ขอเล่าเรื่องก่อนนะครับ
ก่อนหน้านี้ ผมได่ใช้ บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ของทรู แบบจ่ายรายเดือน
แต่เมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา ผมไปเรียนต่อ ต่างประเทศ เลยแจ้งทรู ขอเปลี่ยนเป็น 59บาท ต่อเดือน เป็นโปรรักษาเบอร์ครับ
ซึ่งตอนนั้นผมก็ค้าง ยอดเดือน พย ธค และ มค อยู่ ผมเลยถามว่า ผมอยากจ่ายเลยได้มั้ย แล้วจ่าย 59บาท ต่อเดือนล่วงหน้าเลยได่มั้ย
พอกลับมาจาก ตปท จะได้ ใช้งานมือถือได้เลย
แต่ จนท ทรู แจ้งว่า ยอดยังไม่ขึ้นในระบบ ต้องรอให้ยอดขึ้นก่อนถึงจะสามารถชำระเงินได้
ผมก็ถามว่าแล้วไม่อยู่ 5 เดือน ไม่ได้จ่ายค่าบริการเค้าไม่ยกเลิกเบอร์หรอ ซึ่งทาง จนท ก็บอกว่า ไม่เป็นไร ......
(5 เดือนถัดมา)
กลับมาจาก ตปท ปรากฏว่า เบอร์โดนยกเลิก
วันแรกที่กลับมา ผมก็เลยเข้าไปที่ ร้านทรูชอป แห่งหนึ่ง แล้วแจ้งกับ จนท ว่าผมต้องการใช้เบอร์เดิม
จนท บอกว่า เบอร์ พึ่งโดนยกเลิกไปเมื่อเดือน พค นี่เอง ผมก็เล่าๆบ่นๆ ว่าเนี่ย ก็บอกแล้วว่าจะไม่อยู่ ทำไมไม่ให้ชำระ ค่าบริการ ก่อนไป 9ล9
จนท ก็บอกว่า เดี๋ยวจะทำเรื่องขอ เบอร์คืนให้ แล้วถามว่า อยากได้เป็นแพคเกจแบบไหน ผมก็เลือก แบบรายเดือน เหมือนเดิม แต่ขอ sim ที่รับรอง 4G
จากนั้นก็เซ็นเอกสาร 9ล9 เรียบร้อย จนท บอกว่า เดี๋ยวจะโทรแจ้งเมื่อเบอร์สามารถใช้ได้ (แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อไรจะใช้ได้)
เย็นวันนั้นก็ไม่คิดอะไร รอให้ผ่านไปวันนึงก่อน
วันรุ่งขึ้น เช้าตื่นมา ผมลองเอาซืมใหม่ ใส่ ปุ๊บ มีสัญญานโทรศัพท์ แต่พอลองโทรออก มันยังโดนระงับอยู่
(ต่อไปนี้ ขอเล่าเป็น 3 เสต็ป)
1. ประมาณ เที่ยงๆ ผมโทรหา call centre ของ ทรู เล่าว่าเนี่ยไปทำเรื่องมา ยังใช้ไม่ได้เลย
ซึ่ง จนท call centre ก็บอกว่า ในระบบ มันยังขึ้นว่าเบอร์ถูกยกเลิกอยู่เลย ยังไม่มีเรื่องขอดึงเบอร์เดิมกลับมา
จนท ก็ถามว่าไปทำเรื่องที่สาขา อะไร ผมก็แจ้งไป จนท ก็บอกว่าจะตามเรื่องให้เป็นพิเศษเลย
ให้คะแนน 5/5 (คะแนนความพึงพอใจ ที่ จนท ให้เราโหวต)
2. ประมาณ บ่ายสองบ่ายสาม ก็ยังใช้ไม่ได้ ผมเลยโทรหา call centre อีกที ซึ่งคราวนี้ จนท บอกว่ามีเรื่องเข้ามาแล้ว
ผมก็เลยถามว่า อีกนานมั้ย พรุ่งนี้มีธุระ ต้องใช้มือถือ , จนท ก็แจ้งไม่ได้ว่าอีกนานหรือเปล่า แต่แค่บอกว่า จะประสานเรื่อง ให้เร็วเป็นพิเศษ เพราะลูกค้า มีความประสงค์ ที่จะใช้ ด่วน
ให้คะแนน 5/5
3. ประมาณ เกือบๆ 1 ทุ่ม มี จนท ทรู ติดต่อ เบอร์สำรอง บอกว่า กำลังเร่งเรื่องให้ น่าจะเสร็จเร็วๆนี้
สักพัก 1 ทุ่ม 1 นาที ได้รับข้อความ เข้ามือถือว่า เบอร์นี้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ใช้ได้แล้ว! ผมก็ดีใจ ลองกดโทรออก บร๊ะะะะะะะะะะะ
"กรุณาเติมเงินค่ะ...." แป่ว ขอเป็นรายเดือนนนนนน ไม่ใข่เติมเงินนน ก็บอกตอนไปทำเรื่องแล้ว ซึ่งเบอร์นี้ ก่อนโดนยกเลิกก็เป็นรายเดือน
ผมก็เลยโทรหา call centre อีก ก็เล่าให้ จนท ฟัง 9ล9
จนทก็แจ้งว่า ในระบบมันขึ้นเป็น เติมเงิน ผมก็บอกว่า เนี่ยเบอนี้เดิมมันเป็นรายเดือน แล้วซิมใหม่ที่ได้มา ก็เขียนหน้ากล่องว่า ซิมรายเดือน ซึ่งตอนทำเรื่องขอเบอร์เดิมคืน ก็บอก จนท ที่ช็อปว่าเป็นรายเดือน
จนท call centre เลยบอกว่า เดี๋ยวจะต้องประสานงานให้ทาง ช็อปที่ได้ติดต่อไว้ตอนแรก เปลี่ยนในระบบให้
ผมก็บ่นๆๆ ว่าเนี่ย นานมั้ย พรุ่งนี้ต้องใช้ จนท เลยให้เน็ทฟรี มา 200MB เพื่อใข้พรุ่งนี้ แล้วก็บอกว่าจะรีบติดต่อด่วนให้เลย
ให้คะแนน 5/5
4. ประมาณ สามทุ่มครึ่ง เบอร์สำรอง (เบอร์แม่) มีคนโทรเค้ามา เราก็คิดในใจ ไม่ใช่ทรูหรอก ดึกป่านนี้ ช็อปปิดแล้ว
คือผมหมดหวังแล้ววันนี้ แต่คนที่โทรมาคือ จนท ของ ทรู ซึ่งเขาแจ้งว่า เปลี่ยนให้แล้ว ลองใข้งานได้เลย
ผมก็เลยลอง check package ซึ่งมันก็เป็นแบบรายเดือน ที่ผมได้แจ้งไว้ตอนแรก
ณ จุดนี้ ผมบอกได้เลยว่า ถึงแม้จะแอบอารมณ์เสีบว่าทำไม ช้า และ พอทำได้ ดันผิดโปร
แต่ จนท call centre ทุกคนที่โทรหา คือ ซัพพอร์ตดีมาก
มีขออภัยในความไม่สะดวก และ รับฟังปัญหาของลูกค้า และพร้อมให้ความเชื่อเหลือเต็มที่
บอกได้เลยว่าประทับใจบริการของทรู วันนี้มาก จริงๆ เลยต้องมาพิมพ์ โพส ในพันทิพนี่แหละครับ
ปล. พยายามใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง 555555555555 มีตรงไหนผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับ
ปล2. ใครมีประสบการณ์ service ดีๆ จากค่ายทรู หรือ ค่ายอื่นๆ เข้ามาแชร์กันได้นะครับ
ต้องขอชมบริการของทรูเลยครับ
ก่อนหน้านี้ ผมได่ใช้ บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ของทรู แบบจ่ายรายเดือน
แต่เมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา ผมไปเรียนต่อ ต่างประเทศ เลยแจ้งทรู ขอเปลี่ยนเป็น 59บาท ต่อเดือน เป็นโปรรักษาเบอร์ครับ
ซึ่งตอนนั้นผมก็ค้าง ยอดเดือน พย ธค และ มค อยู่ ผมเลยถามว่า ผมอยากจ่ายเลยได้มั้ย แล้วจ่าย 59บาท ต่อเดือนล่วงหน้าเลยได่มั้ย
พอกลับมาจาก ตปท จะได้ ใช้งานมือถือได้เลย
แต่ จนท ทรู แจ้งว่า ยอดยังไม่ขึ้นในระบบ ต้องรอให้ยอดขึ้นก่อนถึงจะสามารถชำระเงินได้
ผมก็ถามว่าแล้วไม่อยู่ 5 เดือน ไม่ได้จ่ายค่าบริการเค้าไม่ยกเลิกเบอร์หรอ ซึ่งทาง จนท ก็บอกว่า ไม่เป็นไร ......
(5 เดือนถัดมา)
กลับมาจาก ตปท ปรากฏว่า เบอร์โดนยกเลิก
วันแรกที่กลับมา ผมก็เลยเข้าไปที่ ร้านทรูชอป แห่งหนึ่ง แล้วแจ้งกับ จนท ว่าผมต้องการใช้เบอร์เดิม
จนท บอกว่า เบอร์ พึ่งโดนยกเลิกไปเมื่อเดือน พค นี่เอง ผมก็เล่าๆบ่นๆ ว่าเนี่ย ก็บอกแล้วว่าจะไม่อยู่ ทำไมไม่ให้ชำระ ค่าบริการ ก่อนไป 9ล9
จนท ก็บอกว่า เดี๋ยวจะทำเรื่องขอ เบอร์คืนให้ แล้วถามว่า อยากได้เป็นแพคเกจแบบไหน ผมก็เลือก แบบรายเดือน เหมือนเดิม แต่ขอ sim ที่รับรอง 4G
จากนั้นก็เซ็นเอกสาร 9ล9 เรียบร้อย จนท บอกว่า เดี๋ยวจะโทรแจ้งเมื่อเบอร์สามารถใช้ได้ (แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อไรจะใช้ได้)
เย็นวันนั้นก็ไม่คิดอะไร รอให้ผ่านไปวันนึงก่อน
วันรุ่งขึ้น เช้าตื่นมา ผมลองเอาซืมใหม่ ใส่ ปุ๊บ มีสัญญานโทรศัพท์ แต่พอลองโทรออก มันยังโดนระงับอยู่
(ต่อไปนี้ ขอเล่าเป็น 3 เสต็ป)
1. ประมาณ เที่ยงๆ ผมโทรหา call centre ของ ทรู เล่าว่าเนี่ยไปทำเรื่องมา ยังใช้ไม่ได้เลย
ซึ่ง จนท call centre ก็บอกว่า ในระบบ มันยังขึ้นว่าเบอร์ถูกยกเลิกอยู่เลย ยังไม่มีเรื่องขอดึงเบอร์เดิมกลับมา
จนท ก็ถามว่าไปทำเรื่องที่สาขา อะไร ผมก็แจ้งไป จนท ก็บอกว่าจะตามเรื่องให้เป็นพิเศษเลย
ให้คะแนน 5/5 (คะแนนความพึงพอใจ ที่ จนท ให้เราโหวต)
2. ประมาณ บ่ายสองบ่ายสาม ก็ยังใช้ไม่ได้ ผมเลยโทรหา call centre อีกที ซึ่งคราวนี้ จนท บอกว่ามีเรื่องเข้ามาแล้ว
ผมก็เลยถามว่า อีกนานมั้ย พรุ่งนี้มีธุระ ต้องใช้มือถือ , จนท ก็แจ้งไม่ได้ว่าอีกนานหรือเปล่า แต่แค่บอกว่า จะประสานเรื่อง ให้เร็วเป็นพิเศษ เพราะลูกค้า มีความประสงค์ ที่จะใช้ ด่วน
ให้คะแนน 5/5
3. ประมาณ เกือบๆ 1 ทุ่ม มี จนท ทรู ติดต่อ เบอร์สำรอง บอกว่า กำลังเร่งเรื่องให้ น่าจะเสร็จเร็วๆนี้
สักพัก 1 ทุ่ม 1 นาที ได้รับข้อความ เข้ามือถือว่า เบอร์นี้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ใช้ได้แล้ว! ผมก็ดีใจ ลองกดโทรออก บร๊ะะะะะะะะะะะ
"กรุณาเติมเงินค่ะ...." แป่ว ขอเป็นรายเดือนนนนนน ไม่ใข่เติมเงินนน ก็บอกตอนไปทำเรื่องแล้ว ซึ่งเบอร์นี้ ก่อนโดนยกเลิกก็เป็นรายเดือน
ผมก็เลยโทรหา call centre อีก ก็เล่าให้ จนท ฟัง 9ล9
จนทก็แจ้งว่า ในระบบมันขึ้นเป็น เติมเงิน ผมก็บอกว่า เนี่ยเบอนี้เดิมมันเป็นรายเดือน แล้วซิมใหม่ที่ได้มา ก็เขียนหน้ากล่องว่า ซิมรายเดือน ซึ่งตอนทำเรื่องขอเบอร์เดิมคืน ก็บอก จนท ที่ช็อปว่าเป็นรายเดือน
จนท call centre เลยบอกว่า เดี๋ยวจะต้องประสานงานให้ทาง ช็อปที่ได้ติดต่อไว้ตอนแรก เปลี่ยนในระบบให้
ผมก็บ่นๆๆ ว่าเนี่ย นานมั้ย พรุ่งนี้ต้องใช้ จนท เลยให้เน็ทฟรี มา 200MB เพื่อใข้พรุ่งนี้ แล้วก็บอกว่าจะรีบติดต่อด่วนให้เลย
ให้คะแนน 5/5
4. ประมาณ สามทุ่มครึ่ง เบอร์สำรอง (เบอร์แม่) มีคนโทรเค้ามา เราก็คิดในใจ ไม่ใช่ทรูหรอก ดึกป่านนี้ ช็อปปิดแล้ว
คือผมหมดหวังแล้ววันนี้ แต่คนที่โทรมาคือ จนท ของ ทรู ซึ่งเขาแจ้งว่า เปลี่ยนให้แล้ว ลองใข้งานได้เลย
ผมก็เลยลอง check package ซึ่งมันก็เป็นแบบรายเดือน ที่ผมได้แจ้งไว้ตอนแรก
ณ จุดนี้ ผมบอกได้เลยว่า ถึงแม้จะแอบอารมณ์เสีบว่าทำไม ช้า และ พอทำได้ ดันผิดโปร
แต่ จนท call centre ทุกคนที่โทรหา คือ ซัพพอร์ตดีมาก
มีขออภัยในความไม่สะดวก และ รับฟังปัญหาของลูกค้า และพร้อมให้ความเชื่อเหลือเต็มที่
บอกได้เลยว่าประทับใจบริการของทรู วันนี้มาก จริงๆ เลยต้องมาพิมพ์ โพส ในพันทิพนี่แหละครับ
ปล. พยายามใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง 555555555555 มีตรงไหนผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับ
ปล2. ใครมีประสบการณ์ service ดีๆ จากค่ายทรู หรือ ค่ายอื่นๆ เข้ามาแชร์กันได้นะครับ