ขอสอบถามดังนี้ครับ
1. เวลาเหยียบคลัทเปลี่ยนเกียร์ จะมีเสียงดัง อี๊ดๆๆๆ ที่ขาเหยียบ ใกล้ๆจะสุดจังหวะ ดังทุกครั้งที่เหยียบครับพึ่งสังเกตุ มันดังจากส่วนไหนครับมีใครเป็นบ้างมั้ย แก้ไขอย่างไรครับ
2.สัญญาณบอก ว่าคลัทจะหมด สังเกตุได้อย่างไรครับ เสียงดัง แครกๆๆๆๆๆ (จากไต้ท้องรถ) เวลาติดเครื่อง ปล่อยคลัท เกียร์ว่าง คืออะไรครับ แก้ได้มั้ย/อย่างไรครับ
3. เวลาออกตัวดับ (ชอบออกตัวเกียร์ 2 ครับถ้าทางเรียบ) แล้วจะรีบบิดสตาร์ทเครื่องใหม่ แล้วบางครั้งครับ มันจะมีเสียงเขก แก๊กๆๆๆๆ ดังมาก สัก 5-10 วินาที แล้วก็กลับมาดังปกติ (ปกติก็ดังครับแต่ชิน แต่ชอบเสียงวีดๆๆ ของโบ ที่ไม่เข้าใจคือทำไมมันดังผิดปกติมากจัง) จังหวะเดียวกับปั้มคอมเลย แต่ดังมากครับ อยากรู้ว่ามันดังเพราะอะไร จากส่วนไหน มีผลกระทบอะไร แก้ไขได้มั้ย SCV เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้มั้ยครับ
4. นมค. หายไป ประมาณ 1.5 cm. (ก้านวัด) ช่วงหลังใช้งานไป 8,000 km. ครับ แต่ตอนเปลี่ยน ผมซื้อแบบ 6+1 มาเติมแล้วเช็คเกจวัด มันไม่ถึงรูบน ของก้านวัดฯ ครับ ในคู่มือ ถ้าพร้อมกรอง 7.6 ลิตร เลยรึ (ประมาณ) ผมต้องซื้อ 1 ลิตร มาเติม (เป้า 12000 km เยอะไปมั้ยครับ) อยากสอบถามผู้ใช้รถรุ่นนี้ครับ เป็นแบบนี้มั้ย
รบกวนขอคำแนะนำ และวิธีแก้ไขด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
99,6XX km.
เติม ฟิวเซฟ
นมค. เอจ
ใส่ดันราง รองซิมท้ายราง ( ข้อ 2 ก่อนนี้ก็เป็นครับ)
ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า
อุด EGR, ไม่มีแคท
สอบถามวิธีแก้ไข D-MAX 2008 3000VGS
1. เวลาเหยียบคลัทเปลี่ยนเกียร์ จะมีเสียงดัง อี๊ดๆๆๆ ที่ขาเหยียบ ใกล้ๆจะสุดจังหวะ ดังทุกครั้งที่เหยียบครับพึ่งสังเกตุ มันดังจากส่วนไหนครับมีใครเป็นบ้างมั้ย แก้ไขอย่างไรครับ
2.สัญญาณบอก ว่าคลัทจะหมด สังเกตุได้อย่างไรครับ เสียงดัง แครกๆๆๆๆๆ (จากไต้ท้องรถ) เวลาติดเครื่อง ปล่อยคลัท เกียร์ว่าง คืออะไรครับ แก้ได้มั้ย/อย่างไรครับ
3. เวลาออกตัวดับ (ชอบออกตัวเกียร์ 2 ครับถ้าทางเรียบ) แล้วจะรีบบิดสตาร์ทเครื่องใหม่ แล้วบางครั้งครับ มันจะมีเสียงเขก แก๊กๆๆๆๆ ดังมาก สัก 5-10 วินาที แล้วก็กลับมาดังปกติ (ปกติก็ดังครับแต่ชิน แต่ชอบเสียงวีดๆๆ ของโบ ที่ไม่เข้าใจคือทำไมมันดังผิดปกติมากจัง) จังหวะเดียวกับปั้มคอมเลย แต่ดังมากครับ อยากรู้ว่ามันดังเพราะอะไร จากส่วนไหน มีผลกระทบอะไร แก้ไขได้มั้ย SCV เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้มั้ยครับ
4. นมค. หายไป ประมาณ 1.5 cm. (ก้านวัด) ช่วงหลังใช้งานไป 8,000 km. ครับ แต่ตอนเปลี่ยน ผมซื้อแบบ 6+1 มาเติมแล้วเช็คเกจวัด มันไม่ถึงรูบน ของก้านวัดฯ ครับ ในคู่มือ ถ้าพร้อมกรอง 7.6 ลิตร เลยรึ (ประมาณ) ผมต้องซื้อ 1 ลิตร มาเติม (เป้า 12000 km เยอะไปมั้ยครับ) อยากสอบถามผู้ใช้รถรุ่นนี้ครับ เป็นแบบนี้มั้ย
รบกวนขอคำแนะนำ และวิธีแก้ไขด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
99,6XX km.
เติม ฟิวเซฟ
นมค. เอจ
ใส่ดันราง รองซิมท้ายราง ( ข้อ 2 ก่อนนี้ก็เป็นครับ)
ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า
อุด EGR, ไม่มีแคท