ตรวจตั้งครรภ์ได้ 2 ขีดจางๆ แต่วันถัดไปประจำเดือนมา มีสิทธิ์ท้องไหมคะ (เป็น PCOS ด้วยค่ะ)

สวัสดีค่ะ พอดีมีเรื่องกังวลใจอยากจะรบกวนถามผู้รู้ เนื่องจาก 7 เดือนก่อน ประจำเดือนมากระปิดกระปอย มาเยอะบ้าง มาน้อยมากๆก็มีสลับกันแต่ละเดือน
ปลายเดือน ก.พ. 2558 จึงไปหาหมอที่ รพ.รามาฯ หมอตรวจแล้วพบว่าเป็น PCOS อาการไข่ไม่ตกเรื้อรังและบอกว่าอาจจะมีลูกยาก ซึ่งหมอให้ยาปรับฮอร์โมนมากินเดือนละ 10 เม็ด กินทุกวันที่ 16-25 ของทุกเดือน เรากินไปได้เดือนเดียวค่ะ 16-25 มีนาคม 2558 หลังจากนั้นเป็นประจำเดือน วันที่ 29 มี.ค. 2558 - 4 เม.ย. 2558 เรากับแฟนอยากมีลูกเลยลองปล่อยตามธรรมชาติเผื่อฟลุ๊ค ประมาณ 3-4 ครั้ง หลังจากที่หายเป็นประจำเดือน (เราคำนวณวันไข่ตกไม่เป็น เพราะประจำเดือนมาไม่ตรงกันในทุกเดือนค่ะ) และประมาณช่วงวันที่ 20 เม.ย. 2558 มีอาการคัดเต้านม ปวดตึงมาก คิดว่าอาจจะเป็นประจำเดือน แต่ใจก็ลุ้นอยากให้ท้องเลยซื้อที่ตรวจตั้งครรภ์ "ยี่ห้อ D+ LAB กล่องสีชมพู" มาตรวจในตอนเช้าของวันที่ 5 พ.ค. 2558 ปรากฎว่า มี 2 ขีดจางๆ [มีรูป]
แต่พี่สะใภ้บอกว่าไม่น่าท้อง เพราะมันจาง หลังจากนั้น ช่วงกลางดึกของวันดังกล่าวมีเลือดคล้ายประจำเดือนออกมาสีน้ำตาลเข้ม ใส่ผ้าอนามัยแผ่นเดียวก็เอาอยู่
วันที่ 6 พ.ค. 2558 มีอาการคล้ายเป็นประจำเดือนปกติสีน้ำตาลและสีเลือดแต่มาไม่มาก กลางวันใส่ผ้าอนามัยแผ่นเดียวก็เอาอยู่ เราเลยลองใช้ชุดทดสอบตรวจอีกครั้งในช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ค. 2558 เวลา 20.30 น. ปรากฎว่ามี 2 ขีดจางๆเช่นกัน [มีรูป]
ทั้งนี้ เช้าวันที่ 7 พ.ค. 2558 เราลองตรวจอีก ตอนแรกเหมือนจะไม่มีขีดที่ 2 เมื่อเลยผ่านไป 3 นาที ขีดที่ 2 เริ่มปรากฏชัดขึ้น [ลืมถ่ายรูปมาค่ะ] แต่เมื่อเช้านี้เวลาปัสสาวะมีเลือดปนออกมาด้วยนิดหน่อยค่ะ อาการเหมือนเป็นประจำเดือนเลย เลยไม่มั่นใจว่าสรุปเราท้องหรือเปล่า รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่