[CR] [Full review] Suzuki GD100HU ก้าวต่อไปของรถส่งแก๊ส 4 จังหวะ

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ ชาวพี่ๆเพื่อนๆ สองล้อ วันนี้มีรีวิวรถส่งแก๊สแบบเต็ม มาให้ดูกัน ถ้าผิดถูกยังไงก็ต้องขออภัยไว้ด้วยน่ะครับ

Lesson 1

รถออกแบบมาอิงแบบมาจากรถผู้ชาย ในสมัยก่อน ตระกูล 2 จังหวะเลยครับ มองแว๊บแรกนี้คือ "นี้มันรถเก่านี้หว่า" ใช่ครับมันดูเก่า
แต่มันมีความคลังแบบดิบๆจากสมัยก่อน รูปร่างกำลังดีไม่เล็กมาก ไม่ใหญ่มาก ขับแล้วกระชับตัวดี รถค่อนข้างเบา บาลานดี
ขับสนุก ซอกแซกได้ ขับแล้วดูเก๋า ตามคอนเซ็ปครับ


ต่อมาครับ มาจากข้างบนก่อนเลย

ไมล์
รูปร่างใช้ได้เลยทีเดียว พลาสติกดูดีกว่าที่คิดไว้
ด้านซ้าย แสดงความเร็ว 120 Km/h เป็นแบบเข็ม ไม่กวาดนะครับ และมีการจับ ระยะทางด้วย (รีเซ็ตด้วยการหมุนนะครับ)
ส่วนด้านขวาบน เป็นส่วนของไฟบอกเกียร์ มี 4 เกียร์ครับ 1 2 3 4
ส่วนด้านขวาล่าง เป็นส่วนของไฟ เลี้ยวซ้าย เกียร์ว่าง ไฟสูง และก็ไฟเลี้ยวขวาครับ


กุญแจ เป็นแบบดังเดิมไม่มีนิรภัยนะครับ เป็นแบบบิด 3 แก๊ก ไล่เลย ล็อกคอ OFF ON
ถ้าบิดไปที่ ON ไฟหน้าไฟท้ายจะติดเองทันทีครับ



สวิตช์ไฟ
ในส่วนตรงนี้ ผมขอบอกว่า "ขัดใจมาก" อาจจะเป็นว่าคาดหวังมากเกินไป อธิบายนะครับ คือ มันก้องแก๋งมาก ดูตามภาพปลากรอบน่ะครับ
ฝั่งซ้าย มี ไฟสูงไฟต่ำแบบกด ไฟเลี้ยว แตร (ด้านบนคือ โช้คครับ)
ฝั่งขวา มี ดับเครื่อง ปุ้มสตาร์


ด้านหน้า จะบอกว่าไฟหน้าสว่างมากครับ เป็นหลอดแบบหัวโต (แบบสมัยก่อน) โคมไฟสวยมากครับ และไฟเลี้ยวก็สว่างมากครับ
งานเก็บสายไฟทำออกมาได้ดูดีเลยทีเดี่ยว เป็นการเก็บสายแบบในโคมไฟน่ะครับ ไม่รู้ว่าฝนตกน้ำจะซึมรึเปล่าอันนี้ยังไม่ได้ทดสอบครับ



ถังน้ำมัน
ถังสวยครับ เป็นทรงถั่วแดงคว่ำ ที่เติมน้ำมันเป็นแบบไขกุญแจยกออกมา (ที่เป็นสีฟ้าๆเพราะมันมีฟิมล์เคลือบไว้ครับ)
ถังดูไม่ใหญ่มากแต่เติมเต็มถังจะอยู่ที่ 220 บาทครับ ตำแหน่งถังต่ำ เพราะว่าเบาะจะเกือยขึ้นมานิดหน่อย
สีสวยใช้ได้ครับ ตรงโลโก้แบบสติ๊กเกอร์แล้วเคลือบด้วยแลกเกอร์ครับ
สำหรับ ขาแต่งแบบผมแล้วผมขัดใจถังนิดหน่อยครับ เพราะว่าไม่สามารถนำถังไปต่อยอดได้ พูดง่ายๆคือต้องเปลี่ยนครับ





เครื่องยนต์
เป็นระบบ ระบายด้วยอากาศ 1 สูบ 112 ซีซี 4 เกียร์ คลัชมือ คาบูเรเตอร์
เกียร์เป็นแบบ กด กด กด กด งัด งัด งัด งัด (ขอชมเชยครับ ตรงขาแตะเกียร์ทำออกมาได้ดีมาก แข็งแรง ไม่ก๊อกแก๊ก)
ระบบระบายความร้อน ค่อนข้างร้อนมือแตะไม่ได้ครับ ร้อนจริง
ด้วยความเป็นสูบเดียว ต้นดี กลางพอได้ ปลายก็ไหลนิดหน่อย จากที่ลองเทส 90 ครับ (รันอิน)
แนะนำว่าเกียร์ 1-2 สั้นไปหน่อย ทำให้เวลาที่ต้องออกตัวเร็วๆนั้นต้องรีบกดเกียร์ครับ
ครัชนิ่มมาก เวลาตัดรอบจากเครื่องยนต์ ตัดไวมาก และเวลาเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างง่าย
การทำงานของคาร์บู จะมีหน่วงๆนิดหน่อยเวลาเปลี่ยนเกียร์ เราต้องอัดรอบนิดหน่อยครับเผื่อให้มันไม่หน่วง

มาต่อครับ



ช่วงล่าง
โช้คหน้า เป็นแบบ เทเลสโคปิก ขนาด 31 mm จับแบบแฮนบาร์ ไม่สูงมาก
โช้คหลัง เป็นแบบ โช้คคู่ คล้ายแบบรถสมัยก่อน สามารถปรับความแข็งอ่อนของสปิงได้ครับ
ความรู้สึก รถเกาะถนน แต่ไม่ได้หนึบมากหน้าจะนิ่มแต่หลังจะแข็ง ขับแล้วแน่นดีทดสอบกับถนนจรัญสนิทวงศ์แล้ว ไม่สะเทือนมากครับ

เบรค
เบรคเป็นแบบดัมเบรค หน้าหลัง เบรคหลังที่มาจากโรงงานค่อนข้างลึก แต่ก็เบรคอยู่แต่เบรคหน้ากดแรงๆสไลด์นิดหน่อย อาจจะเป็นเพราะว่ายางติดมาจากโรงงานครับ


ท่อไอเสีย
ดูดีครับ แต่อาจจะไม่สุด เก็บเสียงดีขับแล้วเงียบ ฟิลคล้ายๆกับ MSX ท่อเดิมครับ คอท่อขนาดใหญ่ครับ


ส่วนของด้านข้าง
พักเท้ามีพลาสติดติดมาด้วย กันนำสะบัดแน่นอนครับ แต่จะไม่ได้ยึดที่สวิงอาร์มอีกแล้วนะครับ แต่จะไปยึดกับตัวถังตรงๆเลยครับ
มียางหุ้มมาไม่โดนจับแน่นอนครับ พาสติกข้างๆนั้นทำออกมาได้ดีทีเลย


ด้านท้าย
ไฟท้ายใหญ่สว่างมาก ไฟเลี้ยวก็สว่าง มีเหล็กติดท้ายมาด้วยเป็นแบบเหล็กทั้งอัน ส่วนนี้แล้วแต่ความชอบครับ แต่ผมดูไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
มีโอกาศคงได้ผ่าหลังออกแน่นอน มีบังโคลนหลังด้วยกันน้ำดีด (รถใหม่ครับยังไม่มีป้าย)


มีบอกด้วยครับว่าต้องเติมลมเท่าไหร่ บอกมาเลยครับติดไว้ฝั่งขวาของรถครับ
บอกด้วยยางอะไร ยางไม่ค่อยคุณเท่าไหร่ ติดรถมาเป็น 2.50 หลัง 2.75 17 นิ้วครับ


แตรจะอยู่หน้าเครื่อง เสียงดังเลยทีเดียว มีปอดอยู่ใกล้ๆด้วยนะครับ


มุมมองข้างบนครับ


มีที่ล็อกหมวกด้วยนะครับ เล็กๆใช้กุญแจบิดเอาครับ


ข้างหน้าเต็มๆ

สรุปครับ
เป็นรถที่สวยงามเลยทีเดียว เหมาะสำหรับใช้งานเห็นเป็นรถคาบูแบบนี้ประหยัดใช้ได้เลยนะครับ
ด้วยราคาขนาดนี้ ผมว่าคุ้มค่าเลยทีเดียวออกเป็นเรโทรยุคใหม่ จะเกิดรึเปล่าอันนี้ไม่ทราบครับ
ด้วยความที่เป็นค่ายอินดี้ ต้องเข้าใจครับ งานมีความดีตามมาตรฐาน ยังไงก็เก็บไว้เป็นทางเลือกด้วยนะครับ

คันนี้ ราคา 41000 นะครับ ออกจากร้านแถวปิ่นเกล้า สนใจข้อมูลติดต่อได้ครับ
ขอบคุณสำหรับการติดตามครับวันนี้
สวัสดีครับ

ชื่อสินค้า:   suzuki gd110
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่