ถึงเวลาแล้วหรือยังครับ ที่ทางสมาคมแบดมินตันควรดันนักกีฬาแบดหน้าใหม่ขึ้นมาบ้าง

กระทู้คำถาม
ดูตัวอย่างซีเกมส์หลายประเทศทั้งอินโดนีเซีย มาเลย์เซีย ต่างให้นักกีฬารุ่นใหม่มาหาประสบการณ์ ซึ่งถ้าไม่ได้เหรียญก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ไป

แต่สมาคมแบดมินตันของไทยนั้นขนมือเก่าลงเพียบ ซึ่งหลายๆคนน่าจะพักกันได้แล้วนะครับเพราะรับใช้ชาติมานานเอาไว้เวลาไปเก็บตัวชิงในรายการใหญ่ๆจะดีกว่า ยกตัวอย่างเช่น สุดเขต บุญศักดิ์ฯ
( นี่ถ้าน้องเมย์ไม่ติดสัญญา ผมก็เดาๆว่าทางสมาคมคงจะให้น้องเมย์ลงแย่งเหรียญอีก ทั้งที่ฝีมือน้องไประดับโลกแล้ว )

ผมอยากให้มองไปถึงอนาคตครับถ้าหากไม่ดันเด็กรุ่นใหม่ๆขึ้นมาเสริมทัพ หาประสบการณ์ตั้งแต่ตอนนี้

อีก 5 ปี ข้างหน้าถ้านักแบดรุ่นเก่าๆเลิกเล่นไปแล้ว เราจะไม่มีนักกีฬาแบดสายเลือดใหม่ทดแทนและคงไม่อาจจะสู้ชาติอื่นๆได้เลย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
อย่างที่น้องครีมให้สัมภาษละครับว่าทีเอาชนะมาได้ก้เพราะประสบการณ์ที่เหนือคู่แข่งด้วยส่วนหนึ่ง เพราะน้องครีมเรียกได้ว่าตีกับหญิงเดี่ยวมือท็อปๆของโลกมาเกือบหมดแล้ว ทำให้น้องครีมสามารถเอาชนะมาได้ด้วยฝีมือและประสบการณ์ที่เหนือกว่า ดังนั้นประสบการณ์จึงมีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้นักแบดไทยรุ่นใหม่ๆได้พัฒนา ผมมองว่าสมาคมคงหวังอยากจะได้เหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้มากจนเกินไป เลยส่งทีมชุดใหญ่ลงสุดท้ายคว้ามา2ทอง คนภายนอกมองมาก็คงมองว่าเป็นอีกสมาคมที่สร้างผลงาน แต่ถ้ามองให้ลึกลงไปแล้ว มาเล อินโดแทบจะไม่มีรายชื่อตัวเก๋าๆของเขามาส่งแข่งเลย เขาเอาแต่เยาวชนมาลงแข่งแล้วก็สร้างผลงานได้ดีไม่แพ้ชุดใหญ่ของไทยเลย ดังนั้นผมเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้สมาคมควรผลักดันเยาชนให้เจอเกมระดับนี้บ้าง พวกซีเกมส์ เพื่อหวังประสบการณ์เอามาพัฒนาตัวเองต่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่