จากกระทู้
http://pantip.com/topic/33673326
(ปล. ขอโทษนะครับ ID ผมไม่สามารถโพสรูปได้ เลยแคปมาไม่ได้ ขอเป็นก๊อปข้อความมาละกัน)
ผมได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ True หลังไมค์ว่า
True : สวัสีดีครับ ทางเราตรวจสอบสมาชิกในนาม คุณ .... มีการเปลี่ยนหมายเลขอินเตอร์เน็ตจากหมายเลข 0267513** มาเป็นหมายเลขระบบ cable 9100725439 ซึ่งยังคงเป็นรหัสลูกค้า 150016156135 ดังเดิม ค่าบริการ ทั้งหมด 1,625.75 บาท เป็นค่าบริการหมายเลข 9100725439 ตามนี้ครับ
ค่าธรรมเนียมรักษาสถานภาพ จำนวน 300.00 บาท (ที่มีการขอระงับสัญญาณชั่วคราว)
ค่ารายเดือน 16/04/2015 -12/05/2015 จำนวน 531.37 บาท
ค่ารายเดือน 13/05/2015 -12/06/2015 จำนวน 599.00
(ไม่รวมภาษี)
ซึ่งในใบแจ้งค่าบริการแรก จะเป็นการส่งไปแจ้ง 1 Prorate (วันเริ่มต้นเปิดสัญญาณถึงวันตัดรอบบิล) และ 1 รอบบิลเต็ม ส่วนรอบบิลต่อไปก็เรียกเก็บเดือนละ 599 บาท (ไม่รวมภาษี) ครับ
อันนี้หรือคือการรับผิดชอบที่จะเร่งรับเรื่องประสานงานตรวจสอบให้เลย ?? คือตรวจสอบว่ามีค้างเท่าไหร่นี่นะ? อันนนี้คือรู้แล้วป่ะ แต่ที่อยากรู้จริงๆคือช่วยอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นให้หน่อยหรือรับผิดชอบอะไรซักอย่าง ไม่ใช่ว่ามาแจกแจงค่านู่นนี่นั่นให้จ่ายนะครับ
แล้วผมก็ตอบกลับไปว่า
ผม : ครับๆๆ ผมทราบครับว่าค่าอะไรบ้าง แต่ค่าต่างๆมันก็มาจากที่ผมได้แจกแจงรายละเอียดไว้ในกระทู้แล้วนะครับ ผมไม่ได้ถามว่าค่าอะไรบ้าง แต่ผมถามว่าทำแบบนี้มันถูกแล้วหรอครับ แล้วผมจำเป็นต้องจ่ายด้วยหรอครับ ช่วยแจกแจงตรงนี้ด้วยครับ
True : จากการตรวจสอบ พบว่าวันที่ 14/02/2015 ทางทรูช้อปได้เสนอระงับสัญญาณ 2 เดือน โดยทรูช้อป ได้มีการแจ้ง กับทางลูกค้าว่า มีค่าบริการเหมาจ่าย 300 บาท เริ่มระงับ 15/2/15 - 14/4/15 และสัญญาณจะเปิดอัตโนมัติครับ ทั้งนี้หากทางลูกค้าได้มีการแจ้งเรื่องขอยกเลิกกับทางทรูช้อปไว้ แล้วทางทรูช้อป ได้รับเรื่องว่าจะดำเนินการยกเลิกให้ ผมขอรับเรื่องประสานไปยังทรูช้อป ให้ติดต่อกลับชี้แจ้งข้อมูลให้ทราบอีกครั้งนะครับ อ้างอิงเลขที่ใบงาน 2-21060481341
ผมเลยคิดว่าเหมือนเค้าจะไม่เข้าใจภาษาไทยนะครับ (ก็บอกอยู่ว่าไม่มีการแจ้ง ไม่มีอะไรทั้งนั้น SMS ก็ไม่มี แล้วเรื่อง Rounter ก็เงียบ) และบอกจะติดต่อก็ไม่เห็นมีการติดต่อมา ผมไม่รู้จะทำไงดี รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ
ปล. จริงๆอยากโทรไปคุยกับศูนย์มากๆ แต่นึกขึ้นได้ว่าไม่มีความจำเป็นจะต้องเสียตังค่าโทรเพิ่มให้กับบริษัทแย่ๆแบบนี้อีก
ผมควรจะเอาไงกับการไร้ความรับผิดชอบ "True" ดีครับ?
(ปล. ขอโทษนะครับ ID ผมไม่สามารถโพสรูปได้ เลยแคปมาไม่ได้ ขอเป็นก๊อปข้อความมาละกัน)
ผมได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ True หลังไมค์ว่า
True : สวัสีดีครับ ทางเราตรวจสอบสมาชิกในนาม คุณ .... มีการเปลี่ยนหมายเลขอินเตอร์เน็ตจากหมายเลข 0267513** มาเป็นหมายเลขระบบ cable 9100725439 ซึ่งยังคงเป็นรหัสลูกค้า 150016156135 ดังเดิม ค่าบริการ ทั้งหมด 1,625.75 บาท เป็นค่าบริการหมายเลข 9100725439 ตามนี้ครับ
ค่าธรรมเนียมรักษาสถานภาพ จำนวน 300.00 บาท (ที่มีการขอระงับสัญญาณชั่วคราว)
ค่ารายเดือน 16/04/2015 -12/05/2015 จำนวน 531.37 บาท
ค่ารายเดือน 13/05/2015 -12/06/2015 จำนวน 599.00
(ไม่รวมภาษี)
ซึ่งในใบแจ้งค่าบริการแรก จะเป็นการส่งไปแจ้ง 1 Prorate (วันเริ่มต้นเปิดสัญญาณถึงวันตัดรอบบิล) และ 1 รอบบิลเต็ม ส่วนรอบบิลต่อไปก็เรียกเก็บเดือนละ 599 บาท (ไม่รวมภาษี) ครับ
อันนี้หรือคือการรับผิดชอบที่จะเร่งรับเรื่องประสานงานตรวจสอบให้เลย ?? คือตรวจสอบว่ามีค้างเท่าไหร่นี่นะ? อันนนี้คือรู้แล้วป่ะ แต่ที่อยากรู้จริงๆคือช่วยอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นให้หน่อยหรือรับผิดชอบอะไรซักอย่าง ไม่ใช่ว่ามาแจกแจงค่านู่นนี่นั่นให้จ่ายนะครับ
แล้วผมก็ตอบกลับไปว่า
ผม : ครับๆๆ ผมทราบครับว่าค่าอะไรบ้าง แต่ค่าต่างๆมันก็มาจากที่ผมได้แจกแจงรายละเอียดไว้ในกระทู้แล้วนะครับ ผมไม่ได้ถามว่าค่าอะไรบ้าง แต่ผมถามว่าทำแบบนี้มันถูกแล้วหรอครับ แล้วผมจำเป็นต้องจ่ายด้วยหรอครับ ช่วยแจกแจงตรงนี้ด้วยครับ
True : จากการตรวจสอบ พบว่าวันที่ 14/02/2015 ทางทรูช้อปได้เสนอระงับสัญญาณ 2 เดือน โดยทรูช้อป ได้มีการแจ้ง กับทางลูกค้าว่า มีค่าบริการเหมาจ่าย 300 บาท เริ่มระงับ 15/2/15 - 14/4/15 และสัญญาณจะเปิดอัตโนมัติครับ ทั้งนี้หากทางลูกค้าได้มีการแจ้งเรื่องขอยกเลิกกับทางทรูช้อปไว้ แล้วทางทรูช้อป ได้รับเรื่องว่าจะดำเนินการยกเลิกให้ ผมขอรับเรื่องประสานไปยังทรูช้อป ให้ติดต่อกลับชี้แจ้งข้อมูลให้ทราบอีกครั้งนะครับ อ้างอิงเลขที่ใบงาน 2-21060481341
ผมเลยคิดว่าเหมือนเค้าจะไม่เข้าใจภาษาไทยนะครับ (ก็บอกอยู่ว่าไม่มีการแจ้ง ไม่มีอะไรทั้งนั้น SMS ก็ไม่มี แล้วเรื่อง Rounter ก็เงียบ) และบอกจะติดต่อก็ไม่เห็นมีการติดต่อมา ผมไม่รู้จะทำไงดี รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ
ปล. จริงๆอยากโทรไปคุยกับศูนย์มากๆ แต่นึกขึ้นได้ว่าไม่มีความจำเป็นจะต้องเสียตังค่าโทรเพิ่มให้กับบริษัทแย่ๆแบบนี้อีก