เรื่องที่ผมอยากเอามาแชร์เป็นประสบการณ์ดีๆของผมเองครับ(นักศึกษาฝึกงานครับที่เซเว่น)
วันนี้มีลูกค้าท่านนึงมารอจองตั๋วคอนเสริต EXO ตั่งแต่ 10 โมงกว่าๆ แต่เปิดให้ซื้อตั๋ว 11.00 น.ครับ.. สงสัยแฟนคลับตัวจริงๆครับ.. มายืนสั่นรอหน้าเคาน์เตอร์เลย(ผมก็สั่นนะ5555) ผมก็พยายามเช็คหน้าจองตั๋วเรื่อยๆ ลูกค้าศึกษาข้อมูลมาดีมากเตรียมบัตรพร้อมเลือกโซนที่นั่งมาแล้ว.. มาถึง 10.59 ครับแน่นอนเคาน์ดาวน์รอครับ... เหลือ 5 วิสุดท้ายเลยกดหน้าจองตั๋วเข้าไป.. 11.00 มีปุ่มโชว์ขึ้นมา ก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่างครับ สั่นทั้งคนขายและคนซื้อครับ 55555 ลูกค้าเลือกโซนยืน BL วันที่ 21มิถุนาครับ 18.00 น. บัตรราคา 4,500 บาท ตอนเสียบบัตรก็ปกติครับ แต่มาติดตรงกดเบอร์มือถือครับ ติด error ไปครั้งนึง เลยรีเฟรชแล้วกดใหม่ ได้ครับบบ!!! โอ้พระะะเจ้าาาาา ลูกค้าทั้งขอบคุณครั้งไหว้ครับ(ไหว้จริงๆครับ) ตั๋วราคา 4,500 บาท ค่าธรรมเนียม 20 บาท ค่าจัดส่งบัตร 50 บาท รวม 4,570 บาท( ลูกค้าศึกษาข้อมูลการจองมาดีมากจนทำให้การจองตั๋วสำเร็จภายในเวลาไม่ถึง 1 นาทีจริงๆครับ) ทั้งทวนข้อมูลและก็สั่นครับ เพราะกลัวระบบ error และค้าง... แล้วต้องจองแข่งกับร้านสาขากว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ บระเจ้าาา!!! แล้วผมก็รับตังค์มา 5,000 บาทครับ... ลูกค้าก็ถ่ายภาพกับหน้าจอเครื่อง ,POS ครู่นึง ผมก็ยื่นตังค์ทอนให้ลูกค้าครับ 430 บาท (มือสั่นเหรียญเลยหล่นไป555)
และตอนนี้ที่ทำให้อึ้งครับ... "ไม่เป็นไรค่ะพี่ๆพี่เอาไปเรยค่ะๆ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ" ...ลูกค้าก็พูดแบบนี้เรื่อยๆแบบตื่นเต้นด้วยครับ... ( ลูกค้าไหว้เราด้วยช่วงนี้พร้อมกับขอบคุณ ) ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรครับ... ลูกค้าก็ยืนยันคำเดิม ... ผมเลยรับเงินลูกค้ามาครับ...พร้อมกับไหว้ขอบคุณ ( เป็นครั้งแรกจริงๆที่ไหว้ลูกค้า...)
ผมอยากบอกลูกค้าท่านนี้ว่า...(ผมรับเงินมาแต่ไม่ได้บอกลูกค้าครับว่าจะนำไปทำบุญ เนื่องจากตื่นเต้นทั้งลูกค้าและพนักงานครับ ขอโทษจริงๆครับ ) เงินทอนที่ผมรับจากลูกค้ามาจำนวน 430 บาท ผมนำไปทำบุญ 9 วัดร่วมกับเคาน์เตอร์เซอร์วิสนะครับ... มันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำครับ

เงินลูกค้าผมไม่รับไว้หรอกครับ
ขออนุโมทนาบุญร่วมกับคุณลูกค้าด้วยนะครับ ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ...

. (พอดีไม่ได้ถ่ายภาพลูกค้าไว้ด้วยแหละครับ..)
และหลังจากนั้นประมาณ 1 นาที ระบบก็ error ตามคาดครับ ผมอยากบอกว่าคุณลูกค้าโชคดีมากเลยครับ... และหลังจากนั้นไม่นาน มีข้อความแจ้งแล้วครับว่า "บัตรที่นั่งเต็มทุกที่นั่งทุกโซน" โอ้บระเจ้าาาา และมีหลายร้านแจ้งว่า บัตรเต็ม เครื่องค้างเนื่องจากระบบ error บ้าง...
และวันนี้ตื้นเต้นทั้งวันครับ ไม่เป็นอันจะทำงานเลยครับจนพี่ๆที่ร้านทัก แต่จริงๆแล้วพี่ๆที่ร้านก็พูดเหมือนกันว่า ตื่นเต้นแทนลูกค้านะครับ ><
ขอบคุณมากๆเลยนะครับ โอกาศหน้าเชิญใหม่ครับ ^_^
30/05/2015
..ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านจนจบครับ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับ..
ประสบการณ์จองตั๋วคอนเสริต EXO ให้ลูกค้า (พนง.เซเว่น)
วันนี้มีลูกค้าท่านนึงมารอจองตั๋วคอนเสริต EXO ตั่งแต่ 10 โมงกว่าๆ แต่เปิดให้ซื้อตั๋ว 11.00 น.ครับ.. สงสัยแฟนคลับตัวจริงๆครับ.. มายืนสั่นรอหน้าเคาน์เตอร์เลย(ผมก็สั่นนะ5555) ผมก็พยายามเช็คหน้าจองตั๋วเรื่อยๆ ลูกค้าศึกษาข้อมูลมาดีมากเตรียมบัตรพร้อมเลือกโซนที่นั่งมาแล้ว.. มาถึง 10.59 ครับแน่นอนเคาน์ดาวน์รอครับ... เหลือ 5 วิสุดท้ายเลยกดหน้าจองตั๋วเข้าไป.. 11.00 มีปุ่มโชว์ขึ้นมา ก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่างครับ สั่นทั้งคนขายและคนซื้อครับ 55555 ลูกค้าเลือกโซนยืน BL วันที่ 21มิถุนาครับ 18.00 น. บัตรราคา 4,500 บาท ตอนเสียบบัตรก็ปกติครับ แต่มาติดตรงกดเบอร์มือถือครับ ติด error ไปครั้งนึง เลยรีเฟรชแล้วกดใหม่ ได้ครับบบ!!! โอ้พระะะเจ้าาาาา ลูกค้าทั้งขอบคุณครั้งไหว้ครับ(ไหว้จริงๆครับ) ตั๋วราคา 4,500 บาท ค่าธรรมเนียม 20 บาท ค่าจัดส่งบัตร 50 บาท รวม 4,570 บาท( ลูกค้าศึกษาข้อมูลการจองมาดีมากจนทำให้การจองตั๋วสำเร็จภายในเวลาไม่ถึง 1 นาทีจริงๆครับ) ทั้งทวนข้อมูลและก็สั่นครับ เพราะกลัวระบบ error และค้าง... แล้วต้องจองแข่งกับร้านสาขากว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ บระเจ้าาา!!! แล้วผมก็รับตังค์มา 5,000 บาทครับ... ลูกค้าก็ถ่ายภาพกับหน้าจอเครื่อง ,POS ครู่นึง ผมก็ยื่นตังค์ทอนให้ลูกค้าครับ 430 บาท (มือสั่นเหรียญเลยหล่นไป555)
และตอนนี้ที่ทำให้อึ้งครับ... "ไม่เป็นไรค่ะพี่ๆพี่เอาไปเรยค่ะๆ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ" ...ลูกค้าก็พูดแบบนี้เรื่อยๆแบบตื่นเต้นด้วยครับ... ( ลูกค้าไหว้เราด้วยช่วงนี้พร้อมกับขอบคุณ ) ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรครับ... ลูกค้าก็ยืนยันคำเดิม ... ผมเลยรับเงินลูกค้ามาครับ...พร้อมกับไหว้ขอบคุณ ( เป็นครั้งแรกจริงๆที่ไหว้ลูกค้า...)
ผมอยากบอกลูกค้าท่านนี้ว่า...(ผมรับเงินมาแต่ไม่ได้บอกลูกค้าครับว่าจะนำไปทำบุญ เนื่องจากตื่นเต้นทั้งลูกค้าและพนักงานครับ ขอโทษจริงๆครับ ) เงินทอนที่ผมรับจากลูกค้ามาจำนวน 430 บาท ผมนำไปทำบุญ 9 วัดร่วมกับเคาน์เตอร์เซอร์วิสนะครับ... มันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำครับ
ขออนุโมทนาบุญร่วมกับคุณลูกค้าด้วยนะครับ ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ...
และหลังจากนั้นประมาณ 1 นาที ระบบก็ error ตามคาดครับ ผมอยากบอกว่าคุณลูกค้าโชคดีมากเลยครับ... และหลังจากนั้นไม่นาน มีข้อความแจ้งแล้วครับว่า "บัตรที่นั่งเต็มทุกที่นั่งทุกโซน" โอ้บระเจ้าาาา และมีหลายร้านแจ้งว่า บัตรเต็ม เครื่องค้างเนื่องจากระบบ error บ้าง...
และวันนี้ตื้นเต้นทั้งวันครับ ไม่เป็นอันจะทำงานเลยครับจนพี่ๆที่ร้านทัก แต่จริงๆแล้วพี่ๆที่ร้านก็พูดเหมือนกันว่า ตื่นเต้นแทนลูกค้านะครับ ><
ขอบคุณมากๆเลยนะครับ โอกาศหน้าเชิญใหม่ครับ ^_^
30/05/2015
..ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านจนจบครับ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับ..