สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
หลักๆคือ ฝีมือไม่ถึง ความสามารถยังไม่ได้ เจ้าค่ะ
อุตสาหกรรมการบิน ต้องการหลักประกันด้านความปลอดภัยอย่างยิ่งยวด
ก่อนเครื่องบินลำหนึ่งจะออกเดินทางได้ มีขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบมาเป็นอย่างดี
แล้วไม่ใช่ว่าจะใช้ใครก็ได้มาทำหน้าที่นี้ แต่จะต้องเป็นช่างที่มีประสบการณ์
ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และที่สำคัญต้องมีใบ cert รับรองความสามารถ
หาใช่เหมือนรถยนต์ที่จะใช้ช่างที่ไหนก็ได้ อู่ข้างถนนก็ได้ ซ่อมๆไปก่อนพอให้วิ่งได้
เพราะรถยนต์ เกิดขับๆ ไปเสียกลางทาง ก็แค่จอดข้างถนน โทรเรียกอู่มาลากไป
แต่เครื่องบินทำแบบนั้นไม่ได้
ดังนั้นที่ว่าขาดแคลนน่ะ ขาดแคลนเฉพาะคนมีความสามารถ
แต่พวกกระเฬวกระราด สามเข่งร้อยน่ะ มีเพียบ
อุตสาหกรรมการบิน ต้องการหลักประกันด้านความปลอดภัยอย่างยิ่งยวด
ก่อนเครื่องบินลำหนึ่งจะออกเดินทางได้ มีขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบมาเป็นอย่างดี
แล้วไม่ใช่ว่าจะใช้ใครก็ได้มาทำหน้าที่นี้ แต่จะต้องเป็นช่างที่มีประสบการณ์
ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และที่สำคัญต้องมีใบ cert รับรองความสามารถ
หาใช่เหมือนรถยนต์ที่จะใช้ช่างที่ไหนก็ได้ อู่ข้างถนนก็ได้ ซ่อมๆไปก่อนพอให้วิ่งได้
เพราะรถยนต์ เกิดขับๆ ไปเสียกลางทาง ก็แค่จอดข้างถนน โทรเรียกอู่มาลากไป
แต่เครื่องบินทำแบบนั้นไม่ได้
ดังนั้นที่ว่าขาดแคลนน่ะ ขาดแคลนเฉพาะคนมีความสามารถ
แต่พวกกระเฬวกระราด สามเข่งร้อยน่ะ มีเพียบ
แสดงความคิดเห็น
คุณคิดยังไงกับข่าวนี้ ''ชี้ขาดแคลนบุคลากรการบินหนัก''
ถ้าจบวิศวะการบิน จาก พระจอมฯพระนครเหนือ ม.เกษตร หรือม.อื่นๆที่เปิดสอน แล้วสมัครเป็นวิศวกรด้านการบิน แต่ประเทศไทยยังมีตลาดงานด้านนี้ที่น้อยซึ่งความเป็นจริงแล้ว สายการบินก็นำวิศวกรจากต่างชาติมาเป็นผู้บำรุงดูแล กระผมเลยเกิดความสงสัยว่าในเมื่อประเทศไทยสามารถผลิตบุคคลากรที่มีคุณภาพเองได้(ถ้าหลักสูตรสากลพอ) ทำไมยังต้องพึ่งพาต่างชาติ และทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนบุคคลากรอย่างนี้
ผมเลยอยากสอบถามว่าวิศวะการบินที่จบมาแต่ละมหาลัย ต้องไปเป็นวิศวะเครื่องกลตามโรงงาน หรือบริษัทเครื่องยนต์รถต่างๆเหรอครับ มันถูกต้องแล้วเหรอครับเมื่อคนที่เรียนมาตามความฝันความตั้งใจแล้วทำงานในสายที่ตัวเองไม่ได้ตั้งใจแล้วแต่แรก ?