สอบถามปัญหาการซื้อของผ่านบัตร Debit ธนาคารกรุงไทย

เริ่มเรื่องก็คือว่าเมื่อวันที่ 19/05/2558 ผมซื้อของจาก website เกมของเมืองนอกครับ โดยซื้อด้วยการผูกบัญชีของบัตรเดบิต แบบนี้ครับ
http://www.mx7.com/view2/yogxGFNAhlPtsa1F

จากนั้นผมก็ได้ทำการสั่งซื้อของในเกมไป 2 ครั้ง ครั้งละจำนวน 8.49$ เงินตราสหรัฐ ซึ่งผมได้สมัครใช้บริการ SMS ของธนาคารไว้ และเมื่อยืนยันการซื้อ เงินก็ถูกหักออกจากบัญชีของผมโดยมี SMS แจ้งเข้ามาว่าเงินออกไปจำนวน 288.05 บาท จำนวน 2 ครั้ง รวมแล้วก็ 576.1 บาท โดยประมาณ ซึ่งหลังจากนี้ก็ได้เกิดปัญหาขึ้นครับ พอหลังจากที่กดซื้อผ่าน website นี้ ก็จะมีเลข order การสั่งซื้อของทาง web ให้มาและต้องรอดำเนินการ 3 วัน จึงจะมีการ add เงินหรือของที่ซื้อในเกมเข้าไปใน ID ของผม แต่ผมก็เปลี่ยนใจที่จะไม่ซื้อแล้ว ก็เลยติดต่อกับทีมงานของ web เกมนี้ไปทางช่องบริการ support เพื่อติดต่อขอยกเลิกการสั่งซื้อนั้น และขอให้เขาคืนรายการสั่งซื้อนั้นให้ผม และทางทีมงานเองก็ได้ยืนยันกับผมแล้วว่าเขาจะทำการ refund หรือคืนให้กับผมนั่นเอง โดยตอนแรกผมเข้าใจว่าทีมงานเขาจะโอนเงินกลับมาให้ผมเลย คือหากมีการโอนเข้ามาระบบก็จะแปลงเงินเข้าบัญชีผมให้เองอัตโนมัติ ซึ่งในส่วนนี้ตอนที่ผมติดต่อกับทีมงานเขาก็ได้บอกว่าการดำเนินการนี้จะใช้เวลาภายใน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 19/05/2558 วันเดียวกันกับที่กดสั่งซื้อ และผมก็รอมา 8 วัน แต่ยังไม่มีเงินเข้ามาในบัญชี ผมเริ่มเอะใจว่า เอ.. แล้วเขาจะโอนเงินให้ผมยังไง เพราะทางหน้า website ก็มีข้อมูลแค่เลขของบัตรเดบิตผม ไม่ได้มีเลขบัญชีสักหน่อย เขาโอนได้หรอ (ผมคิดแบบนี้) แล้วตอนที่คุย live chat เขาก็ไม่ได้ขอเลขบัญชีเราซะด้วย จึงกลับไปติดต่อถามทีมงานอีกทีว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว และก็ได้คำตอบกลับมาว่า เขาได้ดำเนินการทางฝ่ายเขาให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว คือเขาได้ยกเลิกการสั่งซื้อนั้นให้ไปแล้ว ซึ่งผมก็ได้ตรวจสอบใน order การสั่งซื้อของผม มันก็ได้หายไปแล้วเพราะยกเลิกไปแล้ว ส่วนเงินที่ผมถูกหักออกไปมันก็ควรจะกลับมาหาผมแล้วสิ แต่กลับยังไม่ได้รับ ซึ่งผมคิดว่าบริษัทใหญ่แบบนี้ คนใช้บริการหลักล้าน เขาจะโกงเราทำไม ไม่น่าจะเป็นไปได้ ก็เลยถามคนใกล้ตัว ถามผู้ใหญ่ ก็ได้คำตอบว่า ทางทีมงานเขาน่าจะยกเลิกการสั่งซื้อครั้งนั้น เหมือนกับว่าไม่เคยสั่งซื้อเลย แล้วเงินนั้นก็ควรจะคืนมาหาผม แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือระบบบัตร VISA หรือ เดบิต เนี่ยเขามีการดำเนินการยังไง ทำไมเวลาหักเงินตอนซื้อของมันหักออกไปง่าย แต่ตอนคืนทำไมช้าจัง นี่คือคำตอบที่ทีมงาน website เกมมาตอบกับผมครับ
http://www.mx7.com/view2/yogCG9eXPpp8PUN1

ตอนนี้ผมเลยเข้าใจว่า(คิดเอง) คือทางบริษัท เขาได้ทำการยกเลิกการสั่งซื้อครั้งนั้นไปแล้ว เหมือนกับว่าเราไม่เคยสั่งซื้อเลย แต่เหมือนทาง VISA (ไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่า) คนที่หักเงินในบัญชีผมไป ยังไม่ทราบเรื่องว่าทาง บริษัทเกมเขาไม่ขายผมแล้ว คือยกเลิกการสั่งซื้อให้แล้ว เลยยังไม่มีเงินเข้ามาในบัญชีของผม อาจจะเป็นเพราะความล่าช้าหรืออะไรยังไงเงินส่วนนั้นไปคั่งค้างอยู่ที่ไหน ? ก็เลยเกิดคำถามมากมายในหัวตอนนี้ว่า ตอนหักเงินใครเป็นคนหักไป ธนาคาร ? VISA ? แล้วผมไม่มีหลักฐานการสั่งซื้ออะไรสักอย่าง มีแค่หลักฐานการโดนหักเงินออกจากบัญชี ผมจะไปติดต่อกับธนาคารกรุงไทยของผมยังไง วันนี้ก็ไปธนาคารมาแล้วครับ บอกแบบนี้เลย อย่างที่พิมมาทั้งหมด ธนาคารก็ไม่เข้าใจ บอกแค่ว่าถ้ามีเงินเข้ามันก็เข้ามาแล้ว ผมเลยไม่รู้จะทำอย่างไรดี เลยอยากขอความช่วยเหลือหน่อยครับ พอจะมีวิธีไหนบ้างที่ผมจะได้เงินส่วนนี้คืนมาต้องติดต่ออะไรยังไง รบกวนช่วยหน่อยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม . .
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่