เดี๋ยวนี้ TRUE หากินกับคนแก่ในโรงพยาบาลแล้วเหรอ???

วันนี้คุณป้าวัย 70 กว่าไปฉีดวัคซีนที่รพ. ชุมชน กลับมาด้วยท่าทางดีใจ เอามือถือมาเที่ยวไล่แจกลูกหลาน บอกว่าได้รับเครื่องฟรีมาจากรพ. สอบถามได้ความว่า ทางทรูไปตั้งโต๊ะที่รพ.โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้สูงอายุวัย 60 ปีขึ้นไป แสดงบัตรข้าราชการ พร้อมบัตรประชาชนจะได้รับเครื่องฟรีจากทรู  

เรารู้สึกตะหงิดๆใจ (ของถูกของฟรี ไม่มีในโลก) จึงซักแก ซักไปซักมาพบว่า เจ้ามือถือนี้มันไม่ได้ฟรี แต่ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือน 399 บาท/เดือน เป็นเวลา 1 ปี จากนั้นจึงจะเปลียนเป็นเติมเงินได้ ด้วยความเป็นคนแก่ และไม่รู้เท่าทัน ป้าจึงรับเครื่องมา และบอกว่ามีผู้สูงอายุมาเข้าคิวรับเป็นจำนวนมาก พอเราไล่เรียงให้แกฟัง ว่าจริงๆมันไม่ฟรีนะ มันคือการเสียเงิน แถมกลายเป็นแกรับในสิ่งที่แกไม่มีวันจะได้ใช้มา ป้ามีมือถืออยู่แล้ว และใช้เครือข่ายอื่น และแกใช้ social network ใดๆไม่เป็นเลย แม้แต่เปิดอ่านข้อความในมือถือก็เปิดไม่เป็น เอาง่ายๆคือ แกใช้เติมเงิน แบบโทรเข้าโทรออกเป็นอย่างเดียว เมมชื่อเบอร์ยังทำไม่ได้ แกจะมาเอามือถือ 3G ไปทำอะไร

ตอนนี้ป้ากลุ้มใจมาก เพราะให้เอกสารเค้าไปหมดแล้ว แถมโดนหลอกทำสัญญาโดยไม่รู้ตัวอีก กรณีแบบนี้ยกเลิกได้หรือไม่ ป้าบอกว่าพนักงานบอกว่าพรุ่งนี้ถึงจะเปิดใช้เบอร์นี้ได้  แม่บอกว่าป้ามีโรคประจำตัวเยอะ และเป็นคนคิดมาก เรื่องนี้คงกระทบจิตใจและทำให้คืนนี้แกนอนไม่หลับแน่

อยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้เราขอยกเลิกสัญญาและคืนเครื่องไปได้หรือไม่ เพราะลูกค้าทำสัญญาโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเราก็มองว่าการนำมือถือมาทำโปรโมชั่นอะไรแบบนี้ที่โรงพยาบาลเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ยิ่งพุ่งประเด็นไปที่ผู้สูงอายุเป็นกลุ่มเป้าหมาย หลายๆคนก็ไม่รู้เท่าทัน กว่าจะรู้ตัว  คิดได้ ก็มีบิลมารอที่หน้าบ้าน ต้องกล้ำกลืนจ่ายเงินไปอีกหนึ่งปีเต็มๆ ไม่ใช่เรื่องสนุกสำหรับผู้สูงอายุและลูกหลานแน่ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่