สั่งซื้อหนังสือกับ ณ บ้านวรรณกรรม ต้องพบกับความผิดหวัง

เพิ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ

สืบเนื่องจากได้รับคำสั่งจากเพื่อนที่อยู่แถวจังหวัดภาคใต้ ว่าอยากได้หนังสือเพชรพระอุมา ไว้อ่านเล่น
จึงโอนเงินมาให้ เพื่อให้ซื้อ และส่งทางไปรษณีย์ให้

ด้วยความที่ไม่มีเวลาไปซื้อ  ถ้าไปวันศุกร์รถคงค่อนข้างติดหลังเลิกงาน
เลยคิดว่า ลองเข้าเว็บไซต์ดูว่ามีจัดส่งมั้ย จะได้ให้จัดส่งมาที่ออฟฟิศ
แล้ววันเสาร์ค่อยออกไปส่งไปรษณย์ที่อยู่ใกล้บ้าน ฉับพลันนั้นจึงเข้า google หาเว็บไซต์ ณ บ้านวรรณกรรม
www.nabaanwannagum.com อ่านช่องทางการสั่งซื้อ อืม มีจัดส่งให้ด้วย ท่าจะดี
จึงโทรไปสั่งซื้อที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์  โชคดีมากที่เจ้าหน้าที่บอกว่า เพิ่งเริ่มจัดส่งวันนี้วันแรก คุณเป็นลูกค้ารายแรกที่สั่งซื้อทางนี้
ไอ้เราก็ ดีจัง เป็นลูกค้าเจ้าแรก  จึงสั่งซื้อเพชรพระอุมา ชุด Box Set ไปจำนวน 5 ชุด ได้ลด 25% เป็นเงิน 3,525 บาท
ค่าจัดส่งฟรี เพราะซื้อเกิน 1,000 จัดส่งฟรีในเขตกรุงเทพและปริมณฑล

และได้ถามย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่าถ้าสั่งวันนี้มาส่งเลยมั้ย  เพราะถ้าไม่มาส่งก็จะไม่สั่งซื้อ ยอมขับรถไปซื้อเองวันเสาร์
แต่พนักงานยืนยันว่า ส่งค่ะ  และเพื่อความแน่ใจเข้าไปดูในเว็บไซต์บอกว่า สินค้าจัดส่งทุกวันอังคารและศุกร์เช้า
เราสั่งซื้อตอนประมาณ 10 โมง จึงคิดว่าเข้าข่ายจัดส่ง  จึงโอนเงิน พร้อม fax ใบโอนแผนที่จัดส่งไปให้


พอโอนเสร็จปุ๊ปโทรไปยืนยันว่าได้รับ Fax มั้ย แล้วจะมาส่งถึงกี่โมง เจ้าหน้าที่กลับคำพูดทันที ว่าอาจจะจัดส่งวันนี้ไม่ทัน
เอาละซิ งานเข้า ถ้ารู้ว่าส่งไม่ทันจะสั่งทางนี้ทำไม  สู้ขับรถไปซื้อที่ร้านซื้อเกิน 1,000 ได้ลด 30% อีกต่างหาก
อ้อยเข้าปากช้าง พอได้เงินปุ๊ป ก็เป็นซะแบบนี้  จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าไหง ก่อนโอนพี่บอกว่าส่งวันนี้อ่ะคะ

เจ้าหน้าที่ก็อ้างว่า เพิ่งเริ่ม เพิ่งประชุม ผู้บริหารเพิ่งตัดสินใจว่าให้เริ่ม ยังไม่มีอะไรพร้อม ฯลฯ
จขกท :  งั้น หนูไปรับเองที่ซีคอนได้มั้ยคะ  
เจ้าหน้าที่  :  ไม่ได้ค่ะ เงินโอนที่ส่วนกลาง ต้องรับที่ส่วนกลางค่ะ จะไปรับสาขาไม่ได้ เพราะเค้าไม่ได้รับเงิน
จขกท : งั้นพี่ก็โอนเงินไปซีคอน เท่านี้ก็จบค่ะ เท่ากับที่ซีคอนได้รับเงิน ได้มั้ยคะ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวพี่โทรหาผู้บริหารนะคะ ว่าจะเอายังไง จัดส่งให้ได้วันนี้รึไม่ แล้วอีกครึ่งชั่วโมงโทรกลับนะคะ

ผ่านไป 1 ชั่วโมง โทรกลับมา
เจ้าหน้าที่ :  เกรงใจน้องจริง ๆ ผู้บริหารไม่รับสายเลยค่ะ ไม่รู้จะเอายังไงดี
จขกท :  ค่ะ  พี่ หนูอยากได้คำตอบว่าจะจัดส่งให้วันนี้รึไม่ค่ะ ถ้าไม่ได้ ยังไงขอไปรับที่ซีคอนได้มั้ยคะ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ ได้คำตอบยังไงพี่โทรกลับอีกทีนะคะ

คราวนี้เจ้าหน้าที่แอดไลน์มา  อาจเพราะไม่อยากคุยแล้วก็ได้
เจ้าหน้าที่ : เกรงใจจังค่ะ  พี่จาก ณ บ้านวรรณกรรมนะคะ
จขกท :  ค่ะพี่
เจ้าหน้าที่ :  สรุปว่าคงไปจัดส่งให้วันนี้ไม่ทันนะคะ ให้น้องไปรับเองที่ซีคอนได้เลยค่ะ เพราะฝ่ายจัดส่งกลับมาไม่ทันค่ะ

เงิบ  เรารู้สึกผิดหวังกับการสั่งซื้อกับสำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม
ที่คำพูดไม่เป็นคำพูด  ทำได้ หรือไม่ได้อย่างไร ไม่มีการประสานงานบอก
ลูกค้าต้องโทรไปถามความคืบหน้าเอง ขอแค่คุณพูดว่าคุณติดขัดอะไร
ไม่ใช่บ่ายเบี่ยง จนเวลาล่วงเลยไป แล้วมาบอกว่า ทำไม่ได้
ไม่รู้ว่าคุณพยายามทำแล้วหรือยัง  อะไรที่ยังไม่พร้อม อย่าเพิ่งเริ่ม รอให้พร้อมกว่านี้ดีกว่านะคะ ณ บ้านวรรณกรรม...................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่