ใครเคยโดนตื้อให้กรอกแบบสอบถามมั้ยคะ?

ดิฉันโดนตื้อให้กรอกข้อมูลแบบสอบถามของสถาบันสอนภาษาชั้นนำแห่งหนึ่งค่ะแล้วก็เกิดเรื่องขึ้นค่ะ
ก่อนอื่นดิฉันไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสถานบันนี้นะคะและไม่ได้มีเจตนาจะให้ร้ายหรือทำให้สถาบันเสียชื่อเสียงค่ะที่จะเล่าคือเรื่องจริงทั้งหมดค่ะแต่คำพูดอาจจะไม่ตรงค่ะคือพูดประมาณนี้เพราะจำไม่ได้ทั้งหมดจะมีคำหยาบบ้างนะคะพูดอะไรผิดไปก็ต้องขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยค่ะ

เริ่มเรื่องเลยนะคะคือเมื่อสามวันที่แล้วรร.เลิกก็ไปเดินห้างสรรพสินค้าค่ะแล้วจะมีสถาบันสอนภาษาที่เค้ามาเปิดบูธค่ะดิฉันก็เดินผ่านพนักงานก็เดินมาถามแล้วให้กรอกแบบสอบถามค่ะก็บอกเค้านะคะว่าไม่สะดวกไม่ว่างจริงๆก็คือไม่ได้สนใจไม่ได้อยากเรียนนั่นแหละค่ะเพราะค่าเรียนแพงเกือบจะแพงมากๆค่ะ

แล้ววันนี้ก็มีพนักงานของทางสถาบันโทรมาสอบถามค่ะพูดประมาณนี้นะคะ
พนักงาน : สวัสดีค่ะใช่ ชื่อ.....มั้ยคะ
ดิฉัน : ใช่ค่ะ
พนักงาน : โทรมาจาก .... นะคะ    (เหมือนจะถามอะไรต่อสักอย่างดิฉันก็ยื่นให้เพื่อนคุยให้เพราะทำงานอยู่)
เพื่อน : ตอนนี้ไม่สะดวกอะค่ะเรียนอยู่
พนักงาน : งั้นจะโทรมาสอบถามใหม่นะคะ
เพื่อนก็ถามว่าเนี่ยเค้าบอกว่าจะโทรมาใหม่อ่ะให้ตอบว่าไร คือตอนนั้นอยู่กับเพื่อนเยอะเพื่อนบางคนก็ไม่รู้ว่าใครโทรมาก็ถามว่าโทรมาทำ..ไรอย่างงี้ค่ะคือเพื่อนแกล้งแบบตะโกนมา
เพื่อน : ไม่ต้องค่ะ
พนักงาน : ทำไมน้องต้องถามเพื่อนด้วยอะคะคิดเองไม่ได้หรอ(ทำเสียงไม่พอใจค่ะเหมือนจะด่าต่อ) (ไม่ได้พูดว่าคิดเองไม่ได้หรอนะคะคือพูดประมาณนี้ความหมายคล้ายกัน)

เพื่อนก็หันมาบอกว่าเค้าว่าแล้วแล้วดิฉันก็เลยตัดสายค่ะเพราะน่าจะคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วและบล้อคเบอร์เพราะไม่สะดวกใจที่จะพูดคุยกับพนักงานที่พูดจาแบบนี้ค่ะ
อีก5นาทีก็โทรมาอีกค่ะคราวนี้ใช้เบอร์โทรศัพท์(น่าจะของเค้าเองค่ะ)โทรมาเราก็ส่งให้เพื่อนบอกว่าโทรมาอีกแล้วเพื่อนก็ถามว่าใครวะเพื่อนอีกคนก็บอกเอามานี้เด๋วกุคุยเองก็เอาโทรศัพท์ไปค่ะ

เพื่อน2 : ฮัลโหลค่ะ
พนักงาน : สิ่งที่น้องพูดเมื้อกี้พี่สามารถเก็บข้อมูลไว้ได้นะพี่มีที่อยู่ข้อมูลของน้องพี่จะไปหาน้องถึงรร.เลยก็ได้น้องพูดจาไม่ให้เกียรติรร.น้องเลยนะ(จริงๆเสียงที่พูดคือแย่ค่ะคือพูดจาไม่ดีเลย(พูดเยอะกว่านี้อีกคะแต่จำไม่ได้)ไม่สมควรที่จะทำงานแบบนี้ค่ะพูดเหมือนจะขู่อะค่ะคือตอนที่คุยโทรศัพท์อยู่ก็มีเพื่อนพูดคำหยาบบ้างคือพูดกันเองค่ะทุกรร.ก็ต้องมีพูดคำหยาบบ้างใช่มั้ยล่ะคะถึงจะเป็นรร.ดังหรือรร.อะไรก็คือเรื่องปกติแล้วค่ะพูดกับเพื่อนอย่างเดียวนะคะไม่ได้ไปพูดกับเค้าเลย
เพื่อน2 : คือพวกหนูก็บอกไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่าไม่สะดวก (แล้วเค้าก็แทรกค่ะ)
พนักงาน : ใครบังคับน้องคะ
เพื่อน2 : ไม่ได้บังคับคะคือหนูก็บอกแล้วว่าไม่ว่างไม่สะดวกพี่เค้าก็บอกว่าให้กรอกเบอร์ไว้ก่อนก็ได้อะค่ะ
พนักงาน : น้องพูดอะไรก็นึกถึงสถานบันด้วยนะคะ
เพื่อน2 : ค่ะ
จบค่ะก็วางสายไป

คือเป็นอะไรคะอุตส่าห์ใช้โทรศัพท์ตัวเองโทรมาว่าเลยหรอแล้วอะไรคือไม่ให้เกียรติสถาบันคะคือไม่เข้าใจมากๆค่ะ
สถานบันที่พูดถึงนี้เป็นสถานบันสอนภาษาที่ดีนะคะในสายตาดิฉันและเคยคิดอยากจะเรียนอยู่แต่พอมาเจอแบบนี้แล้วก็พูดไม่ออกค่ะไม่นึกว่าพนักงานของสถานบันสอนภาษาอังกฤษชั้นนำจะเป็นแบบนี้อยากให้ทางสถาบันคัดพนักงานเข้ามาทำงานให้คัดดีๆค่ะงานบริการนะคะไม่ใช่ให้มาต่อว่าคนอื่นแบบนี้ใครไม่เจอกับตัวเองไม่เข้าใจหรอกค่ะคือตอนนั้นโกรธมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะยังเป็นนร.อยู่ไม่รู้จะทำยังไงก็ได้แต่เล่าให้พ่อแม่ฟังแต่ก็ไม่อยากไปเอาเรื่องเค้าค่ะไม่อยากมีปัญหาเพราะดิฉันก็ไม่ได้อะไรอยู่แล้วอยากจะโทรไปร้องเรียนเหมือนกันค่ะแต่ไม่รู้เค้าจะเข้าข้างกันรึป่าวกลัวจะโดนเค้าว่าอีกคราวนี้คงด่าเลยมั้งคะ
ที่มาตั้งกระทู้เพราะอยากเล่าสู่กันฟังค่ะอยากจะเตือนว่าคนที่เป็นพนักงานหรือคอลเซนเตอร์ก็ควรจะพูดจาดีๆค่ะไม่ควรจะพูดตะคอกหรือกระแทกเสียงใส่และพูดขมขู่อย่างนี้ค่ะอยากได้ลูกค้ามั้ยล่ะคะลองคิดดูนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่