เรื่องเกิดขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 เวลา 14.38 นาที
ผมต้องการซื้อตู้เย็นใหม่ เลยเลือกไปซื้อที่ห้างดังย่านรังสิต ในส่วนของ PB
โดยเลือกอยู่ซักพักหนึ่ง PC ก็เดินมาแนะนำ
PC : รุ่นนี้ไม่ดี พี่ใช้ไปซักพักแล้วจะมีปัญหา ผมแนะนำเป็นรุ่นนี้ครับ
ผม : ไหน พาไปดูซิ
PC : รุ่นนี้ครับ รุ่นนี้ขายดีมากครับ โปรโมชั่นเดียวกับ งานเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงนั้น บลาๆๆ
ผม : ของมีไหมในสต๊อกไหม เห็นขายดี ตามสเปคต่างนานา
PC : มีครับพี่ ตอนนี้เหลืออยู่ 6 ตัว นู้นนี่นั่น
ผม : โอเค เอารุ่นนี้ก็ได้
ผมก็เดินไปจ่ายเงินเรียบร้อย นัดวันส่ง วันที่ 6 มิถุนายน 2558 เวลา 11.00 น.
ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน 2558 ช่วงบ่ายๆ มีโทรศัพท์เข้ามา
CALL : เรียนสายคุณ... (ผม)
ผม : ครับ พูดอยู่ครับ
CALL : คือทาง PB ขอเลื่อนส่งวันสินค้า เนื่องจากคิวไม่สามารถจัดส่งได้ทัน ขอนัดวันส่งสินค้าใหม่ครับ
ผม : อย่างงั้นหรอครับ งั้นเอาเป็นวันที่ 18 มิถุนายน 2558 ช่วง 10.00 น. ก็ได้ครับ
CALL : รับทราบครับ ทางเราจะจัดส่งในวันที่ 18 มิถุนายน 2558 ช่วง 10 โมงนะครับ
วางสายไป ....
แล้วเรื่องที่ไม่จะเกิดขึ้นจากบริษัท ยักษ์ใหญ่ก็เกิดขึ้น
วันที่ 17 มิถุนายน 2558 ช่วงบ่าย
CALL : เรียนสายคุณ...(ผม)
ผม : ครับ พูดอยู่ครับ
CALL : ทางบริษัทไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้ได้
เนื่องจากสินค้าไม่มี!!!
ผม : คืออะไรครับสินค้าไม่มี แล้วทาง PC บอกมีอยู่ในสต๊อก แล้วเลื่อนวันส่งสินค้า แล้ววันนี้บอกสินค้าไม่มีส่งให้ลูกค้า
ผมจ่ายเงินแล้ว 20,000 กว่าบาท คุณจะรับผิดชอบอย่างไร
CALL : ผมแนะนำให้ลูกค้าเลือกเป็นรุ่นอื่นครับ รบกวนทางลูกค้าติดต่อที่ PB ที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อครับ
ผมนี่ร้องโอ้โหเลย คือผมไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เป็นกลยุทธ์ ของPC เพื่อปิดยอดขายสิ้นเดือน หรืออย่างไร
หรือเป็นเรื่องของระบบการจัดการของบริษัท PB หรือ ตัวของสินค้า T
ผมแค่อยากจะบอกให้รู้ว่า พวกคุณจะเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้หรอ คุณคิดว่าเป็นบริษัทใหญ่แล้วคุณจะปัดความรับผิดชอบแบบนี้
เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก หมดความเชื่อมั่นกับ PB ที่กระทำกับลูกค้าแบบนี้!!!
ซื้อของจากห้างดัง ตัวย่อ PB ระวังไม่ได้ของ!!!
ผมต้องการซื้อตู้เย็นใหม่ เลยเลือกไปซื้อที่ห้างดังย่านรังสิต ในส่วนของ PB
โดยเลือกอยู่ซักพักหนึ่ง PC ก็เดินมาแนะนำ
PC : รุ่นนี้ไม่ดี พี่ใช้ไปซักพักแล้วจะมีปัญหา ผมแนะนำเป็นรุ่นนี้ครับ
ผม : ไหน พาไปดูซิ
PC : รุ่นนี้ครับ รุ่นนี้ขายดีมากครับ โปรโมชั่นเดียวกับ งานเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงนั้น บลาๆๆ
ผม : ของมีไหมในสต๊อกไหม เห็นขายดี ตามสเปคต่างนานา
PC : มีครับพี่ ตอนนี้เหลืออยู่ 6 ตัว นู้นนี่นั่น
ผม : โอเค เอารุ่นนี้ก็ได้
ผมก็เดินไปจ่ายเงินเรียบร้อย นัดวันส่ง วันที่ 6 มิถุนายน 2558 เวลา 11.00 น.
ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน 2558 ช่วงบ่ายๆ มีโทรศัพท์เข้ามา
CALL : เรียนสายคุณ... (ผม)
ผม : ครับ พูดอยู่ครับ
CALL : คือทาง PB ขอเลื่อนส่งวันสินค้า เนื่องจากคิวไม่สามารถจัดส่งได้ทัน ขอนัดวันส่งสินค้าใหม่ครับ
ผม : อย่างงั้นหรอครับ งั้นเอาเป็นวันที่ 18 มิถุนายน 2558 ช่วง 10.00 น. ก็ได้ครับ
CALL : รับทราบครับ ทางเราจะจัดส่งในวันที่ 18 มิถุนายน 2558 ช่วง 10 โมงนะครับ
วางสายไป ....
แล้วเรื่องที่ไม่จะเกิดขึ้นจากบริษัท ยักษ์ใหญ่ก็เกิดขึ้น
วันที่ 17 มิถุนายน 2558 ช่วงบ่าย
CALL : เรียนสายคุณ...(ผม)
ผม : ครับ พูดอยู่ครับ
CALL : ทางบริษัทไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้ได้ เนื่องจากสินค้าไม่มี!!!
ผม : คืออะไรครับสินค้าไม่มี แล้วทาง PC บอกมีอยู่ในสต๊อก แล้วเลื่อนวันส่งสินค้า แล้ววันนี้บอกสินค้าไม่มีส่งให้ลูกค้า
ผมจ่ายเงินแล้ว 20,000 กว่าบาท คุณจะรับผิดชอบอย่างไร
CALL : ผมแนะนำให้ลูกค้าเลือกเป็นรุ่นอื่นครับ รบกวนทางลูกค้าติดต่อที่ PB ที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อครับ
ผมนี่ร้องโอ้โหเลย คือผมไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เป็นกลยุทธ์ ของPC เพื่อปิดยอดขายสิ้นเดือน หรืออย่างไร
หรือเป็นเรื่องของระบบการจัดการของบริษัท PB หรือ ตัวของสินค้า T
ผมแค่อยากจะบอกให้รู้ว่า พวกคุณจะเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้หรอ คุณคิดว่าเป็นบริษัทใหญ่แล้วคุณจะปัดความรับผิดชอบแบบนี้
เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก หมดความเชื่อมั่นกับ PB ที่กระทำกับลูกค้าแบบนี้!!!