มาร่วมติดตามเคส LAZADA กรณีส่งสินค้าไม่ครบค่ะ

จขกท.สั่งสินค้าจาก LAZADA  เมื่อวันที่ 2015-06-10 11:35:35 ค่ะ และสินค้ามาส่งไม่ครบ --สั่ง 2 มา 1 เก็บเงินไปราคาเท่า 2 ชิ้น--

และวันนี้ 2015-06-12 ราวๆ 10.20 มีมอเตอร์ไซค์มาส่งสินค้า จขกท. ทักมอไซค์ที่มาส่งแล้วนะคะ ว่ากล่องมันเล็กไป สินค้าไม่น่าครบ แต่มอไซค์ยืนยันว่าครบ เครื่องมันแค่เล็กๆ ถ้ามีปัญหาให้ติดต่อ LAZADA เลยเพราะเขาเป็นแค่คนส่งของ ทำอะไรไม่ได้เราเลยเซ็นต์รับของ และจ่ายค่าสินค้าให้ผู้ส่งด้วยความไว้ใจเพราะเคยสั่งสินค้าของ LAZADA มาก่อนแล้ว





แต่เมื่อแกะกล่องสินค้าพบว่ามีสินค้าแค่ชิ้นเดียว จขกท.เลยโทรหาผู้ส่งสินค้า พร้อมทักว่าสินค้ามีชิ้นเดียวจริงๆ ผู้ส่งยืนยันคำเดิม ให้เราโทรหา LAZADA ซึ่งเราโทรหาทาง LAZADA คุณปวริสา(ปะวะริสา) เวลา 10.36. สรุปก็คือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องตรวจสอบน้ำหนักสินค้าที่ส่งออกไปก่อน และ จึงจะแจ้งลูกค้าได้ โดยหากพบว่าส่งไม่ครบจะทำการส่งสินค้าใหม่ให้ทาง ปณ. ใช้ระยะเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่ง จขกท. นั้นเกิดความรู้สึกที่ไม่ดี และ ไม่อยากรับของแล้ว จึงแจ้งขอคืนสินค้าตัวที่มาไม่ครบ ให้ทาง LAZADA คืนเงินให้ โดยแจ้งหมายเลขบัญชีไปค่ะ


ปล.

1.ทางจขกท. เข้ามาตั้งกระทู้ไว้เพียงเพื่อเป็นการสะท้อนถึงบริการเท่านั้นค่ะ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลายภาพลักษณ์ของ LAZADA แต่อย่างใด โดยหากมีการอัพเดทใดๆจากทาง LAZADA ทาง จขกท. ก็จะทำการอัพให้ทุกๆท่านได้รับทราบค่ะ เพื่อเป็นการให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรหากในอนาคตมีการอัพเดทที่ดีอย่างไร กระทู้นี้ก็จะสะท้อนให้ทุกท่านได้ทราบถึงการแก้ปัญหาที่ดีของ LAZADA เช่นกัน

2.เหตุที่ จขกท. ไม่พึงพอใจจนไม่ต้องการรับสินค้าชิ้นที่คงค้างเนื่องจาก 1.ทาง LAZADA แจ้งว่าจะตรวจสอบเรื่องได้ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่ง จขกท. ว่ามันนานเกินไป,2.เมื่อเช็คแล้วพบว่าสินค้าขาดส่งจริงจะจัดส่งให้ทาง ปณ. ซึ่ง จขกท. ไม่ต้องการรับสินค้าทาง ปณ.

อย่างไรทาง จขกท. แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าการตรวจสอบน้ำหนัก ไม่ควรใช้เวลาเกิน 1 วัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รับปาก(อย่างเสียมิได) ว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 วัน หากมีความคืบหน้า จขกท. จะแจ้งให้ทราบ ขอความกรุณาท่านผู้เข้าอ่านกระทู้ ช่วยทำให้กระทู้ไม่หายไปโดยการ + ให้ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ


16/6/58 แก้ไขเพิ่มการอัพเดทเรื่องค่ะ

อัพเดทนะคะ วันนี้ โทรเข้าไปติดตามเรื่อง เวลา 08.42.19 น. คุณภัทรวดี รับเรื่อง(ผู้ชาย) ได้ความว่า

1.มีการรับเรื่องไว้ อยู่ในกระบวนการตรวจสอบน้ำหนัก

2.ลงเรื่องจะโอนเงินคืนให้เมื่อตรวจสอบเสร็จให้ในบัญชี กสิกรไทย ***แต่เราแจ้งให้โอนไทยพานิช** อันนี้น่าจะทาง LAZADA พลาด
3.ทางคุณภัทรวดีแจ้งว่าลูกค้าไม่ต้องการรับสินค้าแล้วหรือ ทางเราแจ้งว่าจริงๆอยากรับค่ะ เพียงแต่ไม่ชอบนโยบายที่ทาง LAZADA (คุณปวริสา)แจ้งว่าจะส่งสินค้าทาง ปณ. ถ้าสามรถส่งทางขนส่งแบบเดิม เราจะรับสินค้าให้ เพื่อทางคุณจะได้ทำงานสะดวก ทางคุณภัทรวดีรับปากจะดำเนินการส่งสินค้าให้ตรวจสอบเสร็จโดยขอเวลาตรวจสอบอีก 3 วัน

4.ทางเราแจ้งว่าขอให้เรื่องของการตรวจสอบน้ำหนักเสร็จสิ้นในวันศุกร์ที่ 19/6/58 และ กระบวนการส่งสินค้าเสร็จสิ้นในวันที่ 26/6/58 ได้หรือไม่ ทางคุณภัทรวดีแจ้งว่า "ค่ะ" แต่แล้วก็บอกว่าไม่สามารถรับปากได้

5.ทางเรายอมรับว่าโมโหมาก จึงแย้งเรื่องระยะเวลาที่เนิ่นนานเกินไป ทางคุณภัทรวดีแจ้งว่ากระบวนการมันเยอะ เคสก็มีมาก และต้องประสานงานทางเมลล์ ซึ่งเราไม่สามารถยอมรับได้ เนื่องจาก การส่งเรื่องทางอีเมลล์ไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะการการส่งเมลล์ส่งแล้วแทบจะถึงทันที ถ้ามีความใส่ใจมากเพียงพอ และ ติดตามเรื่องอย่างสม่ำเสมอ เรื่องไม่น่าล่าช้าถึงขนาดนี้ และขอวางTIME LINE ให้ทุกกระบวนการจบลงไม่เกินสิ้นเดือน มิฉนั้นเราคงต้องหันหน้าไปพึ่งพา สคบ.

ปล.อย่างไรก็ตามทางเราขอให้ทำการอัพเดทเรื่องกลับมาเป็นระยะ ทางเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะอัพเดททางเมมล์มา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่