กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ที่อยากสอบถามถึงการบริการ และ แนะนำการบริการสำหรับ AIS
เนื่องจากล่าสุด ผมพบปัญหาโทรศัพท์มีจุดแดง คล้ายรอยลิปสติก ในโทรศัพท์ (โทรศัพท์ผมยังอยู่ในประกัน) ผมจึงได้เข้าไปติดต่อกับศูนย์ตรวจซ่อมและเคลมโทรศัพท์ของ AIS ที่ The mall บางกะปิ
ช่าง : ได้ให้คำตอบกับผมว่า ผมต้องยินยอมให้เขาส่งเครื่องเข้าศูนย์ เนื่องจากไม่ใช่ลักษณะของ Dead pixcel
ผม : ถามว่าต้องใช้เวลานานเท่าใด
ช่าง : ตอบว่า 14 วัน
ผม : จึงถามว่า แล้วพอมีเครื่องสำรองให้ผมใช้ไหม ผมมีหุ้นที่ต้องดู และข้อมูลผมหลายๆอย่างอยู่บน icloundหมด
ช่าง : งั้นต้องรบกวนให้ลูกค้าหาเครื่องใช้เองน่ะครับ ทางเราไม่มีนโยบายให้เครื่องสำรองแก่ลูกค้า
ผม : งั้นผมยังไม่เอาเครื่องไว้ก่อนดีกว่าครับ
.........................................................................
คำถามและข้อแนะนำที่ผมอยากถามคือ
เนื่องจากศูนย์ที่รับซ่อม หรือ เคลม ของ AIS มีน้อยมาก ถ้าเทียบกับ Shop ที่คุณให้บริการ
1.ทำไมคุณถึงเอาช่างที่มีวิจารญาณในการ พิจารณาว่าเครื่องลูกค้าสามารถเคลมได้หรือไม่ไปรวมอยู่แค่ที่สำนักงานใกล้กับ ม.ธุรกิจ (ช่างที่ศูนย์เดอะมอลบางกะปิบอกผม เนื่องจากผมถามถึงสถานที่ตั้ง ผมจะขับรถไปติดต่อเอง)
2.ทำไมคุณถึงไม่ให้ช่างที่ประจำศูนย์ shop พารากอน หรือ เดอะมอลบางกะปิ มีคนซักคนที่สามารถตัดสินใจเด็ดขาดได้ หรือ สามารถมีสิทธิในการแกะเครื่องลูกค้าปละประกันไม่หลุดได้ ไว้ประจำที่สาขาไปเลย (เพราะผมไม่ทราบว่ามันต้องมีการ สอบ cer. อะไรจาก apple หรือเปล่า)
3.ในเมื่อคุณบอกว่าต้องการเวลา 14 วันแต่ค่าบริการช่วงนี้คุณไม่ได้หยุด หรือลดให้ใช่ไหมครับ ซึ่งลูกค้าอย่างผมก็ไม่ได้ต้องการแต่ผมอยากได้เครื่องผมกลับมาใช้ที่ไวกว่านั้น
4.ถ้าพนักงานในตำแหน่งนี้มันน้อยและทำให้การบริการซ่อมหรือเคลมมันล่าช้าเช่นนี้ ท่านผู้บริหาร AIS มีนโยบายจะปรับแผนมั่งไหมครับ
ผมรู้ว่าทุกเหตุผลที่ผมเจอมันเป็นรุปแบบที่ทุกค่ายคงใช้เหมือนกันหมด แต่ไม่มีสักค่ายหรอครับที่จะคิดมาได้ว่า การบริการหลังการขายมันควรไวกว่านี้
ส่วนของค่ายแซมซั่น (SS) ไม่ต้องพูดถึงนะครับหนักกว่านี้เครื่องล่าสุดที่น้องผมใช้ เจอปัญหาแบตเตอรี่บวม พึ่งใช้ไปได้ 1 เดือน ศูนย์แซมซั่น แจ้งว่า เปลี่ยนแบตต้องเอาเครื่องไว้ 14 วัน (คือคูณต้อง import แบตใหม่มาจากต่างประเทศหรอครับมันถึงได้นานขนาดนั้น)
สุดท้ายผมอยากให้ปรับปรุงนะครับ ผมไม่สามารถแนบรูปได้ ถ้ามีใครพอจะแนะนำวิธีแนบรูปให้ผม ช่วยแจ้งมาด้วยนะครับ (เครื่องผมไม่เคยตก หรือ ตกน้ำนะครับ ไม่มีรอยบุบอะไรเลยทั้งผิวจอหน้า หรือ หลัง)
คำถามที่อยากถามและแนะนำบริการสำหรับการเคลม Iphone #AIS
เนื่องจากล่าสุด ผมพบปัญหาโทรศัพท์มีจุดแดง คล้ายรอยลิปสติก ในโทรศัพท์ (โทรศัพท์ผมยังอยู่ในประกัน) ผมจึงได้เข้าไปติดต่อกับศูนย์ตรวจซ่อมและเคลมโทรศัพท์ของ AIS ที่ The mall บางกะปิ
ช่าง : ได้ให้คำตอบกับผมว่า ผมต้องยินยอมให้เขาส่งเครื่องเข้าศูนย์ เนื่องจากไม่ใช่ลักษณะของ Dead pixcel
ผม : ถามว่าต้องใช้เวลานานเท่าใด
ช่าง : ตอบว่า 14 วัน
ผม : จึงถามว่า แล้วพอมีเครื่องสำรองให้ผมใช้ไหม ผมมีหุ้นที่ต้องดู และข้อมูลผมหลายๆอย่างอยู่บน icloundหมด
ช่าง : งั้นต้องรบกวนให้ลูกค้าหาเครื่องใช้เองน่ะครับ ทางเราไม่มีนโยบายให้เครื่องสำรองแก่ลูกค้า
ผม : งั้นผมยังไม่เอาเครื่องไว้ก่อนดีกว่าครับ
.........................................................................
คำถามและข้อแนะนำที่ผมอยากถามคือ
เนื่องจากศูนย์ที่รับซ่อม หรือ เคลม ของ AIS มีน้อยมาก ถ้าเทียบกับ Shop ที่คุณให้บริการ
1.ทำไมคุณถึงเอาช่างที่มีวิจารญาณในการ พิจารณาว่าเครื่องลูกค้าสามารถเคลมได้หรือไม่ไปรวมอยู่แค่ที่สำนักงานใกล้กับ ม.ธุรกิจ (ช่างที่ศูนย์เดอะมอลบางกะปิบอกผม เนื่องจากผมถามถึงสถานที่ตั้ง ผมจะขับรถไปติดต่อเอง)
2.ทำไมคุณถึงไม่ให้ช่างที่ประจำศูนย์ shop พารากอน หรือ เดอะมอลบางกะปิ มีคนซักคนที่สามารถตัดสินใจเด็ดขาดได้ หรือ สามารถมีสิทธิในการแกะเครื่องลูกค้าปละประกันไม่หลุดได้ ไว้ประจำที่สาขาไปเลย (เพราะผมไม่ทราบว่ามันต้องมีการ สอบ cer. อะไรจาก apple หรือเปล่า)
3.ในเมื่อคุณบอกว่าต้องการเวลา 14 วันแต่ค่าบริการช่วงนี้คุณไม่ได้หยุด หรือลดให้ใช่ไหมครับ ซึ่งลูกค้าอย่างผมก็ไม่ได้ต้องการแต่ผมอยากได้เครื่องผมกลับมาใช้ที่ไวกว่านั้น
4.ถ้าพนักงานในตำแหน่งนี้มันน้อยและทำให้การบริการซ่อมหรือเคลมมันล่าช้าเช่นนี้ ท่านผู้บริหาร AIS มีนโยบายจะปรับแผนมั่งไหมครับ
ผมรู้ว่าทุกเหตุผลที่ผมเจอมันเป็นรุปแบบที่ทุกค่ายคงใช้เหมือนกันหมด แต่ไม่มีสักค่ายหรอครับที่จะคิดมาได้ว่า การบริการหลังการขายมันควรไวกว่านี้
ส่วนของค่ายแซมซั่น (SS) ไม่ต้องพูดถึงนะครับหนักกว่านี้เครื่องล่าสุดที่น้องผมใช้ เจอปัญหาแบตเตอรี่บวม พึ่งใช้ไปได้ 1 เดือน ศูนย์แซมซั่น แจ้งว่า เปลี่ยนแบตต้องเอาเครื่องไว้ 14 วัน (คือคูณต้อง import แบตใหม่มาจากต่างประเทศหรอครับมันถึงได้นานขนาดนั้น)
สุดท้ายผมอยากให้ปรับปรุงนะครับ ผมไม่สามารถแนบรูปได้ ถ้ามีใครพอจะแนะนำวิธีแนบรูปให้ผม ช่วยแจ้งมาด้วยนะครับ (เครื่องผมไม่เคยตก หรือ ตกน้ำนะครับ ไม่มีรอยบุบอะไรเลยทั้งผิวจอหน้า หรือ หลัง)