คุณคิดยังไงกับข่าวนี้ ''ชี้ขาดแคลนบุคลากรการบินหนัก''

รบกวนถามความคิดเห็นหน่อยนะครับ
ถ้าจบวิศวะการบิน จาก พระจอมฯพระนครเหนือ ม.เกษตร หรือม.อื่นๆที่เปิดสอน แล้วสมัครเป็นวิศวกรด้านการบิน แต่ประเทศไทยยังมีตลาดงานด้านนี้ที่น้อยซึ่งความเป็นจริงแล้ว สายการบินก็นำวิศวกรจากต่างชาติมาเป็นผู้บำรุงดูแล กระผมเลยเกิดความสงสัยว่าในเมื่อประเทศไทยสามารถผลิตบุคคลากรที่มีคุณภาพเองได้(ถ้าหลักสูตรสากลพอ) ทำไมยังต้องพึ่งพาต่างชาติ และทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนบุคคลากรอย่างนี้
ผมเลยอยากสอบถามว่าวิศวะการบินที่จบมาแต่ละมหาลัย ต้องไปเป็นวิศวะเครื่องกลตามโรงงาน หรือบริษัทเครื่องยนต์รถต่างๆเหรอครับ มันถูกต้องแล้วเหรอครับเมื่อคนที่เรียนมาตามความฝันความตั้งใจแล้วทำงานในสายที่ตัวเองไม่ได้ตั้งใจแล้วแต่แรก ?
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
หลักๆคือ ฝีมือไม่ถึง ความสามารถยังไม่ได้ เจ้าค่ะ

อุตสาหกรรมการบิน ต้องการหลักประกันด้านความปลอดภัยอย่างยิ่งยวด
ก่อนเครื่องบินลำหนึ่งจะออกเดินทางได้ มีขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบมาเป็นอย่างดี
แล้วไม่ใช่ว่าจะใช้ใครก็ได้มาทำหน้าที่นี้ แต่จะต้องเป็นช่างที่มีประสบการณ์
ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และที่สำคัญต้องมีใบ cert รับรองความสามารถ

หาใช่เหมือนรถยนต์ที่จะใช้ช่างที่ไหนก็ได้ อู่ข้างถนนก็ได้ ซ่อมๆไปก่อนพอให้วิ่งได้
เพราะรถยนต์ เกิดขับๆ ไปเสียกลางทาง ก็แค่จอดข้างถนน โทรเรียกอู่มาลากไป
แต่เครื่องบินทำแบบนั้นไม่ได้

ดังนั้นที่ว่าขาดแคลนน่ะ ขาดแคลนเฉพาะคนมีความสามารถ
แต่พวกกระเฬวกระราด สามเข่งร้อยน่ะ มีเพียบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่