เรื่องมีอยู่ว่า
2/6/58 ขณะนี้มีผู้ติดต่อเข้ามายังร้านค้าของคุณ โดยมีข้อความดังนี้
Q: อยากสอบถามถุงซิปสำหรับใส่ข้าวสาร ใส่ข้าวได้ 1 กิโล ตั้งได้ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
A: ขนาด 18x26 cm ค่ะ
3/6/58 ลูกค้าทำรายการสั่งซื้อเข้ามา พร้อมชำระเงิน (โอนเงินหลัง 10 โมง จัดส่งวันถัดไป)
4/6/58 จัดส่งของไปแล้วพร้อมแจ้งเลข ส่งของเรียบร้อยแล้ว (ลูกค้าส่งแบบลงทะเบียน)
แต่ไม่จบ
6/6/58 ลูกถ้าทักเพจมาว่า ส่งของแล้วหรือยัง
- ทางร้านตอบว่าจัดส่งไปแล้ว ตั่งแต่วันพฤหัส (เชคจากเลข Tracking No ได้อยู่แล้ว)
9/6/58 ลูกค้าแจ้งว่า ตามของให้ด้วยยังไม่ได้รับเลย

10/6/58
ลูกค้าทักเข้ามาอีกที

ลูกค้าโทรมาต่อว่าคนรับออร์เดอร์ของร้าน (คลิปเสียแรก)

ลูกค้าบอกจะประจานเรา และบอกให้ลบข้อความทางหน้าเพจ ออก
https://www.facebook.com/CMPACKING
ลูกค้าโทรมาอีกครั้ง เวลา 10:23 น. บอกว่ามีเพื่อนทำงาน DSI และจะแจ้งดำเนินคดีกับเรา (มีคลิปเสียง ที่คุณลูกค้าพูดว่าจะดำเนินคดีและมีเพื่อนอยู่ DSI,FBI อะไรซักอย่างแต่ยังไม่ได้อัพลง)
ทางหน้าเพจทางผู้รับออเดอร์ลูกค้ารายนี้ตอบกลับไปว่า
ทางเราตามให้ค่ะ แล้วทางคุณได้ติดต่อ ปณ. ปลายทางแล้วหรือยังคะ?
หากทางคุณได้ติดต่อ ปณ. ที่ดูแลพื้นที่ของคุณ "จริง" จะทราบเลยว่า ของๆ คุณจะถูกเตรียมนำจ่ายวันนี้ (ได้โทรไปจริงไหมคะ?? เช็คจริงไหมคะ เพราะลูกค้าโทรมาอีกครั้ง 10:23 น. บอกว่าติดต่อ ปณ ในพื้นที่แล้ว ถ้ายังไม่ได้รับของ จะเตรียมดำเนินคดีกับทางบริษัท แต่สถานะของ ขึ้นว่าเตรียมนำจ่ายตอน 9:27 น.)
ขนาดผมแจ้งไปว่า
ผมขอชี้แจงนิดนึงครับ คือเราไม่ได้นิ่งนอนใจอยู่แล้ว ถ้าลูกไม่ได้ส่งแบบ EMS ทางเราก็ไม่สามารถเช็คให้ได้จริงๆครับ เพราะปกติถ้าลูกค้าเข้ามาถามดีๆ (แบบที่คนทั่วไปทำกัน) เราก็ไปค้นเลขมาให้พร้อมบอกสถานะสินค้าตลอดอยู่แล้วครับ
เรื่องตรวจสอบนั้น ทางเราสามารถทำเรื่องตรวจสอบกับทางไปรษณีย์ได้ "เมื่อเกินระยะเวลาที่กำหนด" ในเคสนี้ ยังอยู่ในระยะเวลาการจัดส่งที่ ปณ กำหนด คือ 3-5 วันทำการ ซึ่งวันนี้ ถือเป็นวันทำการที่ 4 แต่ลูกค้าไม่ยอมรับฟัง และไม่พยายามทำความเข้าใจถึง วันทำการ ดังนั้น ทางเราจึงไม่สามารถติดต่อให้ไปรษณีย์ตรวจสอบได้ จะต้องเลยกำหนดดังกล่าวก่อน ถึงจะให้ทางไปรษณีย์ทำการสอบสวนต่อไป โดยในขั้นตอนการร้องเรียนนั้น ทางเราซึ่งเป็นผู้ส่งจะต้องเป็นนำใบเสร็จการส่งของไปดำเนินการอยู่แล้วครับ
สรุปแล้วทางร้านควรทำอย่างไรดีครับ และพ่อค้าแม่ค้าร้านอื่นมีวิธีแก้ไขปัญหานี้อย่างไรครับ เรื่อง ปณ. ส่งของล่าช้าตอนนี้เป็นความผิดของร้านค้าแล้วหรือครับ ??
ขายของออนไลน์ ส่งของแล้ว ลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของ จะแจ้งความ และฟ้อง DSI ควรทำอย่างไรดีครับ?
2/6/58 ขณะนี้มีผู้ติดต่อเข้ามายังร้านค้าของคุณ โดยมีข้อความดังนี้
Q: อยากสอบถามถุงซิปสำหรับใส่ข้าวสาร ใส่ข้าวได้ 1 กิโล ตั้งได้ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
A: ขนาด 18x26 cm ค่ะ
3/6/58 ลูกค้าทำรายการสั่งซื้อเข้ามา พร้อมชำระเงิน (โอนเงินหลัง 10 โมง จัดส่งวันถัดไป)
4/6/58 จัดส่งของไปแล้วพร้อมแจ้งเลข ส่งของเรียบร้อยแล้ว (ลูกค้าส่งแบบลงทะเบียน)
แต่ไม่จบ
6/6/58 ลูกถ้าทักเพจมาว่า ส่งของแล้วหรือยัง
- ทางร้านตอบว่าจัดส่งไปแล้ว ตั่งแต่วันพฤหัส (เชคจากเลข Tracking No ได้อยู่แล้ว)
9/6/58 ลูกค้าแจ้งว่า ตามของให้ด้วยยังไม่ได้รับเลย
10/6/58
ลูกค้าทักเข้ามาอีกที
ลูกค้าโทรมาต่อว่าคนรับออร์เดอร์ของร้าน (คลิปเสียแรก)
https://www.facebook.com/CMPACKING
ลูกค้าโทรมาอีกครั้ง เวลา 10:23 น. บอกว่ามีเพื่อนทำงาน DSI และจะแจ้งดำเนินคดีกับเรา (มีคลิปเสียง ที่คุณลูกค้าพูดว่าจะดำเนินคดีและมีเพื่อนอยู่ DSI,FBI อะไรซักอย่างแต่ยังไม่ได้อัพลง)
ทางหน้าเพจทางผู้รับออเดอร์ลูกค้ารายนี้ตอบกลับไปว่า
ทางเราตามให้ค่ะ แล้วทางคุณได้ติดต่อ ปณ. ปลายทางแล้วหรือยังคะ?
หากทางคุณได้ติดต่อ ปณ. ที่ดูแลพื้นที่ของคุณ "จริง" จะทราบเลยว่า ของๆ คุณจะถูกเตรียมนำจ่ายวันนี้ (ได้โทรไปจริงไหมคะ?? เช็คจริงไหมคะ เพราะลูกค้าโทรมาอีกครั้ง 10:23 น. บอกว่าติดต่อ ปณ ในพื้นที่แล้ว ถ้ายังไม่ได้รับของ จะเตรียมดำเนินคดีกับทางบริษัท แต่สถานะของ ขึ้นว่าเตรียมนำจ่ายตอน 9:27 น.)
ขนาดผมแจ้งไปว่า
ผมขอชี้แจงนิดนึงครับ คือเราไม่ได้นิ่งนอนใจอยู่แล้ว ถ้าลูกไม่ได้ส่งแบบ EMS ทางเราก็ไม่สามารถเช็คให้ได้จริงๆครับ เพราะปกติถ้าลูกค้าเข้ามาถามดีๆ (แบบที่คนทั่วไปทำกัน) เราก็ไปค้นเลขมาให้พร้อมบอกสถานะสินค้าตลอดอยู่แล้วครับ
เรื่องตรวจสอบนั้น ทางเราสามารถทำเรื่องตรวจสอบกับทางไปรษณีย์ได้ "เมื่อเกินระยะเวลาที่กำหนด" ในเคสนี้ ยังอยู่ในระยะเวลาการจัดส่งที่ ปณ กำหนด คือ 3-5 วันทำการ ซึ่งวันนี้ ถือเป็นวันทำการที่ 4 แต่ลูกค้าไม่ยอมรับฟัง และไม่พยายามทำความเข้าใจถึง วันทำการ ดังนั้น ทางเราจึงไม่สามารถติดต่อให้ไปรษณีย์ตรวจสอบได้ จะต้องเลยกำหนดดังกล่าวก่อน ถึงจะให้ทางไปรษณีย์ทำการสอบสวนต่อไป โดยในขั้นตอนการร้องเรียนนั้น ทางเราซึ่งเป็นผู้ส่งจะต้องเป็นนำใบเสร็จการส่งของไปดำเนินการอยู่แล้วครับ
สรุปแล้วทางร้านควรทำอย่างไรดีครับ และพ่อค้าแม่ค้าร้านอื่นมีวิธีแก้ไขปัญหานี้อย่างไรครับ เรื่อง ปณ. ส่งของล่าช้าตอนนี้เป็นความผิดของร้านค้าแล้วหรือครับ ??