
เรื่องมีอยู่ว่า...ผมเห็นสื่อโฆษณาว่าทาง เค โมบาย แบงกิ้งพลัส มีโปรโมชั่นให้กับทางลูกค้าที่ใช้งาน โดยแบ่งเป็นโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าที่ใช้งานบ่อย ซึ่งประกอบไปด้วยของฟรีและส่วนลดร้านอาหารและความบันเทิงต่างๆ
เนื่องจากผมไม่ค่อยได้ใช้งานบัญชีธนาคาร เค ผมจึงได้รับสิทธิ์เป็นลูกค้าใหม่ไปโดยปริยาย ซึ่งเมื่อกดเข้าไปดูโปรโมชั่นที่ให้มาถือว่าใช้ได้ เลยครับ ซึ่งสุดท้ายผมเลือกที่จะใช้โปรโมชั่นรับไอศกรีม ไซส์เล็กที่ร้าน Coldstone
ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อผมไปที่หน้าร้านเพื่อแจ้งความต้องการขอใช้สิทธิ์ ซึ่งพนักงานที่ร้านขอรหัสรับสิทธิ์จากผม ซึ่งรหัสนี้ควรแสดงอยู่ในแอพ
หลังจากกดอ่านเงื่อนไขการรับสิทธิ์ ในเงื่อนไขระบุว่าต้องใช้งาน หรือทำธุรกรรมอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ผมจึงล็อกอินเข้าใช้งานและโอนเงินให้เพื่อนทันที
หลังจากรอเป็นระยะเวลาหนึ่งบนแอพก็ยังไม่แสดงรหัส ผมจึงตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งใช้เวลานานเกือยสิบนาทีก่อนที่จะแจ้งผมว่าผมต้องทำรายการอย่างน้อย 3 ครั้ง จากนั้นจะได้รับ sms แจ้งรหัสโปรโมชั่น
ตอนนั้นผมสงสัยเล็กน้อย เพราะเพื่อนอีกคนที่มาด้วยกันสามารถกดเข้าไปรับรหัสได้สบายๆ แถมยังตักไอติมยั่วยวนอยู่หน้าตาเฉย
ผมเลยลองทำรายการให้ครบสามครั้ง และรอจนแน่ใจว่าไม่ได้รับ sms จึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง หลังจากรออีกเกือบสิบนาที ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ ทั้งๆที่ผมยืนยันว่าตอนนี้ยืนรออยู่หน้าร้านไอศกรีมนานกว่า 30 นาทีแล้ว
เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกครั้งตอนหกโมงเย็น แจ้งว่าได้คุยกับหน่วยงานแล้วแต่ไม่พบรายการทำธุรกรรมของผม ผมจึงย้ำให้พนักงารลองตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งพนักงานแจ้งว่า พบรายการแล้ว เป็นการทำรายการจำนวนทั้งสิ้นสี่ครั้ง ยังไงจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบปัญหาอีกครั้ง
จนตอนนี้ผ่านมา 7 วันแล้วผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ นอกจากจะไม่ได้ใช้สิทธิ์ซื้อไอศกรีมในวันดังกล่าวแล้ว สิทธิในการเป็นลูกค้าใหม่ของผมยังหายไป กลายเป็นสิทธิ์ลูกค้าใช้งานบ่อยไปโดยปริยาย (เพราะโอนสามครั้ง) โดยไม่ได้รับการรับผิดชอบจากทางธนาคารแต่อย่างใด
ผมขออนุญาตตำหนิการทำงานของธนาคาร เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการต่อไปดังนี้
1. ระบบการให้ reward กับลูกค้า เป็นแนวคิดที่ดีมากครับ แต่ระบบยังไม่ได้มาตรฐานและมีข้อผิดพลาด ผมกดดูเงื่อนไขผ่านไอโฟนไม่ได้ ต้องไปขอดูจากเครื่องเพื่อนที่เป็นแอนดรอยด์
2. Call Center ไม่มีความรู้ความเข้าใจ และให้คำแนะนำที่ไม่ถูกต้องแก่ลูกค้าจนเสียสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ (จากที่ควรโอนครั้งเดียว แต่ให้ทำธุรกรรมถึงสามครั้ง) รวมถึงใช้เวลาในการจัดการกับแต่ละ case นานมากๆ
3. หน่วยงานเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่มีความรอบคอบ เพราะตรวจสอบข้อมูลผิด แจ้งว่าผมทำธุรกรรมไม่ครบตามที่กำหนด
โดยส่วนตัวผมคิดว่าเจ้าหน้าที่ควรจัดการปัญหาเพื่อลดความรู้สึกไม่พอใจของลูกค้าได้ดีกว่านี้ เพราะผมย้ำอยู่เสมอว่าผมยืนสบตากับพนักงานร้านไอศกรีมมานานกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว ราคาไอศกรีมแค่ 100 บาทคงเทียบไม่ได้กับความรู้สึกของลูกค้าที่เสียไป
ทั้งนี้ผมขอแท็กห้อง ก้นครัวเพราะเป็นเรื่องไอศกรีม
มาบุญครองเพราะเป็นปัญหาจากการใช้งานแอพ
สวนลุม เพราะเรื่องนี้ส่งผลต่อสุขภาพจิตผม
สีลม ตามประสามนุษย์เงินเดือนตาดำ ที่ต้องรออานิสงค์จากโปรโมชั่น
และศาลาประชาคม เพื่อให้ช่วยคุ้มครองผู้บริโภคด้วยครับ
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความผิดหวังอยู่ที่โปรโมชั่น K Mobile Banking Plus
เนื่องจากผมไม่ค่อยได้ใช้งานบัญชีธนาคาร เค ผมจึงได้รับสิทธิ์เป็นลูกค้าใหม่ไปโดยปริยาย ซึ่งเมื่อกดเข้าไปดูโปรโมชั่นที่ให้มาถือว่าใช้ได้ เลยครับ ซึ่งสุดท้ายผมเลือกที่จะใช้โปรโมชั่นรับไอศกรีม ไซส์เล็กที่ร้าน Coldstone
ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อผมไปที่หน้าร้านเพื่อแจ้งความต้องการขอใช้สิทธิ์ ซึ่งพนักงานที่ร้านขอรหัสรับสิทธิ์จากผม ซึ่งรหัสนี้ควรแสดงอยู่ในแอพ
หลังจากกดอ่านเงื่อนไขการรับสิทธิ์ ในเงื่อนไขระบุว่าต้องใช้งาน หรือทำธุรกรรมอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ผมจึงล็อกอินเข้าใช้งานและโอนเงินให้เพื่อนทันที
หลังจากรอเป็นระยะเวลาหนึ่งบนแอพก็ยังไม่แสดงรหัส ผมจึงตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งใช้เวลานานเกือยสิบนาทีก่อนที่จะแจ้งผมว่าผมต้องทำรายการอย่างน้อย 3 ครั้ง จากนั้นจะได้รับ sms แจ้งรหัสโปรโมชั่น
ตอนนั้นผมสงสัยเล็กน้อย เพราะเพื่อนอีกคนที่มาด้วยกันสามารถกดเข้าไปรับรหัสได้สบายๆ แถมยังตักไอติมยั่วยวนอยู่หน้าตาเฉย
ผมเลยลองทำรายการให้ครบสามครั้ง และรอจนแน่ใจว่าไม่ได้รับ sms จึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง หลังจากรออีกเกือบสิบนาที ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ ทั้งๆที่ผมยืนยันว่าตอนนี้ยืนรออยู่หน้าร้านไอศกรีมนานกว่า 30 นาทีแล้ว
เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกครั้งตอนหกโมงเย็น แจ้งว่าได้คุยกับหน่วยงานแล้วแต่ไม่พบรายการทำธุรกรรมของผม ผมจึงย้ำให้พนักงารลองตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งพนักงานแจ้งว่า พบรายการแล้ว เป็นการทำรายการจำนวนทั้งสิ้นสี่ครั้ง ยังไงจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบปัญหาอีกครั้ง
จนตอนนี้ผ่านมา 7 วันแล้วผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ นอกจากจะไม่ได้ใช้สิทธิ์ซื้อไอศกรีมในวันดังกล่าวแล้ว สิทธิในการเป็นลูกค้าใหม่ของผมยังหายไป กลายเป็นสิทธิ์ลูกค้าใช้งานบ่อยไปโดยปริยาย (เพราะโอนสามครั้ง) โดยไม่ได้รับการรับผิดชอบจากทางธนาคารแต่อย่างใด
ผมขออนุญาตตำหนิการทำงานของธนาคาร เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการต่อไปดังนี้
1. ระบบการให้ reward กับลูกค้า เป็นแนวคิดที่ดีมากครับ แต่ระบบยังไม่ได้มาตรฐานและมีข้อผิดพลาด ผมกดดูเงื่อนไขผ่านไอโฟนไม่ได้ ต้องไปขอดูจากเครื่องเพื่อนที่เป็นแอนดรอยด์
2. Call Center ไม่มีความรู้ความเข้าใจ และให้คำแนะนำที่ไม่ถูกต้องแก่ลูกค้าจนเสียสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ (จากที่ควรโอนครั้งเดียว แต่ให้ทำธุรกรรมถึงสามครั้ง) รวมถึงใช้เวลาในการจัดการกับแต่ละ case นานมากๆ
3. หน่วยงานเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่มีความรอบคอบ เพราะตรวจสอบข้อมูลผิด แจ้งว่าผมทำธุรกรรมไม่ครบตามที่กำหนด
โดยส่วนตัวผมคิดว่าเจ้าหน้าที่ควรจัดการปัญหาเพื่อลดความรู้สึกไม่พอใจของลูกค้าได้ดีกว่านี้ เพราะผมย้ำอยู่เสมอว่าผมยืนสบตากับพนักงานร้านไอศกรีมมานานกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว ราคาไอศกรีมแค่ 100 บาทคงเทียบไม่ได้กับความรู้สึกของลูกค้าที่เสียไป
ทั้งนี้ผมขอแท็กห้อง ก้นครัวเพราะเป็นเรื่องไอศกรีม
มาบุญครองเพราะเป็นปัญหาจากการใช้งานแอพ
สวนลุม เพราะเรื่องนี้ส่งผลต่อสุขภาพจิตผม
สีลม ตามประสามนุษย์เงินเดือนตาดำ ที่ต้องรออานิสงค์จากโปรโมชั่น
และศาลาประชาคม เพื่อให้ช่วยคุ้มครองผู้บริโภคด้วยครับ