ทำไม ธาม ไม่เป็นนายกสมาคมเลือดมังกรอ่ะ ดูสมกับเป็นมาเฟีย ดุดัน เข้มแข็ง เหี้ยม ดูขับเคี่ยวกับ เสี่ยเล้งดีนะครับ ?

ผมว่าเฮียธาม ดู เข้มๆ นิ่งๆ ดุดัน น่าจะพอขับเคี่ยว กับเล้งได้เลยล่ะครับ แต่ทำไม เฮียที(สิงห์) ถึงได้เป็นน้อ ในนิยาย นี่ไม่ค่อยอยากจะเป็นเลยนะ โดนยัดเยียด 5555

ผมว่ามันมีเหตุผลนะครับ ลองมาไล่เรียงเหตุการณ์ดูดีกว่า  
ในบรรดาทุกแก๊ง เอาตัวหลักๆ มี เสือ สิงห์ กระทิง แรด หงส์

เริ่มแรก แก๊งหงส์ดำ มีพ่อของหงส์ เป็นผู้นำของแก๊งเลือดมังกร คือ อาสุง แต่เมื่อมีเหตุการณ์พลิกผัน อาฉางตาย ทำให้อาสุงไม่มีจิตใจจะทำอะไรต่อแล้ว

ประกอบกับ สมาคมเลือดมังกร ต้องการผู้นำคนใหม่ ที่จะพานโยบายถิ่นมังกรสีขาว สานต่อ อาสุง ให้สำเร็จ ซึ่งเคยเห็นอาสุง พูดกับอาตงว่า ในตอนสิงห์ว่า
"แก๊ง ลื้อมีอำนาจที่สุดแล้ว ลื้อเหมาะจะเป็นนายกสมาคมคนต่อไป"  แต่อาตงบอกปัดว่า ไม่เอาๆ อาสุงนั่นล่ะ ควรจะเป็นต่อไป  น่าเสียดาย ถ้าสิงห์ เล่นปมพวกแก๊งมาเฟีย หมายถึง ภาพรวม ว่าเป็นยังไง น่าจะดีกว่านี้หน่อย แต่อาจจะด้วยเวลามันสั้นไป  เห็นคนเขียนบทบอกว่า ได้มีการตัดไปถึง สองฉากใหญ่เลยครับ  แบบทำยังไงก็ได้ ให้ดูว่า สิงห์ มีอำนาจแบบไหน ทำไมดูน่าเกรงขามงี้ครับ ถ้าเป็นในนิยาย แก๊งสิงห์ ดู ชั่วสุดแล้วล่ะ ทำทุกอย่าง บ่อนพนัน ตีรันฟันแทง เอาง่ายๆ มีครบเลย ไม่ต่างกับแก๊งกระทิงเท่าไหร่ แต่แก๊งกระทิง ในนิยายจะไม่ค่อยยุ่งกับใคร อยู่ในถิ่นตัวเอง ถ้าใครกล้า ก็เข้ามาเจอได้ประมาณนี้ครับ

2 เรื่องนี้ผมอ่านแล้วชอบที่สุดใน นิยายแล้วล่ะ เพราะมีครบเลย แอคชั่น ดราม่า โรแมนติค
แต่พอมาเป็นละคร  เรารู้กันดีว่า ละคร มันมีอะไรหลายๆอย่างที่เราทำแบบในนิยายไม่ได้เช่น เรื่องของคุณธรรมเลยอันดับแรก เช่นว่า ในแก๊งสิงห์ เนี่ย ทำอย่างที่ผิดกฎหมาย อาตง ทำเอาไว้  แต่พอมาถึงยุค คุณที ทุกอย่างเปลี่ยนไปเพราะ ป๋อจู ส่วนแก๊งกระทิง จะมีความดราม่า แค้น มีหลายปมที่ต้องคลาย ทำธุรกิจเกี่ยวกับทอง มีบ่อนเหมือนกันนะ จำไม่ได้ละ  มีบาร์ ร้านเหล้างี้  ทำให้หลายอย่าง เอามาใส่ในละครไม่ได้ละ ถ้าใส่เดี๋ยวมีประเด็น ทำไมละครทำแบบนี้ ยาวเลย  พี่อ๊อฟแกคงเลยปรับบททุกเรื่อง แต่ยังคงมี โครงอยู่บ้าง ก็แล้วแต่เขาจะสร้างอ่ะเนอะ
ถ้าพูดง่ายๆ พี่อ๊อฟเอาตามในนิยายนั่นแหละ ว่าใครเป็นนายกสมาคม ในละครก็ต้องเป็นแบบนั้น เพียงแต่ เหตุผลที่มา มันต่างกันเฉยๆ
ส่วนตัวชอบ เฮียธาม มุทะลุ ดุดัน แต่คุณสมบัติ ยังไม่พอ เลยส่งผลให้ เฮียที เป็นเพราะ มีครบทุกด้าน มั้ง ให้ผมเดาเอา


สรุปแล้ว รวมร่างกันได้ก็ดีสินะครับ 5555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่