่ยวบินไปสหรัฐ ชี้ ไทยโดนธงแดงห้ามบินกว่า 10 ปีแล้ว
นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ระบุปัญหาวิกฤตสายการบินไทย ไม่มีเที่ยวบินจากไทยไปสหรัฐว่า สาเหตุที่การบินไทยไม่มีเที่ยวบินไปสหรัฐ เพราะองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ติดธงแดงไทย โดยติดมาแล้วกว่า 10 ปี หลังจากองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐ (FAA) ปรับอันดับมาตรฐานการบินของไทยจาก Category 1 มาเป็น Category 2 ขณะนี้จึงเป็นปัญหาที่ไม่สามารถให้ไทยบินเข้าสหรัฐได้ อย่างไรก็ตาม จะมีข้อยกเว้นที่เที่ยวบินจากไทยไปสหรัฐ เป็นเที่ยวบินของรัฐบาล
“การจะปลดธงแดงก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานรัฐบาล ที่ต้องมีการแก้ไขกฎหมายระเบียบต่างๆ ที่การบินไทยนำมาใช้ในแผนแก้ปัญหานั้นต้องสอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานของ ICAO เพื่อปลดล็อกธงแดงให้ได้ นอกจากนี้ ปัญหาอุปสรรคนอกจากติดธงแดงแล้ว การบินไทยมีจำนวนเครื่องบินไม่เพียงพอ รวมถึงการบินไทยต้องคำนวณถึงต้นทุนและความคุ้มค่าของการเปิดเที่ยวบินด้วย เพราะการบินไปสหรัฐ มีต้นทุนสูง หากเปิดเที่ยวบิน ต้องสอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวด้วย” นายชายกล่าว
ข่าวจาก : มติชนออนไลน์
https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_4288698