จขกท. เอาบัตรเครดิตอิออน (AEON) ไปใช้ที่ญี่ปุ่น "ช่วงหลังสงกรานต์"
ช่วงก่อน"วันหยุด Golden Week" ของญี่ปุ่นประมาณ1สัปดาห์ แต่บิลเรียกเก็บ
มีการใช้เรทใน "วันหยุด" Golden Week มาคำนวณ "อัตราแลกเปลี่ยน"
(AEONอ้างว่า ร้านค้าที่ญี่ปุ่นเค้าวางบิลมาใน"วันหยุด"นั้น เลยคิดเรทวันนั้น O_O)
วันหยุดของร้านค้า : จะมีพนักงานคนไหน เอาบิลไปส่งธนาคารบ้าง ?!?
แม้แต่เด็กอนุบาลก็ยังรู้ว่า.. วันหยุด ธนาคารก็หยุด!!
(ถึงโอนผ่านเน็ทได้ แต่วันหยุดคุณทำงานรึปล่าว? ระบบclearเงินของธนาคารเปิดรึเปล่า?)
ปกติร้านค้าวางบิลไม่กี่วันหลังจากรูดไป นี่มันผิดปกติชัดๆ ผ่านมาเป็นอาทิตย์กว่าจะวางบิล มาคิดเรทกัน
(ค่าความเสี่ยงการเปลี่ยนเรท2.5%เราก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว ก็ควรคิดเรทวันที่เค้าวางบิลจริงสิ)
บริษัทฯอ้างว่าไม่ได้เลือกวันที่เรทสูงๆมาคำนวณ แม้ช่วงนั้นเรทจะขึ้นมาเรื่อยๆต้อนรับวันหยุด
แต่มีพิรุธ ตรงที่อาจจะคิดว่าคนไทยไม่รู้ว่าวันที่29เม.ย.ญี่ปุ่น"หยุด" เลยแจ้งว่าร้านค้าวางบิลมาวันนั้น
ซึ่งถ้าใครไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ แล้วโปรแกรมยาวจนถึง "หลังสงกรานต์" ก็อาจโดนคิดเรท
Golden Week ของญี่ปุ่น (ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 29เม.ย.) ได้เหมือนกัน (ลองกลับไปเช็คดู)
แม้จะเห็นว่าเป็นส่วนต่างนิดหน่อย แต่ถ้ารวมจากลูกค้าหลายๆคนก็ไม่น้อยเหมือนกัน!
จขกท. โทรแจ้งพนักงานAEONทันทีที่ได้รับบิล แต่ไม่มีการชี้แจงกลับ ต้องให้โทรตามหลายครั้ง
แต่พนักงานที่โทรกลับมา พูดเหมือนกันว่าไม่สามารถแก้ไขบิลได้

จขกท.ให้โอกาสโดยให้ไปคำนวณแล้วส่งบิลมาใหม่ หรือไม่ก็ให้ส่ง"หลักฐาน"มาให้ดูว่า
ร้านค้าที่ญี่ปุ่นวางบิลมาใน "วันหยุด" วันนั้นจริง
แต่ไม่มีใครหาหลักฐานมายืนยันได้.. เงียบหายไปเลย จนถึงวันนี้!!
มีใครโดนเหมือนกันบ้าง? จะทำไงดี?
ใครเอาบัตรเครดิตไปใช้ต่างประเทศช่วงวันหยุดก็ระวังตัวกันด้วยนะ T.T
[ใครโดนบ้าง?] บัตรเครดิตอิออน(AEON)รูดที่ต่างประเทศ เรทแพงกว่าปกติ!
ช่วงก่อน"วันหยุด Golden Week" ของญี่ปุ่นประมาณ1สัปดาห์ แต่บิลเรียกเก็บ
มีการใช้เรทใน "วันหยุด" Golden Week มาคำนวณ "อัตราแลกเปลี่ยน"
(AEONอ้างว่า ร้านค้าที่ญี่ปุ่นเค้าวางบิลมาใน"วันหยุด"นั้น เลยคิดเรทวันนั้น O_O)
วันหยุดของร้านค้า : จะมีพนักงานคนไหน เอาบิลไปส่งธนาคารบ้าง ?!?
แม้แต่เด็กอนุบาลก็ยังรู้ว่า.. วันหยุด ธนาคารก็หยุด!!
(ถึงโอนผ่านเน็ทได้ แต่วันหยุดคุณทำงานรึปล่าว? ระบบclearเงินของธนาคารเปิดรึเปล่า?)
ปกติร้านค้าวางบิลไม่กี่วันหลังจากรูดไป นี่มันผิดปกติชัดๆ ผ่านมาเป็นอาทิตย์กว่าจะวางบิล มาคิดเรทกัน
(ค่าความเสี่ยงการเปลี่ยนเรท2.5%เราก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว ก็ควรคิดเรทวันที่เค้าวางบิลจริงสิ)
บริษัทฯอ้างว่าไม่ได้เลือกวันที่เรทสูงๆมาคำนวณ แม้ช่วงนั้นเรทจะขึ้นมาเรื่อยๆต้อนรับวันหยุด
แต่มีพิรุธ ตรงที่อาจจะคิดว่าคนไทยไม่รู้ว่าวันที่29เม.ย.ญี่ปุ่น"หยุด" เลยแจ้งว่าร้านค้าวางบิลมาวันนั้น
ซึ่งถ้าใครไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ แล้วโปรแกรมยาวจนถึง "หลังสงกรานต์" ก็อาจโดนคิดเรท
Golden Week ของญี่ปุ่น (ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 29เม.ย.) ได้เหมือนกัน (ลองกลับไปเช็คดู)
แม้จะเห็นว่าเป็นส่วนต่างนิดหน่อย แต่ถ้ารวมจากลูกค้าหลายๆคนก็ไม่น้อยเหมือนกัน!
จขกท. โทรแจ้งพนักงานAEONทันทีที่ได้รับบิล แต่ไม่มีการชี้แจงกลับ ต้องให้โทรตามหลายครั้ง
แต่พนักงานที่โทรกลับมา พูดเหมือนกันว่าไม่สามารถแก้ไขบิลได้
จขกท.ให้โอกาสโดยให้ไปคำนวณแล้วส่งบิลมาใหม่ หรือไม่ก็ให้ส่ง"หลักฐาน"มาให้ดูว่า
ร้านค้าที่ญี่ปุ่นวางบิลมาใน "วันหยุด" วันนั้นจริง
แต่ไม่มีใครหาหลักฐานมายืนยันได้.. เงียบหายไปเลย จนถึงวันนี้!!
มีใครโดนเหมือนกันบ้าง? จะทำไงดี?
ใครเอาบัตรเครดิตไปใช้ต่างประเทศช่วงวันหยุดก็ระวังตัวกันด้วยนะ T.T