เราใช้เบอร์ของ ais มาตลอดตั้งแต่เรียนจบ
ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนเบอร์ หรือเปลี่ยนค่าย
แถมเปิดเบอร์ของคนที่บ้านเป็น AIS ทั้งหมด
ไม่เคยค้างค่าโทร ไม่เคยคิดว่าระบบแย่เหมือนคนอื่นพูด
เราอยู่ในระบบนานจนได้สิทธิ
Serenade Gold
แม้ว่าจะไม่ได้มียอดการใช้มากมาย
เพราะเรามีเบอร์ของออฟฟิศใช้อีกเบอร์จึงไม่ค่อยได้ใช้เบอร์ส่วนตัวโทร
แต่เอาไว้ใช้เล่นเนทแทน
เมื่อวานเราได้รับจดหมายจาก AIS แจ้งสิทธิประโยชน์
เราถึงกลับอึ้ง และเสียใจกับการเป็นลูกค้าที่ดีมาโดยตลอด
เพราะ AIS แจ้งมาว่าได้มีการเพิ่มขั้น Serenade มาอีกหนึ่งขั้นคือ
เอ็มเมอรัลด์
และแจ้งว่าเราได้สิทธิ์นี้ ถ้าอ่านแค่จดหมายจะคิดว่า เฮ้ย...เราได้เลื่อนระดับเหรอ
แต่ไม่ใช่เลยค่ะ
เราถูกลดระดับลงต่างหาก เพราะสิทธิ์เอ็มเมอรัล ได้สิทธิน้อยกว่า โกลด์
อยากถาม AIS เลยว่า คุณทำกับลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไรกัน
ตัวเราเองทำงานในองค์กรที่ต้องดูแลเทคแคร์และห่วงความรู้สึกของลูกค้ามากๆองค์กรหนึ่ง
สิทธิประโยชน์อะไรที่ให้กับลูกค้าไปแล้ว แม้จะมีการปรับเปลี่ยนสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆใหม่ตลอดเวลา
เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่องค์กรเราไม่เคยลดสิทธิ์ที่ลูกค้าพึงจะได้รับ
หรือลดระดับความสำคัญของลูกค้าลงแบบนี้
จริงอยู่ว่ายอดการใช้จ่ายเราอาจจะไม่ถึงพันบาท แต่ตัวเราเองก็มีเบอร์ที่เป็นชื่อเราหลายเบอร์
ไม่ทราบว่ามีเพื่อนคนไหนโดนแบบเราบ้างคะ
เพราะตอนนี้เราไม่เชื่อ AIS แล้วว่า ยิ่งผูกพัน...ยิ่งพิเศษ
เพราะเราโดนมากับตัวเองเต็มๆ

AIS อาจจะไม่แคร์กับความรู้สึกของลูกค้าตัวเล็กๆอย่างเราก็ไม่เป็นไรค่ะ
บางทีอาจจะถึงเวลาแล้วก็ได้ที่เราจะต้องคิดใหม่เสียที!!!!
เสียใจที่มี Loyalty กับ AIS มาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา!!!!
ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนเบอร์ หรือเปลี่ยนค่าย
แถมเปิดเบอร์ของคนที่บ้านเป็น AIS ทั้งหมด
ไม่เคยค้างค่าโทร ไม่เคยคิดว่าระบบแย่เหมือนคนอื่นพูด
เราอยู่ในระบบนานจนได้สิทธิ Serenade Gold
แม้ว่าจะไม่ได้มียอดการใช้มากมาย
เพราะเรามีเบอร์ของออฟฟิศใช้อีกเบอร์จึงไม่ค่อยได้ใช้เบอร์ส่วนตัวโทร
แต่เอาไว้ใช้เล่นเนทแทน
เมื่อวานเราได้รับจดหมายจาก AIS แจ้งสิทธิประโยชน์
เราถึงกลับอึ้ง และเสียใจกับการเป็นลูกค้าที่ดีมาโดยตลอด
เพราะ AIS แจ้งมาว่าได้มีการเพิ่มขั้น Serenade มาอีกหนึ่งขั้นคือ เอ็มเมอรัลด์
และแจ้งว่าเราได้สิทธิ์นี้ ถ้าอ่านแค่จดหมายจะคิดว่า เฮ้ย...เราได้เลื่อนระดับเหรอ
แต่ไม่ใช่เลยค่ะ เราถูกลดระดับลงต่างหาก เพราะสิทธิ์เอ็มเมอรัล ได้สิทธิน้อยกว่า โกลด์
อยากถาม AIS เลยว่า คุณทำกับลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไรกัน
ตัวเราเองทำงานในองค์กรที่ต้องดูแลเทคแคร์และห่วงความรู้สึกของลูกค้ามากๆองค์กรหนึ่ง
สิทธิประโยชน์อะไรที่ให้กับลูกค้าไปแล้ว แม้จะมีการปรับเปลี่ยนสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆใหม่ตลอดเวลา
เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่องค์กรเราไม่เคยลดสิทธิ์ที่ลูกค้าพึงจะได้รับ
หรือลดระดับความสำคัญของลูกค้าลงแบบนี้
จริงอยู่ว่ายอดการใช้จ่ายเราอาจจะไม่ถึงพันบาท แต่ตัวเราเองก็มีเบอร์ที่เป็นชื่อเราหลายเบอร์
ไม่ทราบว่ามีเพื่อนคนไหนโดนแบบเราบ้างคะ
เพราะตอนนี้เราไม่เชื่อ AIS แล้วว่า ยิ่งผูกพัน...ยิ่งพิเศษ
เพราะเราโดนมากับตัวเองเต็มๆ
AIS อาจจะไม่แคร์กับความรู้สึกของลูกค้าตัวเล็กๆอย่างเราก็ไม่เป็นไรค่ะ
บางทีอาจจะถึงเวลาแล้วก็ได้ที่เราจะต้องคิดใหม่เสียที!!!!