วันนี้ 16 พ.ค.58 ได้โอกาสเข้าไปศูนย์ดีแทค สาขาเซลทรัลเชียงราย เวลาน่าจะประมาณหกโมงเย็นกว่าๆ เข้าไปทำเรื่องย้ายค่าย จากทรูไปดีแทค ตอนเข้าไป ก้อเข้าไปกดคิวที่เครื่อง ออกบัตรคิว พอกดบัตรคิว ปํบ ได้คิวที่ 0 ในบัตรบอกว่าไม่ต้องรอคิว เข้าไปที่เคาเตอร์ได้เลย และยังมีข้อความส่งเข้ามาที่เครื่องเราอีกว่า หมายเลขคิวของท่านคือ E17 กรุณานำคิวไปแสดงให้พนักงานหน้าร้าน จำนวนคิวที่รอคือ 0 คิว เวลาโดยประมาณ $้hour ชั่วโมง 0 นาที ถึงหมายเลขของท่านแล้วกรุณานำคิวไปที่ช่องบริการ ตอนแรกผมก้อยังไม่เข้าไปที่เคาเตอร์ที่ว่าง รอประมาณอยู่สัก 4-5 นาที แล้วก็เข้าไปเล่นโทรศัพท์ที่โชว์ ....ไม่มีการเรียก เคาเตอร์มีทั้งหมด 7 หมายเลข ที่เต็มอยุ่ คือ 1-6 เหลือ 7 ว่างอยู่ มีพนักงานชาย กำลังก้มหน้านั่งเขี่ยโทรศัพท์อย่างใจจดใจจ่อ ผมเลยเข้าไปบอกว่า ขอโทษนะครับ ผมมาทำเรื่องย้ายค่าย พนักงานทำหน้าไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่ คงเพราะขัดจังหวะการใช้โทรศัพท์หรือยังไงไม่ทราบ ก็ตอบผมกลับมาว่า "ต้องรอกดคิวครับ" น้ำเสียงเน้นๆ ประมาณว่ากูยังไม่เรียกเข้ามาทำไม ผมก็พูดไปว่า อ่าวในบัตรคิวบอกไม่ต้องรอไม่ใช่เหรอคับ (และอีกอย่างพนักงานก็ก้มหน้าก้มตาซะขนาดนั้น ผมคงต้องรออีกนานเลยหละถ้าไม่เผือกเข้าไป หลังจากที่พนักงานบอกว่าต้องรอกดเรียกคิวก่อน ผมก้อเดินมาที่เคาเตอร์โชว์เครื่องต่อ ตอนนั้นรู้สึกไม่พอใจละคับ รอได้สัก 30 วิ ก็ได้ยินเสียงเรียกคิว ผมก็เข้าไป ตามคาดครับ ถามแบบห้วนๆ เบอร์เดิมเป็นค่ายอะไร เติมเงินหรือรายเดือน แล้วจะย้ายมาดีแทคเป็นแบบเติมเงินเหรือรายเดือน ผมก็ตอบไปอย่างปกติทุกอย่าง สักพักก้อบัตรประชาชนผมไปถ่ายเอกสารแล้วมาให้กรอก ผมก้อกรอกไปตามปกติ เซ็นเรียบร้อย สักพักเอาเอกสารอีกแผ่นมาให้กรอกอีกใบ (ซึ่งใบแรกผมรู้ละว่าผิด เพราะบนหัวกระดาษมันเป็นฟอร์มสำหรับเปิดเบอร์ใหม่) เลยเอาใบที่สองที่ถูกต้องสำหรับการย้ายค่ายมาให้ผมกรอก แล้วใบที่ผมกรอกผิดพนักงานชายคนนี่ทำยังไงรู้มั้ยครับ เขาขยำเอกสารที่ผมเพิ่งกรอกไปต่อหน้าผม โดยไม่ได้แจ้งว่าเหตุผลว่าเพราะอะไร ทั้งๆ ที่เอกสารฉบับนั้นผมกรอกและสำเนาบัตรประชาชนของผมอยู่ในนั้นด้วย ตามมารยาท ควรแจ้งกับลูกค้าว่า ขอโทษนะครับ รบกวนกรอกเอกสารใหม่อีกทีนะคับ พอดีเมื่อสักครู่เอกสารที่ให้มันผิดแบบฟอร์ม แต่นี่ไม่มีการแจ้งอะไรเลย ขย้ำทิ้งหน้าตาเฉย ผมมองหน้าแต่ก้อไม่ได้ว่าอะไร สักพักก้อเอาซิมมาให้ แล้วบอกว่าจะใช้งานได้ภายใน 3-7 วัน บอกแค่นี้จริงๆ ซึ่งผมเองเพราะเคยย้ายค่ายมาแล้ว ผมเลยบอกว่า ต้องรอให้สัญญาณจากซิมเดิมตัดแล้วเอาซิมนี้ใส่เข้าไปใช่มั้ยครับ ซึ่งประโยคนี้น่าจะเป็นคำพูดที่พนักงานบอกและแนะนำกับลูกค้า ไม่ใช้ให้ลูกค้าพูดออกมาก่อน
ดีแทคได้ขึ้นชื่อว่า การบริการจากพนักงานดีมาก ถึงมากที่สุด แต่ผมมาเจอแบบนี้ บอกตามตรงรู้สึกแย่ ไปไม่เป็นครับ ผมไม่ได้หวังให้ต้องมองผมเป็นพระเจ้าหรอกนะคับ แต่เพียงแต่ขอให้ให้เกีรยติกันหน่อย ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า ได้ซิมมาแล้ว พรุ่งนี้จะไปยกเลิกละ ไม่ย้ายละ เพราะไม่รู้สึกประทับใจเลยกับสาขาเซ็ลทรัลเชียงราย และกับพนักงานคนนี้
เพื่อไม่ให้ลูกค้าของดีแทครายอื่นต้องเจอกับเหตุการณ์ประมาณนี้ ทำอะไรสักอย่างเถอะครับ ถ้าปล่อยไว้ ถึงจะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่จุดเล็กๆ เมื่อมันรวมตัวกันมันก้อกลายเป็นจุดด่างที่มีขนาดใหญ่ได้นะคับ
ขออนุญาต แท็กทั้งสามค่ายนะคับ เพื่อการพัฒนาบริการที่ดีขึ้น ส่วนผมเอง ขอนอนคิดอีกหนึ่งคืน ว่าจะไปยกเลิกการย้ายครั้งนี้แล้วกลับไปสมัครรายเดือนกับทรูเหมือนเดิมดีมั้ย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคับ
ไปทำเรื่องย้ายค่ายเข้าดีแทควันแรกก้อเจอดีเข้ากับพนักงานหน้าเคาร์เตอร์ละคับ
ดีแทคได้ขึ้นชื่อว่า การบริการจากพนักงานดีมาก ถึงมากที่สุด แต่ผมมาเจอแบบนี้ บอกตามตรงรู้สึกแย่ ไปไม่เป็นครับ ผมไม่ได้หวังให้ต้องมองผมเป็นพระเจ้าหรอกนะคับ แต่เพียงแต่ขอให้ให้เกีรยติกันหน่อย ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า ได้ซิมมาแล้ว พรุ่งนี้จะไปยกเลิกละ ไม่ย้ายละ เพราะไม่รู้สึกประทับใจเลยกับสาขาเซ็ลทรัลเชียงราย และกับพนักงานคนนี้
เพื่อไม่ให้ลูกค้าของดีแทครายอื่นต้องเจอกับเหตุการณ์ประมาณนี้ ทำอะไรสักอย่างเถอะครับ ถ้าปล่อยไว้ ถึงจะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่จุดเล็กๆ เมื่อมันรวมตัวกันมันก้อกลายเป็นจุดด่างที่มีขนาดใหญ่ได้นะคับ
ขออนุญาต แท็กทั้งสามค่ายนะคับ เพื่อการพัฒนาบริการที่ดีขึ้น ส่วนผมเอง ขอนอนคิดอีกหนึ่งคืน ว่าจะไปยกเลิกการย้ายครั้งนี้แล้วกลับไปสมัครรายเดือนกับทรูเหมือนเดิมดีมั้ย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคับ