รีสอร์ทของคุณพ่อหนูเป็นรีสอร์ทเล็กๆ ในชนบทค่ะ มีลูกค้า 1 รายมากัน 2 คน เขามาขอเช่าห้องพักเพื่อทำงาน (ไม่ใช่เซลล์นะคะ เป็นแค่พ่อค้าขายทุเรียน)
ลูกค้าค่อนข้างมีปัญหาเยอะ 1. ทำกล้องวงจรปิดเสียหาย 2. กินแล้วไม่เก็บ คุณพ่อของหนูจึงคิดค่าทำความสะอาดส่วนกลางครั้งละ 200 ค่ะ เพราะมันไม่ใช่แค่กินไม่เก็บธรรมดา มันเละเทะมากถ้าในห้องพักของเขาเองจะไม่ว่า แต่อันนี้ทำในที่ส่วนกลางค่ะ คราวนี้เขาเอาลูกน้องมาอยู่เพิ่มอีก2หลัง ไม่ได้จ่ายมามากกว่า 3 วันเต็มๆ ยอดพุ่งไปหมื่นกว่าคุณพ่อหนูพยายามทวง แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงที่จะจ่ายตลอดได้มาแค่พันเดียวจากหมื่นกว่าที่ควรได้นอกจากนี้ลูกค้ายังเอาเสื้อผ้าและรองเท้าให้ซัก คุณพ่อหนูบอกซักฟรีค่ะแต่ต้องเอาน้ำยาปรับผ้านุ่มกับผงซักฟอกมาเอง สรุป มาใช้ของรีสอร์ทซัก ผ้าก็ไม่ใช่น้อยๆ นะคะ เป็นกอง ซักกี่รอบต่อกี่รอบก็ไม่รู้ คุณพ่อหนูก็คิดค่าซักไปร้อยนึง เพราะไม่ทำตามที่ตกลง สรุปโดนเหวี่ยงกลับมาค่ะ กรณีนี้ทำยังไงได้บ้างคะ เพราะยังไม่ได้ถูกโกง แต่ลูกค้ามีพฤติกรรมแบบนี้แล้วค่ะ
โดนลูกค้าโกงค่าห้องพัก
ลูกค้าค่อนข้างมีปัญหาเยอะ 1. ทำกล้องวงจรปิดเสียหาย 2. กินแล้วไม่เก็บ คุณพ่อของหนูจึงคิดค่าทำความสะอาดส่วนกลางครั้งละ 200 ค่ะ เพราะมันไม่ใช่แค่กินไม่เก็บธรรมดา มันเละเทะมากถ้าในห้องพักของเขาเองจะไม่ว่า แต่อันนี้ทำในที่ส่วนกลางค่ะ คราวนี้เขาเอาลูกน้องมาอยู่เพิ่มอีก2หลัง ไม่ได้จ่ายมามากกว่า 3 วันเต็มๆ ยอดพุ่งไปหมื่นกว่าคุณพ่อหนูพยายามทวง แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงที่จะจ่ายตลอดได้มาแค่พันเดียวจากหมื่นกว่าที่ควรได้นอกจากนี้ลูกค้ายังเอาเสื้อผ้าและรองเท้าให้ซัก คุณพ่อหนูบอกซักฟรีค่ะแต่ต้องเอาน้ำยาปรับผ้านุ่มกับผงซักฟอกมาเอง สรุป มาใช้ของรีสอร์ทซัก ผ้าก็ไม่ใช่น้อยๆ นะคะ เป็นกอง ซักกี่รอบต่อกี่รอบก็ไม่รู้ คุณพ่อหนูก็คิดค่าซักไปร้อยนึง เพราะไม่ทำตามที่ตกลง สรุปโดนเหวี่ยงกลับมาค่ะ กรณีนี้ทำยังไงได้บ้างคะ เพราะยังไม่ได้ถูกโกง แต่ลูกค้ามีพฤติกรรมแบบนี้แล้วค่ะ