รถคู่ใจของผมตอนนี้มีอายุได้สิบกว่าปีแล้ว ที่ผ่านมาใช้งานได้ดี
ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนบ้างตามเวลา ล่าสุดมีปัญหาน้ำมันหยด ทำให้ที่จอดรถเลอะเทอะ
ต้องหาอะไรรองไว้
เคยเปลี่ยนซีลมาครั้งนึงแล้ว ค่าใช้จ่ายหกพันกว่าบาท ก็ไม่หาย เอากลับไปให้ช่างทำใหม่อีกครั้งก็ยังหยดอยู่ดี
เสียตังค์ เสียอารมณ์ ก็เลยเปลี่ยนอู่ ช่างอีกคนบอกว่า ของพี่นี่ต้องเปลี่ยนหลายชิ้นเลย ถ้าจะให้หายต้องยกเครื่องลงมาทำ
งานใหญ่พี่ ใช้เวลาก็หลายวัน ถามราคาดู ช่างตีมาหมื่นกว่าบาท
ได้ยินแล้วเซ็ง รถเราตอนนี้ราคาตลาดจะได้ถึงแสนหรือเปล่ายังไม่รู้ แต่แค่น้ำมันหยดนี่ค่าซ่อมหมื่นกว่าบาท
ถอยไปตั้งหลักก่อนนะ
กัดฟันเข้าไปถามอีกที่นึง คำตอบเหมือนกัน หมื่นกว่าบาทพี่.......
เจอแบบนี้ก็ต้องทนใช้มันอย่างงี้แหละ ซ่อมไม่คุ้มแล้ว
จนผมได้มาเจอกับสิ่งนี้ในเน็ต
ตัวแรกแก้ปัญหาน้ำมันเครื่องหยด
อีกตัวแก้ปัญหาน้ำมันพาวเวอร์หยด
ของผมมีทั้งสองอาการ สั่งมาทั้งคู่เลย มันต้องลองหน่อย

ผลิตภัณฑ์จากอเมริกา นำเข้ามาขาย
แก้ปัญหาน้ำมันเครื่องหยด ก็เติมลงในช่องเติมน้ำมันเครื่อง น้ำยาเป็นสีเหลืองๆ
แก้ปัญหาน้ำมันพาวเวอร์หยด ก็เติมลงในช่องเติมน้ำมันพาวเวอร์ น้ำยาเป็นสีแดงๆ
แต่เขาให้เติมทั้งขวดดูแล้วน่าจะล้น ต้องดูดน้ำมันเก่าออกหน่อย ผมใช้หัวปั๊มของขวดยาสระผมครับ สะดวกดี
เติมแล้วเขาบอกให้ใช้รถตามปกติ 300-500 กิโลเมตร
มาดูผลกัน
ก่อนใช้ รถผมมีทั้งน้ำมันพาวเวอร์หยด (ลูกศรสีส้ม) และน้ำมันเครื่องหยด(ลูกศรสีฟ้า)
สองร้อยกว่ากิโลต่อมา ไม่มีน้ำมันพาวเวอร์หยดแล้ว แต่น้ำมันเครื่องยังหยดอยู่
สามร้อยกว่ากิโลต่อมา ดีขึ้นนะ
อีกสองวันถัดมา ลืมถ่ายเลขไมล์ จะหายแล้ว เย้......
หลังจากนั้นอีกวันสองวันก็ไม่มีคราบน้ำมันหยดแล้วครับ
นี่ถ้าเข้าอู่ไปซ่อมแร็ค อะไหล่เชียงกง ไม่รู้ว่าสามพันจะพอหรือเปล่า
กระป๋องนี้ สองร้อยกว่าบาท โคตรคุ้มครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องนี่ค่าซ่อมหมื่นกว่า เศรษฐกิจฝืดแบบนี้ซื้อน้ำยามาเติมสามร้อยกว่าบาท คิดดูพี่น้อง....
ตอนนี้รถผมใช้มา 5-6 เดือนแล้วก็ยังปกติดี คิดว่าโอเคมากกับผลิตภัณฑ์นี้
อ้อ! รูปขวดน้ำยานี่ผมมาถ่ายซ่อมทีหลังนะครับ
ทีแรกลืมถ่ายไว้ จนมีโอกาสแนะนำให้รุ่นพี่ที่รู้จักกันซื้อมาใช้ เลยยืมเขามาถ่ายนี่แหละ
ก็ต้องจบรีวิวแรกในชีวิตไว้เพียงเท่านี้ครับ
ขอบคุณที่อ่าน
***********************************************************
[CR] ***ของถูกของดียังมีอยู่จริง***แก้ปัญหาน้ำมันหยด ง๊ายย ง่ายย.....
ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนบ้างตามเวลา ล่าสุดมีปัญหาน้ำมันหยด ทำให้ที่จอดรถเลอะเทอะ
ต้องหาอะไรรองไว้
เคยเปลี่ยนซีลมาครั้งนึงแล้ว ค่าใช้จ่ายหกพันกว่าบาท ก็ไม่หาย เอากลับไปให้ช่างทำใหม่อีกครั้งก็ยังหยดอยู่ดี
เสียตังค์ เสียอารมณ์ ก็เลยเปลี่ยนอู่ ช่างอีกคนบอกว่า ของพี่นี่ต้องเปลี่ยนหลายชิ้นเลย ถ้าจะให้หายต้องยกเครื่องลงมาทำ
งานใหญ่พี่ ใช้เวลาก็หลายวัน ถามราคาดู ช่างตีมาหมื่นกว่าบาท
ได้ยินแล้วเซ็ง รถเราตอนนี้ราคาตลาดจะได้ถึงแสนหรือเปล่ายังไม่รู้ แต่แค่น้ำมันหยดนี่ค่าซ่อมหมื่นกว่าบาท
ถอยไปตั้งหลักก่อนนะ
กัดฟันเข้าไปถามอีกที่นึง คำตอบเหมือนกัน หมื่นกว่าบาทพี่.......
เจอแบบนี้ก็ต้องทนใช้มันอย่างงี้แหละ ซ่อมไม่คุ้มแล้ว
จนผมได้มาเจอกับสิ่งนี้ในเน็ต
ตัวแรกแก้ปัญหาน้ำมันเครื่องหยด
อีกตัวแก้ปัญหาน้ำมันพาวเวอร์หยด
ของผมมีทั้งสองอาการ สั่งมาทั้งคู่เลย มันต้องลองหน่อย
ผลิตภัณฑ์จากอเมริกา นำเข้ามาขาย
แก้ปัญหาน้ำมันเครื่องหยด ก็เติมลงในช่องเติมน้ำมันเครื่อง น้ำยาเป็นสีเหลืองๆ
แก้ปัญหาน้ำมันพาวเวอร์หยด ก็เติมลงในช่องเติมน้ำมันพาวเวอร์ น้ำยาเป็นสีแดงๆ
แต่เขาให้เติมทั้งขวดดูแล้วน่าจะล้น ต้องดูดน้ำมันเก่าออกหน่อย ผมใช้หัวปั๊มของขวดยาสระผมครับ สะดวกดี
เติมแล้วเขาบอกให้ใช้รถตามปกติ 300-500 กิโลเมตร
มาดูผลกัน
ก่อนใช้ รถผมมีทั้งน้ำมันพาวเวอร์หยด (ลูกศรสีส้ม) และน้ำมันเครื่องหยด(ลูกศรสีฟ้า)
สองร้อยกว่ากิโลต่อมา ไม่มีน้ำมันพาวเวอร์หยดแล้ว แต่น้ำมันเครื่องยังหยดอยู่
สามร้อยกว่ากิโลต่อมา ดีขึ้นนะ
อีกสองวันถัดมา ลืมถ่ายเลขไมล์ จะหายแล้ว เย้......
หลังจากนั้นอีกวันสองวันก็ไม่มีคราบน้ำมันหยดแล้วครับ
นี่ถ้าเข้าอู่ไปซ่อมแร็ค อะไหล่เชียงกง ไม่รู้ว่าสามพันจะพอหรือเปล่า
กระป๋องนี้ สองร้อยกว่าบาท โคตรคุ้มครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องนี่ค่าซ่อมหมื่นกว่า เศรษฐกิจฝืดแบบนี้ซื้อน้ำยามาเติมสามร้อยกว่าบาท คิดดูพี่น้อง....
ตอนนี้รถผมใช้มา 5-6 เดือนแล้วก็ยังปกติดี คิดว่าโอเคมากกับผลิตภัณฑ์นี้
อ้อ! รูปขวดน้ำยานี่ผมมาถ่ายซ่อมทีหลังนะครับ
ทีแรกลืมถ่ายไว้ จนมีโอกาสแนะนำให้รุ่นพี่ที่รู้จักกันซื้อมาใช้ เลยยืมเขามาถ่ายนี่แหละ
ก็ต้องจบรีวิวแรกในชีวิตไว้เพียงเท่านี้ครับ
ขอบคุณที่อ่าน
***********************************************************