แบตบวมไอโฟน5เคลมได้นะครับ

กระทู้ข่าว
แบตบวมไอโฟน5เคลมได้นะครับ ผมพึ่งเคลมมาได้เครื่องใหม่เลย  แต่ให้ติดต่อปรึกษากับทาง apple care ก่อนจะดีกว่านะครับ
    เริ่มต้นจากผมไปติดต่อศูนย์บริการที่ผมซื้อเครื่องมา(สีฟ้า) พนักงานก็ตรวจสอบทุกอย่าง เเถบความซื้น รอยต่างๆ แล้วก็รับเครื่องไป ผมก็รับใบเครมกลับมาบอกให้รอประมาณ14วันแล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อไป ผมก็กลับบ้านตั้งหน้าตั้งตารอ14วันผ่านไปก็ยังไม่มีใครโทรมา ผมเลยทักเเชทของศูนย์บริการไปแล้วได้ข้อความกลับมาว่า
   น้องฟ้าตรวจสอบข้อมูล IPHONE 5 BLACK 16GB เลขที่ IMEI : 013556006438xxx ให้ คุณ @xxxxx เรียบร้อยแล้วนะคะ ปัจจุบันเครื่องตรวจสอบจากทางช่างเรียบร้อยแล้ว อยู่ในช่วงดำเนินการเบิกเครื่องใหม่นะคะ อย่างไรหากเครื่องส่งกลับมาที่สาขาเรียบร้อยแล้วทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด น้องฟ้าต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
แล้วหลังจากนั้นอีก 2-3 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกแม่ผมว่า เครื่องผมมีน้ำเข้าต้องมีค่าซ่อม หนึ่งหมื่นบาท  แม่เลยให้ผมโทรกลับไปคุย เค้าก็ยืนยันว่ามีค่าซ่อม ผมก็บอกไปว่าผมคุยในเฟสบุ๊คแล้วบอกได้เครื่องใหม่ เค้าก็บอกว่ามีการเปลี่ยนเเปลงใหม่(ด้วยน้ำเสียเเย่มากๆ ถามอย่างตอบอย่าง ปัดไปปัดมา) แล้ววันนั้นผมเลยนั่งค้นหาข้อมูลในเน็ตเห็นกระทู้พันทิพอันนึงบอกว่าแบตไอโฟนห้ารับประกัน3ปี ผมก็โทรไปเลยครับ apple care (เบอร์ 001 800656957) พนักงานคุยดีมากครับ(พูดไทยได้ครับ) แล้วเค้าก็ถามผมว่าเครื่องที่โทรมาใช่เครื่องที่เป็นปัญหาหรือเปล่า ถ้าใช่ให้ปิดไปเลย ห้ามใช้มันจะเป็นอันตรายได้ ผมก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง พนักงานก็บอกพอเครื่องกลับมาแล้วลองให้เปลี่ยนไปศูนย์บริการที่อื่นดู   หรือไม่ก็ถ่ายรูปสภาพเครื่องส่งให้เค้าดู แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยตั้งแต่ตอนเเรกเพราะเครื่องเลี่ยมมากไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร(เวลาส่งเครมเครื่องถ่ายรูปเก็บไว้มั้งก็ดีนะครับ เวลากลับมาเเล้วไม่เหมือนเดิมเราจะได้มีหลักฐาน)
หลายวันต่อมา ศูนย์บริการให้ผมไปรับเครื่อง ผมก็เลยโทรไปถาม apple care ว่าจะเอายังไงดี เค้าเลยบอกให้ทางศูนย์บริการส่งเครื่องไปให้เค้าเลยเเล้วเค้าจะตรวจสอบเอง ผมก็บอกให้ทางศูนย์บริการส่งเครื่องไปให้
แล้วอีกหลายวันต่อมา(อาทิตย์กว่าประมาณวันที่8 มิ.ย.)ผมก็โทรไปที่ apple care อีกครั้ง ผมก็เเจ้งเลขเคสเค้าไป (เลขเคสนี้ได้มาตั้งเเต่ครั้งเเรกที่เริ่มติดต่อนะครับ) พนักงานก็เเจ้งว่าเครื่องพึ่งมาถึงวันที่2หรือ3นี้เเหละ (ผมจำไม่ได้!)  แล้วเค้าก็บอกจะใช้เวลาในการดำเนินการตรวจสอบประมาณ10วันไม่นับ ส อ ผมก็ครับๆ แล้วก็วางสายไป (นี้คือความหวังสุดท้ายของผม) เพราะศูนย์บริการ(สีฟ้า)แลจะไม่รับผิดชอบให้ผมแล้ว
  วันจันทร์ที่15 ผมโทรไปอีกเค้าบอกยังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบได้ผลยังไงศูนย์บริการจะเเจ้งให้ติดต่อไปรับเครื่องเอง
วันอังคารที่16วันที่ผมรอคอยก็มาถึงศูนย์บริการ(สีฟ้า)บอกให้ผมไปรับเครื่องใหม่ ก็ย้ำว่าเครื่องใหม่น่ะ เค้าก็ยืนยัน (โดนหลอกมาสอง สามครั้งเเล้วว่าได้เครื่องใหม่)
ผมไปรับเครื่องวันที่18 กดคิวรอ 1 คิว แต่โคตรรรรร นานน เกือบ ชม ได้ พอถึงคิวก็ตรวจสอบเครื่องตามปกติแล้วรับเครื่องมา พนักงานบอกรับประกันเหมือนเดิมทุกอย่าง90วัน แต่ถ้าเเบตบวมอีกไม่รับประกัน
ก็จบประมาณนี้ละครับคือหลักๆผมแค่อยากจะบอกว่าแบตบวมมันเคลมได้ และการติดต่อทางไหนจะเร็วและจะสะดวกที่สุดและเรื่องบริการเเย่ๆ ข้อมูลไม่ตรงก็ยังมีอีกเยอะครับเเจ้งทางข้อความอย่างนึงโทรคุยอีกอย่างนึงแต่ผมไม่อยากพูดถึงเพราะผมคงจะไม่ใช้บริการที่นี่อีกเเล้ว ถ้าอีก90วันเครื่องที่ผมรับเคลมมาไม่มีปัญหาก็จบครับ
เรื่องนี้เริ่มตั้งเเต่วันที่ 24/4/2558 สิ้นสุดวันที่ 18/6/2558
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่