คราวก่อนเคยทำเอาไว้ ลองเข้าไปอ่านได้
http://pantip.com/topic/33004402
ส่วนในครั้งนี้ ก่อนออกเดินทางในวันหยุดสุดสัปดาห์
ระยะทางไปกลับประมาณ 1,500 กิโลเมตร
จัดการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันสักก่อน
รอบนี้ทาง KPT IMPORT จัดมาให้ผมลองใช้อย่างเต็มเหนี่ยว
ตอนนี้ผมมีน้ำมันให้เลือกใช้สบายๆ ตั้งแต่เบอร์ 5W20 , 15W40 , 20W50 , 15W50 , 20W60
ครั้งนี้ผมจัดเบอร์ 20W50 ตรงตามที่เครื่องยนต์บล็อคนี้ต้องการ
คราวนี้เปลี่ยนถ่าย ใส่ไป 846 ซีซี (ตวงออกไป 100 ซีซี )
ผลในการลองใช้ในครั้งก่อนๆ
10W-40 ไปเสพโค้งที่อุ้มผาง
http://pantip.com/topic/33681961
10W-30 ไปเบิ่งพญาคันคาก
http://pantip.com/topic/33694106
ส่วนโซ่ แน่นอน ช่วงนี้อาจจะต้องขี่ลุยฝน
ในครั้งก่อนๆ โซ่จะยืดตัวค่อนข้างไวมาก เพราะขี่ลุยฝนแล้วไม่ได้หยอดน้ำมัน
คราวนี้จัดแบบข้อหนา ราคาเพิ่มขึ้นอีกนิดเดียวเองครับ
DID ขนาด 428H , ยาว 112 ข้อ , ราคา 160 บาท
สเตอร์ทั้งข้างหน้าและหลัง ยังใช้ของเดิมติดรถ ที่มาจากโรงงาน
ฟันสเตอร์ยังดีอยู่ ผมเลยเปลี่ยนแต่โซ่
หน้า 15 ฟัน หลัง 39 ฟัน เบอร์นี้วิ่งกระฉูด ต้น-กลาง ดีมาก แต่ปลายไม่สู้ลมแรงๆ
ส่วนยาง เพิ่งเปลี่ยนใช้ไม่ถึงเดือน ใช้ไปสี่พันกว่าโล
สึกใกล้ถึงสะพานยางแล้วครับ
เดือนหน้าค่อยเอาไปเปลี่ยนที่ไทยยามฮ่ามอเตอร์
IRC T-SPEC พอใช้ได้ เสมอต้นเสมอปลายดีครับ
แล้วพบกันใหม่ในวันจันทร์หน้า
สุดสัปดาห์นี้ได้ไปขี่รถเล่นอีกแล้วครับ
@_^
ทริปนี้... เดี๋ยวมานะแม่ ไปซื้อเกลือแป๊ปนึง ฮา...
[SR] ตรวจเช็ครถก่อนออกเดินทาง...SPARK 135i อย่างอื่นไม่ บ่ ฮู้...
ส่วนในครั้งนี้ ก่อนออกเดินทางในวันหยุดสุดสัปดาห์
ระยะทางไปกลับประมาณ 1,500 กิโลเมตร
จัดการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันสักก่อน
รอบนี้ทาง KPT IMPORT จัดมาให้ผมลองใช้อย่างเต็มเหนี่ยว
ตอนนี้ผมมีน้ำมันให้เลือกใช้สบายๆ ตั้งแต่เบอร์ 5W20 , 15W40 , 20W50 , 15W50 , 20W60
ครั้งนี้ผมจัดเบอร์ 20W50 ตรงตามที่เครื่องยนต์บล็อคนี้ต้องการ
คราวนี้เปลี่ยนถ่าย ใส่ไป 846 ซีซี (ตวงออกไป 100 ซีซี )
ผลในการลองใช้ในครั้งก่อนๆ
10W-40 ไปเสพโค้งที่อุ้มผาง http://pantip.com/topic/33681961
10W-30 ไปเบิ่งพญาคันคาก http://pantip.com/topic/33694106
ส่วนโซ่ แน่นอน ช่วงนี้อาจจะต้องขี่ลุยฝน
ในครั้งก่อนๆ โซ่จะยืดตัวค่อนข้างไวมาก เพราะขี่ลุยฝนแล้วไม่ได้หยอดน้ำมัน
คราวนี้จัดแบบข้อหนา ราคาเพิ่มขึ้นอีกนิดเดียวเองครับ
DID ขนาด 428H , ยาว 112 ข้อ , ราคา 160 บาท
สเตอร์ทั้งข้างหน้าและหลัง ยังใช้ของเดิมติดรถ ที่มาจากโรงงาน
ฟันสเตอร์ยังดีอยู่ ผมเลยเปลี่ยนแต่โซ่
หน้า 15 ฟัน หลัง 39 ฟัน เบอร์นี้วิ่งกระฉูด ต้น-กลาง ดีมาก แต่ปลายไม่สู้ลมแรงๆ
ส่วนยาง เพิ่งเปลี่ยนใช้ไม่ถึงเดือน ใช้ไปสี่พันกว่าโล
สึกใกล้ถึงสะพานยางแล้วครับ
เดือนหน้าค่อยเอาไปเปลี่ยนที่ไทยยามฮ่ามอเตอร์
IRC T-SPEC พอใช้ได้ เสมอต้นเสมอปลายดีครับ
แล้วพบกันใหม่ในวันจันทร์หน้า
สุดสัปดาห์นี้ได้ไปขี่รถเล่นอีกแล้วครับ
@_^
ทริปนี้... เดี๋ยวมานะแม่ ไปซื้อเกลือแป๊ปนึง ฮา...