เรื่องมีอยู่ว่า เราเปิดร้านเสริมสวย ลูกค้าคนนี้ มาทำผมกับเราอยู่ 2-3 ครั้ง ล่าสุดมาต่อผมยาว ตกลงราคากันใว้ 2,000 บาท แต่ลูกค้ามี มา 1,000 บาท เราก็ใจดีเห็นว่ามาทำบ่อยไม่น่ามีปัญหา เลยให้ติดใว้ นัดวันเรียบร้อย แต่พอถึงวันนัด ลูกค้าบอกว่า ผมเราต่อไปไม่ดี พันกัน เราก็ตกใจต่อผมมา 2 ปีไม่เคยมีปัญหาเลย ด้วยความใจดีอีก บอกให้ลูกค้ามาเปลี่ยนผมได้เลยค่ะ ลูกค้าตกลงโอเครจะเอาผมมาเปลี่ยนและมาชำระเงินที่ติดใว้ นัดใว้พรุ่งนี้ พอถึงวันพรุ่งนี้ก็มาแต่เราไม่อยู่ร้านแต่มีแม่เฝ้าร้านอยู่ ลูกค้าก็ไม่ยอมฝากเงินใว้กับแม่เรา เลื่อนเราไปพรุ่งนี้อีกบอกว่าจะฝากเงินน้องใว้จะเอามาให้แต่เช้า เราก็รอ เพราะเราต้องการใช้เงินแล้ว ทักเฟสไปหา กว่าจะตอบก็นานมาก สรุปตอบกลับมา ว่าน้องเอาเงินไปใช้ไม่บอกเลย จะหาเงินมาคืนให้ใหม่ เราเริ่มกลัวสอบถามคนรู้จัก เค้าบอกว่า ลูกค้าคนนี้มีนิสัยขี้โกง เราว่าจะไปตามกับแม่เค้าที่ร้าน แต่คนรู้จักบอกว่า ไปตามก็เท่านั้น ตระกูลนี้ขี้โกงทั้งหมด เราใจคอไม่ดีเลย เราอยากได้เงินคืน เราจะทำอย่างไรดี เราไม่น่าใจดีเลย คงจะเป็นเคสสุดท้ายสำหรับเงินติด เพื่อนๆมีคำแนะนำแบบว่าทวงแบบเด็ดขาดเลยแต่ยังรักษาน้ำใจกันอยู่ไหมค่ะ ขอบคุณมากๆนะค่ะ
มีวิธีทวงเงินลูกค้าแบบไม่น่าเกลียดเกินไหมค่ะ