เริ่มจากวันที่ 7 มีนาคม 2558 เราไปทำพลาสปอร์ต
พอดีต้องใช้เอกสารเพิ่มเลยให้น้องส่งเข้าไลน์เลยต้องเปิดใช้เน็ตจากมือถือ
หลังจากนั้นเราลืมปิดจนประมาณบ่าย 3 ก็เข้าไปปิด เราปิดแน่นอนจำได้
แล้วเราก็กลับบ้านปกติเราจะใช้แต่WIFI เพราะเราไม่ค่อยไปไหน ก็ใช้แต่ที่บ้านกับที่ทำงาน
จนวันที่ 9 มีนาคม 2558 มีข้อความจากDแตก ตอน 02:42 บอกว่า อินเตอร์เน็ตจาก
แพ็กหลักใก้ลหมดแล้วแนะนำให้สมัครแพ็กเกจเสริมเพื่อป้องกันค่าเน็ตเกิน
เราไม่สนใจเพราะไม่ได้ใช้อยู่แล้วแต่ก็งง เอเราไม่ได้เปิดเลยอย่างเก่งที่เปิดไปไม่เกิน 10 ชั่วโมง
ซึ่งโปรเรา20 ชั่วโมงก็ไม่น่าจะเกินแน่ๆ แล้วทำไมเกินเกิดไรขึ้น หลังจากนั้นในวันเดียวกันเวลา
06:07 เราก็กดเช็คยอดค่าโทร ปรากฏว่า เน็ตเกินไป 2 ชั่วโมง เราก็อะไรกันรึฉันลืม ก็ตั้งใจเลยดูอย่างละเอียด
แน่ใจมากเราปิดระบบแน่นอนชัวร์ แล้วเวลา 13:49 กับ13:50เราก็กดเช็คยอดค่าโทร เน็ตยังคงเกินเท่าเดิม
ก็เอาเกิน 2 ชั่วโมง ก็ 20 บาท ช่างขี้เกียจโทรหา Dแตก ตอนนี้มั่นใจมากไม่เปิดระบบเน็ตแน่
แต่พอ 17:31 กลับมีข้อความบอกเราใช้เน็ตเกินไป 10 บาทแนะนำให้สมัครแพ็กเกจเสริม
ก็ยังทำใจว่าออ 2 ชั่วโมง 10 บาทไม่เป็นไรจ่ายได้ แต่ไม่จบแค่นี้
วันที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 21:34ซึ่งเราหลับไปแล้ว กลับมีข้อความแจ้งว่าเราใช้เน็ตเกิน
100 บาท แนะให้สมัครแพ็กเสริม ตอนนี้โมโหสุดๆ อะไรกันปิดระบบแล้วเน็ตไหลได้ไง
ลุกขึ้นโทรไปหาDแตกทันที โวยวายสุดๆ ทางเจ้าหน้าแจ้งว่าตัวเครื่องอาจปิดระบบไม่ดี
ต้องเข้าไปกด ดอกจันอะไรสักอย่างจำไม่ได้ เราก็บอกไม่มีค่ายไหนเค้าทำกันหรอกคุณ
ปิดที่เครื่องก็โอแล้ว ยังไง เราก็ไม่จ่ายเราไม่ได้ใช้ นางก็บอกว่าจะทำเรื่องยกเว้นให้
เราก็วางสายนอนต่อง่วงมาก วันที่ 13 มีนาคม 2558 เวลา 11:32 เราก็เช็คค่าโทรเกินไป 5 ชั่วโมง
กรรมไม่ได้ใช้เกินได้ไง ตกกลางคืนเวลา 22:32 ก็มีข้อความมาอีกเน็ตเกิน 200 บาทแล้ว อะไรวะ
โทรไปด่า Dแตกอีก บอกยังไงก็ไม่จ่ายนะไม่ได้ใช้ ตกลงจะโกงให้ได้เหรอ นางก็บอกจะทำเรื่องยกเว้นให้
เราคิดต้องเปลี่ยนค่ายละโกงไม่ยอมหยุดสักที
วันที่ 14 มีนาคม 2558 เราโทรหา คอเซ็นเตอร์แบ็งค์ม่วงเล่าถึงการโดน Dแตก โกงและแจ้งขอระงับการตัดค่าโทรออกจากบัตรเครดิต ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไงต้องใช้เวลา ถ้าอยากเร็วให้ไปทำการยกเลิก ที่ทางDแตก จะเร็วกว่า
วันนั้นเราเลยไปทำการยกเลิกที่เซ็นทรัลชลบุรี โดย ชำระค่าโทรที่ยังไม่จ่าย 300กว่าบาท ทางพนักงาน
ที่เราไปแจ้งยกเลิกบัตรยังแจ้งอีกว่ายังไง ยอดที่ยังไม่ออกรบกวนมาชำระด้วย เพราะยกเลิกการตัดผ่านบัตรแล้ว
เราทั้งยกเลิกตัดผ่านบัตรและย้ายค่ายด้วย ทนไม่ไหวแล้ว หลังจากนั้นประมาณ 3 วันก็มีเจ้าหน้าที่ ของDแตกโทรมา
เราก็บอกเหตุผลไป นางบอกจะทำยกเว้นให้ เราก็ถามต่อแล้วจะรับประกันได้ไงว่าจะไม่เกินเหตุการณ์แบบนี้อีก
นางไม่ตอบว่างสายไป หลังจากนั้นก็ย้ายค่ายสำเร็จ
หลังจากนนั้น บิลค่าโทรศัพท์จากDแตก มา ยอด 1,825.11 บาทลดอะไรอีกคงจ่าย 1,700 กว่าบาท
เราไม่ได้สนใจเพราะว่ายกเลิกตัดผ่านบัตรไปแล้ว กะว่าจะไปจ่ายแค่ค่าโทร 200 กว่าบาท เพราะค่าเน็ต
1,500.01 บาท ต่อมา วันที่ 27 มีนาคม 2558 เวลา09:15 แบ็งม่วง ส่งข้อความมาบอกว่า SCB EASY BILL สมัคร Dแตก
ของท่านไม่สำเร็จ เราไม่เอะใจ เพราะยกเลิกที่ศูนย์ไปแล้ว ก็ปล่อยทิ้ง บวกกับตั้งแต่ต้นปีซวยตลอด
ก็มีเรื่องต้องทำมากมาย
จนวันที่ 20 เษายน 2558 มีข้อความจาก Dแตก แจ้งขอบคุณที่ ชำระค่าบริการ 1,825.11 บาท
ไม่ได้ละมันต้องเคลียร์
เรารีบโทรไปแบ็งค์ม่วง อ้างถึงข้อความที่เค้าส่งมาบอกว่ายกเลิกไม่ได้
เค้าแจ้งว่าทาง Dแตก แจ้งว่าเราไปยกเลิกกับเค้าแล้ว
เราก็อ้าวแล้วทำไมยังส่งบิลมาเก็บกับบัตรได้อีก แบ็งค์ม่วงรับเรื่องโดยคุณพัทลักษณ์
นางตอบว่าจะโอน3สายให้คุณกับ Dแตก
Dแตกคุณอรนุชรับเรื่องสรุปคือนางบอว่าถ้าจ่ายแล้วคงต้องจ่ายเช็คคืนเรายอด1,500 .01 บาท
แต่ถ้าไม่ยังไม่จ่ายก็จะส่งเรื่องยกเลิกให้ เราก็วางสาย
แต่แบ็งค์ม่วงหายไปแล้ว เราโทรหาแบ็งค์สอบถามว่าจ่ายไปรึยัง
เค้าแจ้งว่ายังไม่พิมพ์บิลเราดีใจมากไม่อยากได้เช็คมาเคลียร์อีกรีบโทรไปหา
Dแตก ขอสายคุณอรนุช ทาง Dแตก แจ้งว่าโอนไม่ได้โดยคุณปาริพัตรับเรื่องแทน
แจ้งกับเราว่า7 วันจะมีข้อความบอกเราว่าทำยกเลิกยอดให้แล้ว
14วันจะแจ้งว่าดำเนินการกับแบ็งค์เรียบร้อยแล้ว
เรารอจนวันที่ 5 เมษายน 2558 ก็มีข้อความใดๆจาก Dแตก
ตัดสิทใจโทรไปแบ็งค์ม่วง
เราบอกเค้าว่าเงินเรานะ แล้วก็แจ้งแล้วว่ายกเลิกแล้วทำไม ยังให้เค้าตัดอีก
อ้างถึงที่เค้าเคยแจ้งเราแหละ นางก็มารูปเดิมคือโอน3 สาย
คราวนี้ คุณพงศ์ธรรม รับเรื่องแจ้งว่า ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ
อาจเป็นเพราะติดวันหยุดอย่างไรจะติดตามเรื่องให้แล้วพรุ่งนี้จะติดต่อกลับ
วันที่6 เมษายน 2558 เราก็รอแต่ไม่มีการติดต่อใดๆจาก Dแตก โดนหลอกอีกตามเคย
วันที่ 7 เมษายน 2558 โทรไปแบ็งค์ม่วง คุณสุพรรณษารับเรื่อง
ก็จะโอนสามสายให้เราอีกเราบอกไม่ต้องเค้าไม่รับผิดชอบอะทั้งนั้น
ทางแบ็งค์ควรหาทางจัดการเพราะเราแจ้งยกเลิกไปแล้วแต่แบ็งค์ยังอนุมัติอีก
แล้วให้เราจ่ายไม่ยุติธรรม นางบอกว่าจะติดต่อ Dแตก สอบถามเรื่องให้
เราเลยบอกว่ายังงัยรบกวนแจ้งกลับเราภายในวันนี้
ไม่เกิน 2ชั่วโมงนางโทรมาแจ้งว่า Dแตก ดำเนินการใช้เวลา 14 วันทำการ ซึ่งเรื่อง
จะเรียบร้อยวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 เรายังไม่รู้ว่าจะป็นไง
แต่เรื่องนี้ถ้าเราต้องจ่าย เราคงต้องร้องเรียน กสทช. เรียกร้องค่าเสียหายค่าเสียเวลาและอารมณ์
แล้วก็ร้องเรียนแบ็งค์ม่วงที่ สคง.ด้วย เราโทรปรึกษาแล้ว
ความจริงเงินก็ไม่มากแต่ถ้าทุกคนยอมเค้าจะได้เงินไปจำนวนมหาศาลเลยที่เดียว
ความเชื่อส่วนตัวเค้าทำแบบนี้ตลอด พวกโจรใส่สูท
ขอเตือนทุกคนอย่าตัดค่าโทรศัพท์ผ่านบัตรเครดิตเช็คยอดดีนะแล้วจะไม่ลำบากเหมือนเรา
โจรใส่สูท
พอดีต้องใช้เอกสารเพิ่มเลยให้น้องส่งเข้าไลน์เลยต้องเปิดใช้เน็ตจากมือถือ
หลังจากนั้นเราลืมปิดจนประมาณบ่าย 3 ก็เข้าไปปิด เราปิดแน่นอนจำได้
แล้วเราก็กลับบ้านปกติเราจะใช้แต่WIFI เพราะเราไม่ค่อยไปไหน ก็ใช้แต่ที่บ้านกับที่ทำงาน
จนวันที่ 9 มีนาคม 2558 มีข้อความจากDแตก ตอน 02:42 บอกว่า อินเตอร์เน็ตจาก
แพ็กหลักใก้ลหมดแล้วแนะนำให้สมัครแพ็กเกจเสริมเพื่อป้องกันค่าเน็ตเกิน
เราไม่สนใจเพราะไม่ได้ใช้อยู่แล้วแต่ก็งง เอเราไม่ได้เปิดเลยอย่างเก่งที่เปิดไปไม่เกิน 10 ชั่วโมง
ซึ่งโปรเรา20 ชั่วโมงก็ไม่น่าจะเกินแน่ๆ แล้วทำไมเกินเกิดไรขึ้น หลังจากนั้นในวันเดียวกันเวลา
06:07 เราก็กดเช็คยอดค่าโทร ปรากฏว่า เน็ตเกินไป 2 ชั่วโมง เราก็อะไรกันรึฉันลืม ก็ตั้งใจเลยดูอย่างละเอียด
แน่ใจมากเราปิดระบบแน่นอนชัวร์ แล้วเวลา 13:49 กับ13:50เราก็กดเช็คยอดค่าโทร เน็ตยังคงเกินเท่าเดิม
ก็เอาเกิน 2 ชั่วโมง ก็ 20 บาท ช่างขี้เกียจโทรหา Dแตก ตอนนี้มั่นใจมากไม่เปิดระบบเน็ตแน่
แต่พอ 17:31 กลับมีข้อความบอกเราใช้เน็ตเกินไป 10 บาทแนะนำให้สมัครแพ็กเกจเสริม
ก็ยังทำใจว่าออ 2 ชั่วโมง 10 บาทไม่เป็นไรจ่ายได้ แต่ไม่จบแค่นี้
วันที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 21:34ซึ่งเราหลับไปแล้ว กลับมีข้อความแจ้งว่าเราใช้เน็ตเกิน
100 บาท แนะให้สมัครแพ็กเสริม ตอนนี้โมโหสุดๆ อะไรกันปิดระบบแล้วเน็ตไหลได้ไง
ลุกขึ้นโทรไปหาDแตกทันที โวยวายสุดๆ ทางเจ้าหน้าแจ้งว่าตัวเครื่องอาจปิดระบบไม่ดี
ต้องเข้าไปกด ดอกจันอะไรสักอย่างจำไม่ได้ เราก็บอกไม่มีค่ายไหนเค้าทำกันหรอกคุณ
ปิดที่เครื่องก็โอแล้ว ยังไง เราก็ไม่จ่ายเราไม่ได้ใช้ นางก็บอกว่าจะทำเรื่องยกเว้นให้
เราก็วางสายนอนต่อง่วงมาก วันที่ 13 มีนาคม 2558 เวลา 11:32 เราก็เช็คค่าโทรเกินไป 5 ชั่วโมง
กรรมไม่ได้ใช้เกินได้ไง ตกกลางคืนเวลา 22:32 ก็มีข้อความมาอีกเน็ตเกิน 200 บาทแล้ว อะไรวะ
โทรไปด่า Dแตกอีก บอกยังไงก็ไม่จ่ายนะไม่ได้ใช้ ตกลงจะโกงให้ได้เหรอ นางก็บอกจะทำเรื่องยกเว้นให้
เราคิดต้องเปลี่ยนค่ายละโกงไม่ยอมหยุดสักที
วันที่ 14 มีนาคม 2558 เราโทรหา คอเซ็นเตอร์แบ็งค์ม่วงเล่าถึงการโดน Dแตก โกงและแจ้งขอระงับการตัดค่าโทรออกจากบัตรเครดิต ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไงต้องใช้เวลา ถ้าอยากเร็วให้ไปทำการยกเลิก ที่ทางDแตก จะเร็วกว่า
วันนั้นเราเลยไปทำการยกเลิกที่เซ็นทรัลชลบุรี โดย ชำระค่าโทรที่ยังไม่จ่าย 300กว่าบาท ทางพนักงาน
ที่เราไปแจ้งยกเลิกบัตรยังแจ้งอีกว่ายังไง ยอดที่ยังไม่ออกรบกวนมาชำระด้วย เพราะยกเลิกการตัดผ่านบัตรแล้ว
เราทั้งยกเลิกตัดผ่านบัตรและย้ายค่ายด้วย ทนไม่ไหวแล้ว หลังจากนั้นประมาณ 3 วันก็มีเจ้าหน้าที่ ของDแตกโทรมา
เราก็บอกเหตุผลไป นางบอกจะทำยกเว้นให้ เราก็ถามต่อแล้วจะรับประกันได้ไงว่าจะไม่เกินเหตุการณ์แบบนี้อีก
นางไม่ตอบว่างสายไป หลังจากนั้นก็ย้ายค่ายสำเร็จ
หลังจากนนั้น บิลค่าโทรศัพท์จากDแตก มา ยอด 1,825.11 บาทลดอะไรอีกคงจ่าย 1,700 กว่าบาท
เราไม่ได้สนใจเพราะว่ายกเลิกตัดผ่านบัตรไปแล้ว กะว่าจะไปจ่ายแค่ค่าโทร 200 กว่าบาท เพราะค่าเน็ต
1,500.01 บาท ต่อมา วันที่ 27 มีนาคม 2558 เวลา09:15 แบ็งม่วง ส่งข้อความมาบอกว่า SCB EASY BILL สมัคร Dแตก
ของท่านไม่สำเร็จ เราไม่เอะใจ เพราะยกเลิกที่ศูนย์ไปแล้ว ก็ปล่อยทิ้ง บวกกับตั้งแต่ต้นปีซวยตลอด
ก็มีเรื่องต้องทำมากมาย
จนวันที่ 20 เษายน 2558 มีข้อความจาก Dแตก แจ้งขอบคุณที่ ชำระค่าบริการ 1,825.11 บาท
ไม่ได้ละมันต้องเคลียร์
เรารีบโทรไปแบ็งค์ม่วง อ้างถึงข้อความที่เค้าส่งมาบอกว่ายกเลิกไม่ได้
เค้าแจ้งว่าทาง Dแตก แจ้งว่าเราไปยกเลิกกับเค้าแล้ว
เราก็อ้าวแล้วทำไมยังส่งบิลมาเก็บกับบัตรได้อีก แบ็งค์ม่วงรับเรื่องโดยคุณพัทลักษณ์
นางตอบว่าจะโอน3สายให้คุณกับ Dแตก
Dแตกคุณอรนุชรับเรื่องสรุปคือนางบอว่าถ้าจ่ายแล้วคงต้องจ่ายเช็คคืนเรายอด1,500 .01 บาท
แต่ถ้าไม่ยังไม่จ่ายก็จะส่งเรื่องยกเลิกให้ เราก็วางสาย
แต่แบ็งค์ม่วงหายไปแล้ว เราโทรหาแบ็งค์สอบถามว่าจ่ายไปรึยัง
เค้าแจ้งว่ายังไม่พิมพ์บิลเราดีใจมากไม่อยากได้เช็คมาเคลียร์อีกรีบโทรไปหา
Dแตก ขอสายคุณอรนุช ทาง Dแตก แจ้งว่าโอนไม่ได้โดยคุณปาริพัตรับเรื่องแทน
แจ้งกับเราว่า7 วันจะมีข้อความบอกเราว่าทำยกเลิกยอดให้แล้ว
14วันจะแจ้งว่าดำเนินการกับแบ็งค์เรียบร้อยแล้ว
เรารอจนวันที่ 5 เมษายน 2558 ก็มีข้อความใดๆจาก Dแตก
ตัดสิทใจโทรไปแบ็งค์ม่วง
เราบอกเค้าว่าเงินเรานะ แล้วก็แจ้งแล้วว่ายกเลิกแล้วทำไม ยังให้เค้าตัดอีก
อ้างถึงที่เค้าเคยแจ้งเราแหละ นางก็มารูปเดิมคือโอน3 สาย
คราวนี้ คุณพงศ์ธรรม รับเรื่องแจ้งว่า ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ
อาจเป็นเพราะติดวันหยุดอย่างไรจะติดตามเรื่องให้แล้วพรุ่งนี้จะติดต่อกลับ
วันที่6 เมษายน 2558 เราก็รอแต่ไม่มีการติดต่อใดๆจาก Dแตก โดนหลอกอีกตามเคย
วันที่ 7 เมษายน 2558 โทรไปแบ็งค์ม่วง คุณสุพรรณษารับเรื่อง
ก็จะโอนสามสายให้เราอีกเราบอกไม่ต้องเค้าไม่รับผิดชอบอะทั้งนั้น
ทางแบ็งค์ควรหาทางจัดการเพราะเราแจ้งยกเลิกไปแล้วแต่แบ็งค์ยังอนุมัติอีก
แล้วให้เราจ่ายไม่ยุติธรรม นางบอกว่าจะติดต่อ Dแตก สอบถามเรื่องให้
เราเลยบอกว่ายังงัยรบกวนแจ้งกลับเราภายในวันนี้
ไม่เกิน 2ชั่วโมงนางโทรมาแจ้งว่า Dแตก ดำเนินการใช้เวลา 14 วันทำการ ซึ่งเรื่อง
จะเรียบร้อยวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 เรายังไม่รู้ว่าจะป็นไง
แต่เรื่องนี้ถ้าเราต้องจ่าย เราคงต้องร้องเรียน กสทช. เรียกร้องค่าเสียหายค่าเสียเวลาและอารมณ์
แล้วก็ร้องเรียนแบ็งค์ม่วงที่ สคง.ด้วย เราโทรปรึกษาแล้ว
ความจริงเงินก็ไม่มากแต่ถ้าทุกคนยอมเค้าจะได้เงินไปจำนวนมหาศาลเลยที่เดียว
ความเชื่อส่วนตัวเค้าทำแบบนี้ตลอด พวกโจรใส่สูท
ขอเตือนทุกคนอย่าตัดค่าโทรศัพท์ผ่านบัตรเครดิตเช็คยอดดีนะแล้วจะไม่ลำบากเหมือนเรา