นักแสดง+เรื่องย่อ ละครคู่วุ่นลุ้นแผนรัก โดยผู้จัดปรากฏการณ์ดี ช่อง7

ได้มีโอกาสไปงานบวงสรวงละครคู่วุ่นลุ้นแผนรัก เลยเอาเรื่องย่อมาฝากกัน

ละครเรื่องนี้มาจาก พล๊อตใหม่ ใครหาอ่านไม่มีนะไม่ได้มาจากนิยาย

คู่วุ่นลุ้นแผนรัก
บทประพันธ์และลิขสิทธิ์   โดย...เล่าเต็ง


“เมื่อรักแรกในวัยเด็กของเธอ...คือฝันร้าย
เวลาผ่านไปจากเด็กหญิงขี้เหร่กลายเป็นสาวงามที่ทุกคนใฝ่ปอง
เธอจะเลือกใครระหว่างชายในฝันผู้เป็นรักแรกของเธอ...หรือเขา...
ผู้ที่จะเป็นรักสุดท้ายมิอาจลืม”



ขอจันทร์...เด็กหญิงวัยสิบสามปีที่มักจะถูกเพื่อนๆเรียกว่า “ยายดอกหน้าวัว”   เป็นเพราะปานดำที่กินพื้นที่เกือบครึ่งใบหน้าของเธอนั่น เอง   ขอจันทร์ถูกล้อและถูกแกล้งมาตั้งแต่เด็กจึงทำให้เธอเป็นคนเก็บตัว   พูดน้อยแต่ก็ใช่ว่าหัวใจเธอจะไม่มีรัก   เมื่อเธอไปหลงรัก  เด็กชาย นที...ลูกชายคนรองของตระกูลเชตวัตร   ที่มีเค้าความหล่อและความเจ้าชู้ตั้งแต่เด็ก    ขอจันทร์รวบรวมความกล้าที่สุดในชีวิตตัดสินใจสารภาพความในใจให้กับนทีรู้  ก่อนที่เธอจะต้องไปใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาในฐานะนักเรียนทุน     นทีถึงกับอึ้งไปเมื่อรู้ว่าขอจันทร์ชอบเขา   แต่ยังไม่ทันที่นทีจะตอบอะไร      กลุ่มเพื่อนนทีก็เข้ามาพร้อมกับล้อนทีว่ามีแฟนเป็นดอกหน้าวัว   ด้วยความอายทำให้นทีผลักขอจันทร์ล้มลง      นทีบอกกับขอจันทร์ว่ายายดอกหน้าวัวอย่างเธออย่าคิดแม้แต่จะสบตามองเทพบุตรอย่างเขา   ขอจันทร์โกรธและบอกกับตัวเองไว้ว่าเธอจะกลับมาแก้แค้นและทำให้นทีรักเธอให้ได้!!!    ขอจันทร์แอบมาร้องไห้อยู่บนดาดฟ้าซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอมักจะมาที่นี่อยู่บ่อยๆเพื่อแอบมองนที   จังหวะที่ขอจันทร์ร้องไห้จนหน้ามืดจนเกือบพลัดตกลงไป   ทันใดนั้นมือของชายคนหนึ่งได้เข้ามาช่วยเธอเอาไว้ก่อนที่ร่างของเธอจะตกลงไปเบื้องล่าง   แต่ยังไม่ทันที่เธอจะรู้ว่าใครเป็นคนที่ช่วยเธอไว้   สติของเธอก็ดับวูบไปพร้อมกับความจำอันเลือนลางที่เหลือไว้เพียงความอบอุ่นจากมือคู่นั้นเท่าที่เธอจำได้   และเจ้าของมือคู่นั้นที่ช่วยเธอเอาไว้ก็คือ  ศิลา...พี่ชายคนโตของตระกูลเชตวัตรนั่นเอง





สิบปีผ่านไป...ทุกคนลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนนั้นกับขอจันทร์อย่างสิ้นเชิง   ยกเว้น ศิลา...บุตรชายคนโตและเป็นหัวเรือใหญ่ในการดูแลธุรกิจด้านอาหาร  อันเป็นธุรกิจหลักของตระกูลเชตวัตร   ด้วยความที่เป็นความหวังของครอบครัวและเป็นบุตรชายคนโตทำให้ศิลาเป็นคนพูดน้อย  และคิดทุกอย่างเป็นเม็ดเงินและผล ตอบแทนทุกลมหายใจ  หรือจะเรียกว่าเป็นพวกบูชาเงินและความสำเร็จก็ย่อมได้   แตกต่างกับนที...น้องชายคนรองของตระกูล   ผู้มีความกะล่อนและลีลาแพรวพราวในการจีบสาวที่ลื่นไหลเหมือนชื่อของเขา  คนที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับนทีก็คือ  เดือนวารี...น้องสาวคนสุดท้องที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย   ความน่ารักของเธอทำให้หนุ่มๆทั้งหลายต่างรุมตอม   แต่เดือนวารีก็ไม่เคยมีใจให้กับใครเพราะเธอคิดว่าผู้ชายเหล่านั้นก็เหมือนกับนทีพี่ชายของเธอ  ที่เห็นผู้หญิงเป็นของเล่นชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น   แต่คนที่ซวยที่สุดเห็นจะเป็น  ตะวันฉาย...น้องชายของขอจันทร์   ผู้อาศัยอยู่ในตระกูลของเชตวัตร  นั่นก็เพราะพ่อของเขา  นายสาโรจน์...เป็นคนสวนเก่าแก่รุ่นบุกเบิกมาตั้งแต่ตอนที่ตระกูลเชตวัตรเริ่มตั้งตัวใหม่ๆ   จนกระทั่งมาถึงรุ่นลูก   ตะวันฉายจึงได้รับช่วงต่อให้เป็นคนสวนไปโดยปริยาย   เดือนวารีมักจะคอยกลั่นแกล้งตะวันฉายเพื่อระบายกับสิ่งที่เธอมีอคติกับผู้ชาย   เพราะตะวันฉายเป็นคนเงียบๆ  ไม่เคยมีปากมีเสียงกับเดือนวารีสักครั้ง  ทำให้เดือนวารีได้ใจและคอยแกล้งตะวันฉายอยู่ตลอดเวลา   ตะวันฉายจึงกลายเป็นคนเก็บกดและคิดจะแก้แค้นเดือนวารีกลับบ้าง   ศิลาตั้งใจให้ตะวันฉายคอยดูแลเดือนวารีแทนเขา   จึงออกทุนให้ตะวันฉายได้เรียนในมหาวิทยาลัยเดียวกันกับเดือนวารี   โดยทั้งคู่ก็มีกลุ่มของตัวเองและกลุ่มของทั้งสองคนก็ไม่ถูกกันอย่างแรง  ทำให้ทั้งเดือนวารีกับตะวันฉายนอกจากเปิดศึกที่บ้านยังไม่พอยังลามมาถึงในมหาวิทยาลัยอีกต่างหาก   
    แล้วก็เกิดความผิดพลาดขึ้นเมื่อธุรกิจของตระกูลเชตวัตรประสบกับปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน   ทั้งหมดเกิดจากแผนการของ  ครรชิต...คู่แข่งทางธุรกิจของตระกูลเชตวัตร   ครรชิตแอบติดต่อกับผู้ลงทุนในเชตวัตรฟู้ดเพื่อกล่อมให้ผู้ลงทุนเหล่านั้นเปลี่ยนมาอยู่ฝ่ายตน   ท่ามกลางความคัดค้านของ ณิชรันย์...น้องสาวผู้เพียบพร้อมและแตก ต่างกับครรชิต   ณิชรันย์ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ครรชิตทำ   แต่ครรชิตกลับคิดว่าเป็นเพราะณิชรันย์รักศิลาจึงไม่เห็นด้วยกับเขา    เมื่อผู้ถือหุ้นถอนหุ้นออกจากเชตวัตรฟู้ด   ทำให้ศิลาผู้รับผิดชอบทุกอย่างในตระกูลจะต้องหาทางพลิกฟื้นและประคองให้ทุกอย่างผ่านไปให้ได้   ศิลาปรึกษากับ น้ำทิพย์...ผู้เป็นแม่ซึ่งก็เป็นจังหวะที่น้ำทิพย์ได้เจอกับ   รสริน...ผู้เป็นทั้งศัตรูและมหามิตร   แล้วยังเป็นภรรยาของ  พล.อ.ประภพ...ผู้มีศักดิ์เป็นพี่เขยของรัฐมนตรี  ผู้มีอิทธิพลเป็นที่กว้างขวางทั้งในวงทหารด้วยกันและรวมถึงในรัฐบาลตอนนี้  สมองของศิลาก็ปริ้นท์แผนงานในการทำให้บริษัทของเขาอยู่รอดออกมาทันที   นั่นคือการวางแผนที่จะให้นทีแต่งงานกับ   ลีนา...ลูกสาวของรสรินและพล.อ.ประภพ   โดยหวังเอาหน้าตาและเส้นสายของพล.อ.ประภพเป็นใบเบิกทางเพื่อให้ตระกูลเชตวัตรผ่านพ้นมรสุมชีวิตนี้ไปได้

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่