คิดอย่างไร...กับผลิตภัณฑ์ประกันต่างๆ ที่พนักงานธนาคารเสนอขายให้เรา

ต้องออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ได้แอนตี้อะไรกับการขายประกันของพนักงานธนาคาร  ออกจะเห็นใจและเข้าใจกับความกดดันที่ได้รับเนื่องจากตัวเราเองก็มีเพื่อนหลายๆคนที่ทำงานธนาคาร  
          แต่...ทุกครั้งที่เราไปรับบริการกับธนาคารแห่งหนึ่ง  จะต้องมีการสนทนาเชิงขายประกันทุกครั้ง  และส่วนใหญ่เราจะยิ้มแล้วปฏิเสธแบบสวยๆ  แต่ก็ยังมีลูกตื้อของพนักงานบางท่าน ที่ไม่ได้สนใจความรู้สึกที่แสดงออกทางสีหน้าของลูกค้าเลยว่าออกจะรำคาญและเอือมระอามากแค่ไหน  วันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เราเจอแบบนี้
         น้องพนักงาน -->> (ระหว่างคีย์รายการให้เรา)  พี่ครับสนใจจะฝากเงินออมประเภท.....ไหมครับ ฝากเท่ากันทุกเืดอน
         เรา -->>  (ยิ้มสวย) ไม่คะ...(คิดในใจน้องรีบคีย์เถอะคะพี่ต้องไปอีกหลายที่)
         น้องพนักงาน -->> ทำไมหล่ะครับ  ออมวันนี้เป็นหลักประกันในอนาคตนะครับ
         เรา -->> (ยิ้มสวยๆ และไม่ตอบใดๆ)
         น้องพนักงาน -->> พี่ครับ แล้วพี่ได้ทำประกันอุบัติเหตุหรือยังครับ สนใจจะทำ.....ไหมครับ
         เรา -->> ทำแล้วคะ (ยังคงยิ้มสวย)
         น้องพนักงาน -->> ทำกับที่ไหนครับ เดือนละเท่าไหร่ครับ
         เรา -->> (เริ่มจะไม่ยิ้มละ) ทำกับ....ผูกกับบัตรคะ
         น้องพนักงาน -->> สนใจจะทำแยกมั้ยครับผลประโยชน์มันดีกว่า บลาๆๆๆ (คีย์ 3 รายการยังไม่เสร็จคะ)
         เรา  -->> ไม่คะ (ยิ้มเริ่มไม่สวย)
         น้องพนักงาน -->> พี่ครับงั้นสนใจจะทำ (จำไม่ได้ว่าอะไรคะ)
         เรา -->> ก่อนน้องจะขายพี่  พี่คนนั้น (พร้อมชี้ไปที่พนักงานอีกคนซึ่งอาทิตย์ก่อนพึ่งจะเสนอราการเดียวกันนี้ให้กับเรา)  ขายพี่หมดแล้วคะ
         น้องพนักงาน -->> อ้าวหรือครับ งั้นผมก็หมดสิทธิ์แล้วสิ
         เรา -->> (เราสงสัยถามแบบรู้คำตอบ)  โดนเร่งยอดสินะ
         น้องพนักงาน -->> ใช่ครับเดือนนี้โดนหนักเลย

ระหว่างรอน้องพนักงานนับเงิน  มีเจ้าหน้าที่อีกท่านเดินมาถาม  "ไม่ทำไปเลยหรือครับวันนี้"  
เราตอบกลับแบบ ถ้าถามอีกทีจะด่าแล้วนะคะ "ไม่คะ....."เม่าฝึกจิต

          คือเราเข้าใจว่าพนักงาทำตามหน้าที่  แต่ที่ไม่เข้าใจคือต้นสังกัดกดดันเจ้าหน้าที่ของคุณเองมากไปหรือเปล่า  เราไปติดต่อธนาคารทุกอาทิตย์  บางอาทิตย์ไปเกือบทุกวัน  แล้วเราเจอกับคำถามแบบนี้  ทุกอาทิตย์  มันเอือมระอาและเหนื่อยหน่าย

          เราไม่ได้โกรธเจ้าหน้าที่ธนาคารนะคะ เราเข้าใจคุณ  แม้คุณจะขายเก่งไปหน่อยก็เถอะ  แต่คนรับบริการอย่างเรา  บอกตามตรง มันระอาใจมากๆ  

         ใครเจอเหตุการณ์เหมือนเราบ้างคะ  แล้วรู้สึกยังไง ??เม่าเหม่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่