ข้อข้องใจกับการรับประกันเครื่อง 7 วัน ของ Samsung

กระทู้คำถาม
รบกวนสอบถามหน่อยครับ เกี่ยวกับเรื่องประกันเครื่อง 7 วัน ในกรรีเครื่องที่มีปัญหาระหว่างการผลิตจะรับเปลี่ยนเครื่องให้ใช่มั้ยครับ แต่สิ่งที่ผมเจอมามันไม่ใช่อย่างที่พนักงานแจ้งเลย ปัญหาที่ผมพบคือ
1. ผมทำการไปซื้อเครื่อง Samsung Galaxy S6 เครื่องสีทอง ที่ Shop ของ Samsung ห้าง Big C ศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาที่พบคือ บริเวณปุ่ม Home ของเครื่องมีการประกอบไม่แน่น มีอาการหลวมอย่างเห็นได้ชัด ใช้นิ้วแตะเบาๆทดสอบหลายครั้งมีเสียงดัง ซึ่งตามในใบรับประกันผมสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ใช่หรือไม่
2. พนักงานประจำสาขาใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับลูกค้าเนื่องจากผมได้เข้าไปชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว กลับได้คำตอบมาว่า ไม่มีเครื่องเปรียบเทียบ ลูกค้ารู้ได้อย่างไรว่ารุ่นนี้มีปัญหาเรื่องปุ่ม ทางเราไม่สามารถรับรองได้ว่าเรื่องที่ลูกค้าแจ้งจะทำการเปลี่ยนเครื่องได้ และทางเราไม่เปลี่ยนให้ต้องส่งเคลมเครื่องอย่างเดียว ซึ่งผิดไปจากข้อกำหนดของการรับประกันใช่หรือไม่
3.ทาง Samsung มีมาตการการจัดการสินค้าของ Shop เล็กๆของ Samsung อย่างนี้รึเปล่าครับในกรณี Shop เล็กๆ จะไม่สามารถเปลี่ยนได้ แบบนี้ถือว่าอย่างไรครับ

ผมต้องการสอบถามเพียงเท่านี้ถึงแม้ว่าปัญหาที่พบมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ต่อการใช้งานแต่มันมีผลกระทบทางจิตใจต่อผุ้บริโภคนะครับ เพราะรุ่นที่ซื้อมาถือว่าเป็นรุ่นตัวท็อปของทาง Samsung เองช่วยจัดการเรื่องนี้ให้หน่อยนะครับ และผมแค่อยากสอบถามเรื่องของสิทธิของผู้บริโภคในเรื่องการรับประกันจริงๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
โดยปกติเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 7 วันกับทางร้านที่ซื้อและอาการจะต้องอยู่ในเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องของทางร้านด้วยค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นเคสเดียวกับ Facebook Mobile หรือไม่ค่ะ หากใช้มะม่วงจะทำการประสานงานและให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลเพิ่มเติมนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่